Sân Vinh sẽ không bị treo?

Liên quan đến sự cố vỡ sân Vinh chiều 14/4, hôm qua, BTC giải đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang cho Ban kỷ luật VFF và trong ngày 17/4, Ban này sẽ họp để đưa ra các hình thức kỷ luật.

Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết Ban kỷ luật đã nhận được hồ sơ vụ việc nhưng trong ngày hôm nay ông còn có công việc bên Trường Đại học TDTT Từ Sơn nên chưa thể cùng các thành viên khác trong ban ngồi lại nghiên cứu hồ sơ và phân xử vụ việc.

Sân Vinh sẽ chỉ bị cảnh cáo và phạt tiền sau sự cố đã xảy ra? Ảnh: V.S.I
Sân Vinh sẽ chỉ bị cảnh cáo và phạt tiền sau sự cố đã xảy ra? Ảnh: V.S.I

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, hồ sơ mà BTC giải chuyển sang cho Ban kỷ luật tập trung chủ yếu vào tình huống gây tranh cãi gần cuối trận đấu khi trọng tài Hoàng Anh Tuấn cho rằng thủ môn Tấn Trường đã phạm lỗi với Kavin Bryan đồng thời cho đội chủ nhà SLNA hưởng một quả phạt 11m. Đó cũng chính là tình huống mà Công Vinh đã thực hiện thành công, ghi bàn thắng duy nhất giúp SLNA giành chiến thắng trước XMXT.SG.

Về pha bóng này, BTC giải và Ban trọng tài cũng xem lại băng ghi hình và xác định, đó là một tình huống trọng tài Hoàng Anh Tuấn đưa ra quyết định thổi phạt penalty dựa trên nhận định của mình.

Thủ môn Tấn Trường băng ra nhưng bắt hụt bóng, tiền đạo Kavin nhảy lên để tránh va chạm, sau đó bị ngã và chân có chạm vào người Tấn Trường dẫn đến chấn thương sau đó của thủ môn này. Như vậy, trọng tài Hoàng Anh Tuấn chỉ phải rút kinh nghiệm.

Trợ lý trọng tài Phạm Đắc Chiến đã mắc lỗi nhận định khi phất cờ cho rằng đường tạt bóng của Nguyên Sa đã đi hết đường biên ngang, đồng thời không công nhận bàn thắng gỡ hòa cho SHB Đà Nẵng trong trận gặp XM Vicem Hải Phòng.

Ban trọng tài xem xét đình chỉ làm nhiệm vụ đến hết giai đoạn một với trường hợp của trọng tài Phạm Đắc Chiến

Đối với BTC sân Vinh, theo nhận định của ông Trần Duy Ly- Giám đốc điều hành VPF, Trưởng BTC giải, người trực tiếp có mặt tại sân thì những gì xảy ra không đến mức "vỡ sân" như thông tin, hình ảnh mà báo chí đăng tải.

Ông Ly khẳng định không hề có chuyện vỡ sân hay cổng số 6 bị kéo đổ mà do BTC mở cửa số 6 vốn dành riêng cho người khuyết tật vào, các CĐV tràn vào theo, an ninh không thể kiểm soát được.

"CĐV vào sân sau đó cũng tìm cách lên khán đài ngay chứ không có ai tràn vào sân cỏ. Những CĐV đã có chỗ ở khán đài, C, D lại tìm cách sang khán đài A, B để tìm vị trí xem đẹp hơn nên đã tạo ra khung cảnh hỗn độn. May mắn khi không xảy ra những trường hợp đáng tiếc nào, nếu không tôi cũng phải chịu trách nhiệm”, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly lên tiếng.

Sau những diễn biến đã xảy ra, đặc biệt là nhận định của những người có trách nhiệm, khả năng sân Vinh bị treo trong những trận đấu sắp tới của CLB SLNA là rất thấp.

BTC sân Vinh có thể sẽ chỉ bị nhắc nhở, phạt hành chính tối thiểu 10 triệu đồng dựa trên khoản 1, Điều 68, Quy định kỷ luật của VFF năm 2013.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast