M.U đòi lại vị trí CLB giàu nhất thế giới từ tay Real

Việc ký hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá lên tới 750 triệu bảng với Adidas đã giúp Man United chính thức soán ngôi Real Madrid để trở lại ngôi vị số 1 trong bảng xếp hạng các CLB thể thao giá trị nhất thế giới.

M.U trở lại là CLB đắt giá nhất thế giới sau hợp đồng kỷ lục
M.U trở lại là CLB đắt giá nhất thế giới sau hợp đồng kỷ lục

Mặc dù vừa trải qua một mùa giải rất lận đận và thất bại trong mục tiêu giành một suất tham dự Champions League nhưng M.U vẫn là một thương hiệu vô cùng có giá trị, đặc biệt là trên khía cạnh thương mại.

Bằng chứng là họ vừa ký một bản hợp đồng cực kỳ béo bở có giá trị lên tới 750 triệu bảng với Adidas trong vòng 10 năm (Quỷ đỏ nhận 75 triệu bảng/ mùa giải). Đây được coi là bản hợp đồng tài trợ áo đấu có giá trị lớn nhất từ trước đến nay.

Nhờ có thương vụ giao kèo hậu hĩnh này mà Quỷ đỏ đã chính thức soán ngôi Real Madrid để trở lại ngôi vị số 1 trong bảng xếp hạng các CLB thể thao đắt giá nhất thế giới.

Trước đó, tình hình tài chính của M.U cũng đã được cải thiện lên đáng kể sau khi CLB ký hợp đồng tài trợ trị giá 53 triệu bảng với hãng xe nổi tiếng Chevrolet. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của HLV Louis Van Gaal cũng có tác động tích cực khi số lượng vé xem cả mùa trên sân nhà Old Trafford đã bán hết sạch trong thời gian ngắn kỷ lục.

Để thương hiệu Chevrolet in trên áo đấu, M.U bỏ túi 53 triệu bảng
Để thương hiệu Chevrolet in trên áo đấu, M.U bỏ túi 53 triệu bảng

Với việc ký thêm nhiều hợp đồng giá trị, ngày hôm qua, giá trị cổ phiếu của M.U trên sàn giao dịch chứng khoán New York đã tăng thêm 5%, qua đó giúp tổng giá trị của CLB tăng từ 1,77 tỷ bảng (tháng 4) lên đến 2,1 tỷ bảng ở thời điểm hiện tại.

Điều đó cũng có nghĩa, M.U chính thức vượt mặt hai ông lớn của Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona để trở thành CLB đắt giá nhất thế giới.

Những bản hợp đồng tài trợ áo đấu có giá trị nhất của các hãng thế thao

1. Manchester United – Adidas – 75 triệu bảng/ mùa

(Bắt đầu từ mùa bóng 2015-2016)

2. Real Madrid – Adidas – 31 triệu bảng/ mùa

3. Arsenal - Puma – 30 triệu bảng/ mùa

4. Liverpool – Warrior – 23 triệu bảng/ mùa

5. Barcelona – Nike – 22 triệu bảng/mùa

6. Bayern Munich – Adidas – 22 triệu bảng/ mùa

7.Manchester United – Nike – 21 triệu bảng/ mùa

(Đến hết mùa bóng 2014/2015)

Nguồn: BÓNG ĐÁ +

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast