Newcastle 0-4 M.U: Mata nâng bước Quỷ đỏ

M.U hành quân đến sân St James’ Park mà không có những tiền đạo hàng đầu. Thế nhưng, Quỷ đỏ vẫn đánh bại Newcastle với tỷ số 4-0 nhờ màn trình diễn chói sáng của Juan Mata.

Ngày của Mata

Trước khi bước vào vòng 33 Premier League, hàng công Man United bị khủng hoảng nghiêm trọng. Chấn thương bất ngờ đã khiến Wayne Rooney phải gia nhập phòng y tế cùng Robin van Persie. HLV David Moyes vì thế buộc phải cất Danny Welbeck cho trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Bayern Munich. Trong bối cảnh đó, Juan Mata trở thành niềm hy vọng của cả hệ thống tấn công. Nhạc trưởng người Tây Ban Nha vừa đóng vai trò bộ não phân phối bóng, vừa đảm nhiệm công việc dứt điểm khi có cơ hội. Tân binh trị giá 37 triệu bảng này đã không phụ lòng của HLV David Moyes và NHM khi có ngày thi đấu thăng hoa trên sân St James’ Park.

Mata thi đấu hết sức ấn tượng
Mata thi đấu hết sức ấn tượng



Trong trận gặp Newcastle vừa qua, gần như bất cứ pha tấn công nguy hiểm nào của Man United cũng qua chân Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha xuất hiện tại hầu hết các điểm nóng. Anh có nhiều đường chuyền sáng tạo, song trong nửa đầu hiệp 1 các đồng đội lại chậm chạp và không tận dụng thành công. Phải chờ tới khi Juan Mata đứng trước chấm đá phạt ở phút 39, Man United mới có được bàn mở tỷ số. Cú sút phạt đầy kỹ thuật của anh ngay sát vòng cấm đã không cho thủ môn Rob Elliot bất cứ cơ hội cản phá nào. Không lâu sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, lại là Mata nhân đôi cách biệt cho Man United. Tân binh trị giá 37 triệu bảng này âm thầm xâm nhập vòng cấm, lừa bóng loại trung vệ Fabricio Coloccini rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Với cú đúp của Mata, cục diện trận đấu coi như an bài sau 50 phút thi đấu. Màn trình diễn chói sáng trên sân St James’ Park cho thấy, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thực sự hòa nhập và trở thành một phần không thể thiếu của Man United.

Sẵn sàng cho Champions leaguue

Bên cạnh màn trình diễn chói sáng của Juan Mata, Quỷ đỏ còn thu được những tín hiệu khả quan từ lối đá nhịp nhàng, ăn ý. Khác với các trận đấu trước đó, đêm qua HLV David Moyes không sử dụng nhiều các đường đánh biên. Thay vào đó, Man United là những pha chuyền ngắn, bật tường ở trung lộ. Lối đá nhỏ và nhuyễn này tỏ ra rất phù hợp với những cá nhân như Kagawa và Chicharito. Cả hai liên tục luồn lách trong khu cấm địa đối phương. Sự nhịp nhàng giữa bộ ba Mata - Kagawa - Chicharito khiến hàng thủ Newcastle nhiều thời điểm rối loạn và chỉ biết chạy theo bóng.



Trong thế trận đó, không có gì bất ngờ khi Chicharito nâng tỷ số lên 3-0 cho Man United. Pha lập công của tiền đạo người Mexico phần nào giải tỏa sự lo lắng về hàng công trong bối cảnh nhiều tiền đạo của Quỷ đỏ đang phải nhận sự chăm sóc y tế. Vào cuối trận, Adnan Januzaj tô điểm thêm cho chiến thắng bằng cú sút cận thành.

Đánh bại Newcastle 4-0, Man United tạm thời rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 7 điểm. Đây còn là sự chuẩn bị tuyệt vời về tâm lý trước khi gặp Bayern Munich tại lượt về vòng tứ kết Champions League. Ngoài ra, trận đấu trên sân St James’ Park vừa qua còn đem tới cho HLV David Moyes những gợi mở về chiến thuật trước khi trở lại với đấu trường châu Âu vào giữa tuần sau.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Elliot; Santon, Williamson, Coloccini, Haidara; Anita, Gosling, Tiote; Gouffran (Ameobi, 85’), De Jong (Ben Arfa, 61’), Cisse.

M.U: Lindegaard; Valencia, Smalling, Jones, Evra (Buttner, 64’); Fletcher, Fellaini (Nani, 70’); Young (Januzaj, 18’), Mata, Kagawa; Chicharito.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast