Naismith lập hat-trick nhấn chìm Chelsea vào khủng hoảng

Giống như một trò đùa của số phận, Steven Naismith - cầu thủ chỉ được HLV Roberto Martinez tung vào sân thay Muhamed Besic gặp chấn thương đã rực sáng đem về chiến thắng 3-1 hoành tráng cho Everton trước Chelsea.

Naismith lập hat-trick nhấn chìm Chelsea vào khủng hoảng ảnh 1

Naismith xuất sắc lập hat-trick giúp Everton đả bại ChelseaNaismith đã không được Martinez trao cho “món quà” đá chính dù chỉ 2 ngày nữa là tới sinh nhật lần thứ 29, nhưng tự tay anh đã tạo nên món quà đặc biệt cho chính mình ngay khi có cơ hội. Chơi hăng máu suốt từ phút thứ 9 đến 90, tiền đạo người Scotland tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick đem về thắng lợi đầu tiên cho Everton tại Goodison Park mùa này.

Tưởng như Chelsea đã có được lợi thế sau khi Besic chấn thương và phải rời sân ngay phút thứ 9, nhưng không ai ngờ bước ngoặt đó lại đánh dấu thảm họa bắt đầu với thầy trò Jose Mourinho. Bởi kể từ đó, Everton liên tiếp ép sân và tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Phút thứ 17, Naismith xoay sở khéo léo ở trung lộ rồi chuyền sang trái cho Brendan Galloway thoát xuống. Cầu thủ trẻ này tạt lại cho chính Naismith đang lao lên cực nhanh đánh đầu cận thành khiến Asmir Begovic không thể ngăn cản. 1-0 cho Everton.

Chỉ 5 phút sau đó, chủ nhà tiếp tục có được bàn thắng thứ hai. Naismith có bóng ở ngoài vòng cấm trong tư thế hoàn toàn không bị kèm, anh thoải mái tung cú dứt điểm chân trái vào góc xa nhân đôi cách biệt.

Naismith lập hat-trick nhấn chìm Chelsea vào khủng hoảng ảnh 2

Naismith sút xa nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton

Sau khi Everton có được 2 bàn chóng vánh, Chelsea nỗ lực vùng lên tìm kiếm tia hy vọng. Tuy nhiên, hàng thủ chủ nhà đã tổ chức quá tốt và gần như không cho đội khách áp sát khung thành Tim Howard. Hệ quả là The Blues phải cầu may với những cú sút xa. Và chính từ một tình huống như thế, Nemanja Matic đã ghi bàn rút ngắn cách biệt.

Bước sang hiệp 2, Chelsea là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn tiếp tục bế tắc. Trong khi đó, mỗi pha lên bóng của Everton đều tiềm ẩn nguy hiểm, cộng hưởng thêm sự thiếu chắc chắn đến khó tin của hàng phòng ngự tốt nhất giải Ngoại hạng mùa trước. Quá sốt ruột, Mourinho thay cả Pedro và Cesc Fabregas ra để tìm kiếm vận may.

Nhưng sau khi vào sân, những Willian hay Kenedy cũng chẳng để lại được dấu ấn gì đáng kể. Tới phút 82, thậm chí đội khách còn lọt lưới thêm một lần nữa. Ross Barkley chọc khe thông minh cho Naismith thoát xuống chếch bên cánh phải vòng cấm, dứt điểm “xâu kim” Begovic nâng tỉ số lên 3-1, cũng đồng thời chấm dứt mọi hy vọng của The Blues.

Đây mới là chiến thắng đầu tiên của Everton trên sân nhà mùa này, và nó giúp họ vươn lên vị trí thứ 4 với 8 điểm giành được. Trong khi đó, cuộc khủng hoảng ở Chelsea chưa có dấu hiệu chấm dứt, nhà vô địch đã tụt xuống thứ 15 với chỉ 4 điểm sau 5 lượt đấu.

Đội hình thi đấu:

Everton: Howard; Coleman (Funes Mori 77’), Jagielka, Stones, Galloway; Barry, McCarthy, Besic (Naismith 9’), Barkley; Kone (Lennon 72’), Lukaku

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta; Matic (Kenedy 55’), Mikel, Fabregas (Willian 74’), Hazard, Pedro (Falcao 70’); Costa.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast