Miura chê tuyển Lào đá tiêu cực

HLV của tuyển Việt Nam cho rằng thắng đậm năm hay sáu bàn cách biệt với chiến thắng 3-0 như hôm nay không có nhiều khác biệt, mà muốn các học trò tập trung hơn cho mục tiêu vào bán kết.

Việt Nam 3-0 Lào: Dấu ấn nhà cầm quân

Chiến thắng đậm 4-0 của Philippines trước Indonesia ở trận đá sớm lượt trận thứ hai khiến nhiệm vụ của Việt Nam khi gặp Lào trở nên nhẹ nhàng hơn. Nhưng bất chấp tâm lý thoải mái ấy, một tỷ số đậm trước đối thủ láng giềng đã không đến như mong đợi của số đông người hâm mộ. Đã có nhiều tiếng la ó trên khán đài, khi các học trò của HLV Toshiya Miura vật lộn trước hàng thủ Lào.

Miura hài lòng vì chiến thắng, và cơ hội đi tiếp rộng mở. Ảnh: Giang Huy.

Miura hài lòng vì chiến thắng, và cơ hội đi tiếp rộng mở. Ảnh: Giang Huy.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản giải thích: “Tuyển Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội và đúng ra có thể thắng 5-0 hoặc 6-0, nhưng tôi thấy cách biệt đậm như thế với thắng 3-0 là không có nhiều khác biệt, vì đằng nào chúng tôi cũng đạt mục tiêu ba điểm. Với bốn điểm hiện tại, tuyển Việt Nam đang ở tình thế rất thuận lợi để giành vé vào bán kết”.

Nhà chiến lược người Nhật sau đó giải thích thêm về những khó khăn mà các học trò của ông gặp phải trong trận cầu này: “Tất nhiên, so với trận đấu trước, chúng ta khó thấy hài lòng. Nhưng giữa hai trận đấu có sự khác biệt rất rõ. Hôm đá với Indonesia, cả hai đội đều chơi vì mục tiêu chiến thắng nên thế trận cởi mở hơn. Còn Lào hôm nay không đá để chiến thắng, họ chỉ muốn giữ tỷ số 0-0 và dồn toàn lực chơi phòng ngự. Đó là chiến thuật tiêu cực, nhưng thường được những đội chiếu dưới sử dụng”.

Miura cũng dành lời khen ngợi cho Công Vinh, ngôi sao trở lại đá chính sau khi vào sân thay người và ghi bàn trước Indonesia: “Tôi không biết chúng ta có khắt khe quá với Công Vinh hay không, nhưng hôm nay tôi thấy cậu ấy chơi tốt. Công Vinh là cầu thủ tấn công chơi hay nhất trong hiệp một. Sang hiệp hai, cậu ấy tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội và trực tiếp ghi bàn”.

Ở lượt trận cuối, Việt Nam sẽ gặp Philippines - đội đã giành vé đi tiếp sau hai trận đầu toàn thắng. Đây là một thuận lợi lớn, nhưng HLV Miura không vì thế mà chủ quan: “Trận đấu cuối ấy chỉ dễ cho Philippines vì họ chỉ cần một điểm là đủ nhất bảng, trong khi mục tiêu của chúng ta là vào bán kết. Nhưng bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Như hôm nay, chẳng ai có thể ngờ Indonesia lại thua đậm Philippines tới 0-4”.

Miura nhấn mạnh về mục tiêu vào bán kết, và nhắc các học trò ghi nhớ mục tiêu này: “Tất nhiên, tôi muốn cán đích nhất bảng, vì vị thế đó cho phép chúng tôi được đá trận về bán kết trên sân nhà. Sự ủng hộ của khán giả nhà sẽ rất quan trọng. Tuy nhiên, tôi luôn lưu ý cả đội rằng mục tiêu tối thượng của chúng ta là giành vé đi tiếp”.

Theo Phương Minh/VnExpress

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast