La Liga: Không thể cản Real đến ngai vàng!

Rạng sáng qua, với màn vùi dập Levante 3-0, Real Madrid đã tận dụng thành công cú sảy chân của Barca để nới rộng cách biệt với kình địch lên thành 4 điểm. Có thể khẳng định lúc này, Real đang đứng trước cơ hội vô địch lớn hơn bao giờ hết.

Real Madrid (áo trắng) đang tiến những bước vững chắc trên con đường chinh phục ngai vàng La Liga
Real Madrid (áo trắng) đang tiến những bước vững chắc trên con đường chinh phục ngai vàng La Liga

NIỀM TIN VÔ ĐỊCH

Có thể nói, chỉ đến sau trận thắng Levante, Real mới có được ưu thế rõ rệt trong cuộc đua tam mã tại La Liga vốn rất khốc liệt. Thực tế, ngay sau vòng 25, Real cũng từng tạo được ưu thế 3 điểm so với phần còn lại. Song lúc đó, kẻ xếp ngay sau họ là Barca, chứ không phải Atletico như hiện tại. Đó là một sự khác biệt rất lớn. Atletico rất xuất sắc, nhưng lực lượng mỏng không thể giúp họ đủ sức theo đuổi Real trong cuộc đua đường trường. Mối lo lớn nhất, nếu không muốn nói duy nhất, của Real rút cuộc vẫn là Barca. Mà giờ Kền kền trắng đã cắt đuôi được đại kình địch xứ Catalan với khoảng cách 4 điểm. Cơ hội vô địch đã đến rất gần với họ.

Việc Real và Barca sẽ trực tiếp gặp nhau ngay ở vòng 29 thực ra còn là cơ hội tốt để Kền kền trắng kết liễu số phận của đối thủ. Nên nhớ trận El Clasico tới diễn ra tại Bernabeu. Ngay cả trong trường hợp thua Barca, cơ hội vô địch của Real vẫn rất lớn. Đặt giả thiết là Real vẫn duy trì được khoảng cách hiện tại tới trước vòng 29 (điều gần như sẽ xảy ra), họ vẫn hơn đội bóng Catalan 1 điểm, và bằng Atletico. Mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thầy trò HLV Ancelotti.

Quá khứ cũng ủng hộ Real. Trong 25 mùa mà Real dẫn đầu La Liga ở vòng 27 trước đây, họ giành tới 24 chức vô địch, chỉ một lần để tuột cơ hội ở mùa 2003/04.

SỨC MẠNH VŨ BÃO

Bên cạnh ưu thế điểm số hiện tại và điểm tựa quá khứ, Real còn tràn trề cơ hội vô địch La Liga nhờ sức mạnh hiện tại. Như đã biết, chỉ trong 9 vòng gần đây, Real đã giành nhiều hơn Barca tới 9 điểm và Atletico 8 điểm.

Quan trọng hơn nữa, những ngôi sao hàng đầu trong đội hình của HLV Ancelotti đều đang đạt điểm rơi phong độ. Bộ ba nguyên tử Bale-Benzema-C.Ronaldo đã ghi tới 73 bàn trên mọi mặt trận cho Real mùa này. Sức mạnh của tam tấu BBC vẫn chưa chịu dừng lại và được kỳ vọng sẽ còn mạnh mẽ hơn. Cần biết, BBC hoặc cùng nhau, hoặc có ít nhất 1 cầu thủ lập công trong 7 trận gần đây. Tổng cộng 7 trận vừa qua, bộ ba BBC đã có 16 bàn thắng.

Cá nhân Ronaldo vẫn là niềm hy vọng lớn nhất. Thật tuyệt vời, anh cũng đang là ngôi sao chói sáng nhất ở Bernabeu. Với bàn mở tỷ số trong trận thắng Levante, anh tiếp tục giữ vững ngôi đầu cuộc đua Vua phá lưới La Liga (24 bàn), đồng thời bắt kịp Luis Suarez (Liverpool) trên ngôi đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2013/14.

Một khi bộ ba BBC bùng nổ, Real có thể dễ dàng vượt qua mọi vật cản. Mà Real đâu chỉ có BBC, hầu hết mắt xích còn lại của họ như Ramos, Modric, Alonso, Di Maria hay Marcelo - người hùng trong trận thắng Levante, đều đang thăng hoa.

Real không chỉ đang dẫn đầu La Liga với khoảng cách an toàn, mà còn đang di chuyển với tốc độ chóng mặt. Thế nên có thể khẳng định thật khó ngăn cản họ tới ngai vàng La Liga năm nay!

Ramos tẩy thẻ vì El Clasico

Hậu vệ Sergio Ramos đã kịp tẩy thẻ để yên tâm được dự trận El Clasico ở vòng 29. Ngôi sao người TBN lĩnh thẻ vàng thứ 5 mùa giải trong trận thắng Levante. Anh sẽ bị treo giò khi Real Madrid gặp Malaga vòng tới, nhưng sẽ trắng thẻ trước trận quyết đấu với Barca.

CON SỐ:

1 - Hậu vệ Marcelo vừa có bàn thắng đầu tiên cho Real tại La Liga, qua đó trở thành cầu thủ thứ 13 của Real lập công ở mùa này.

5 - Tiền vệ Angel Di Maria đã có tổng cộng 5 đường kiến tạo thành bàn tại La Liga trong năm 2014, nhiều nhất Real.

7 - David Villa và Cristiano Ronaldo đều cùng có 7 bàn thắng mở tỷ số tại La Liga mùa này, nhiều nhất giải đấu.

52 - 52% số bàn thắng của Granada tại La Liga mùa này đến từ các tình huống dàn xếp đá phạt, đạt tỷ lệ cao nhất giải.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:

24 bàn: Ronaldo (Real)

21 bàn: D. Costa (Atletico)

16 bàn: Sanchez (Barca)

15 bàn: Benzema (Real), Griezmann (Sociedad), Messi (Barca)

TRẦN HÒA

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast