Nhiều hoạt động tri ân tại Ngã ba Đồng Lộc

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 47 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2015) và 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2015), tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) sẽ diễn ra nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng và thống nhất Tổ quốc.

Các tiết mục văn nghệ phục vụ chương trình nghệ thuật đang được các văn nghệ sỹ Nhà hát đương đại Việt Nam tập dượt tại khu vực Tượng đài chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc.

Các tiết mục văn nghệ phục vụ chương trình nghệ thuật đang được các văn nghệ sỹ Nhà hát đương đại Việt Nam tập dượt tại khu vực Tượng đài chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc.

Đó là thi leo núi tại đồi La Thị Tám (sáng 23/3), Hội trại thanh niên tổ chức tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Lễ cầu siêu tại Khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ TNXP.

Đặc biệt, vào tối 23/7 sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đồng Lộc - Cõi thiêng bất tử” do Báo Nhân dân phối hợp tỉnh Hà Tĩnh tổ chức và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam.

Sau đó là Lễ ra quân trồng cây xanh trong chương trình “Một triệu cây xanh” được tổ chức vào ngày 26/7.

Hiện BQL khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã gấp rút chuẩn bị các điều kiện để phục vụ cho các hoạt động được diễn ra một cách thuận lợi, trang nghiêm và giàu ý nghĩa. Theo anh Trần Đình Ước - Trưởng BQL khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, để phục vụ tốt nhất nhu cầu tâm linh, thăm quan của các tầng lớp nhân dân, du khách thập phương, BQL đã xây dựng kế hoạch từ đầu năm, lấy trọng tâm là tháng 7 vì đây là tháng cao điểm với trung bình một ngày khoảng từ 2.000 - 2.500 lượt khách tìm về di tích.

Đối với các hoạt động kỷ niệm 47 năm Chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc và 68 năm ngày Thương binh - liệt sỹ, BQL đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để đón tiếp, hướng dẫn và phục vụ. Từ ngày 12 cho đến hết ngày 27/7, 100% cán bộ, nhân viên của BQL sẽ không có ngày nghỉ nhằm đảm bảo các điều kiện về ANTT, vệ sinh môi trường tại khu di tích.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast