Hàn Quốc - CHDCND Triều Tiên 1-0: Nghẹt thở giành HCV

Gây sức ép liên tục lên phần sân Triều Tiên và được sự tiếp sức của đông đảo CĐV nhà có mặt tại sân Munhak, nhưng các cầu thủ Hàn Quốc đã có một trận đấu cực kỳ vất vả. Thế nhưng, khoảnh khắc Rim Chang Woo ghi bàn thắng quyết định đúng phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ hai đã khiến tất cả vỡ oà cảm xúc.

Chung kết bóng đá nam ASIAD 17

Niềm vui chiến thắng của Olympic Hàn Quốc sau khi giành chiến thắng ở những giây cuối cùng. Ảnh: AFP

Niềm vui chiến thắng của Olympic Hàn Quốc sau khi giành chiến thắng ở những giây cuối cùng. Ảnh: AFP

Trái ngược với sự thăng hoa về mặt xúc cảm của thầy trò HLV Lee Kwangjong khi có bàn thắng quyết định để giật lấy tấm HCV từ tay người anh em trong gang tấc là những gương mặt thất thần, sự buồn bã của các cầu thủ Triều Tiên.

Không buồn sao cho được khi đoàn quân của HLV Yun Jongsu đã có 1 trận đấu cực kỳ thuyết phục, nhất là về tinh thần thi đấu ngoan cường. Nhưng rốt cuộc, may mắn, nỗ lực đã không ủng hộ Triều Tiên cho đến cuối hiệp phụ thứ 2.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, do tính chất quan trọng nên cả Hàn Quốc lẫn Triều Tiên đều chủ động chọn lối chơi áp sát, tranh cướp bóng quyết liệt, đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành của 2 thủ môn Kim Seunggyu và Ri Myongguk.

Chính vì thế, hiệp 1 trận đấu không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm mà 2 đội tạo được về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, nếu tính về thời gian kiểm soát bóng, chủ nhà Hàn Quốc vẫn tỏ ra nhỉnh hơn.

Không muốn trận đấu bị đưa đến kết cục phải giải quyết thắng thua bằng thi đá luân lưu 11m, nên sang hiệp 2, HLV Lee Kwangjong chỉ đạo các cầu thủ Hàn Quốc gia tăng áp lực mạnh mẽ hơn lên khung thành Triều Tiên. Đã có một số cơ hội ghi bàn được các chân sút chủ nhà tạo ra nhưng hoặc thủ môn Ri Myongguk chơi xuất sắc, trực tiếp cản phá thành công hoặc may mắn đã không đứng về phía Hàn Quốc. Phút 73, Pak Kwangryong đánh đầu đập xà ngang khung thành Triều Tiên sau pha dàn xếp đá phạt góc.

Không có bàn thắng sau 90 phút thi đấu, 2 đội buộc phải chuyển sang thi đấu 2 hiệp phụ. Mặc dù nền tảng thể lực không thua kém đội chủ nhà bao nhiêu, nhưng sau một thời gian dài bị ép sân, hàng phòng ngự Triều Tiên đã bắt đầu bộc lộ nhiều khoảng trống hơn.

Tuy nhiên, cũng phải nhờ đến 1 pha bóng lộn xộn trước khung thành Ri Myongguk đúng phút 120, Rim Chang Woo mới nhanh chân đá bồi ghi bàn thắng quý giá mang về tấm HCV cho Hàn Quốc.

Mặc dù chỉ có 1 bàn thắng được ghi nhưng trong suốt 120 phút thi đấu, 2 đội đã tranh cướp bóng cực kỳ quyết liệt, đã có 2 lần trọng tài phải dừng trận đấu để ngăn cản những "cái đầu nóng" của cầu thủ 2 đội.

Vượt qua Triều Tiên, sau 28 năm Hàn Quốc mới lại giành HCV môn bóng đá nam tại một kỳ Á vận hội. Trước đó, ở trận tranh HCĐ, Iraq cũng vượt qua Thái Lan với tỷ số sát nút 1-0.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast