Số ca mắc mới tăng cao, tình hình dịch bệnh tại Lào vẫn phức tạp

Số ca mắc COVID-19 mới tại Lào tăng mạnh trong 24h qua; trong đó có tới 856 ca cộng đồng ghi nhận tại 15/18 tỉnh, thành; còn lại là các trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay.

Số ca mắc mới tăng cao, tình hình dịch bệnh tại Lào vẫn phức tạp

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Vientiane, Lào, ngày 30/9/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ Y tế Lào ngày 30/10 cho biết trong 24h qua, nước này ghi nhận 858 ca mắc mới COVID-19 và 1 trường hợp tử vong.

Theo bộ trên, số ca mắc COVID-19 mới tại nước này tăng mạnh trong 24h qua; trong đó có tới 856 ca cộng đồng ghi nhận tại 15/18 tỉnh, thành; còn lại là các trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay.

Như vậy, chỉ sau một ngày có chiều hướng giảm (trên 400 trường hợp) thì ngày 30/10, nước này lại có số ca mắc mới tăng cao trở lại.

Đáng chú ý, số ca cộng đồng tại thủ đô Vientiane cũng gia tăng với 361 trường hợp trong một ngày.

Ngoài ra, tỉnh Luang Namtha cũng ghi nhận số ca tăng đột biến trong 24h qua với 155 trường hợp. Điều này cho thấy tình hình dịch bệnh tại Lào vẫn rất phức tạp.

Như vậy, đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào đã lên tới 39.586 ca, trong đó có 62 người tử vong.

Trước tình hình trên, Chính phủ Lào giao Ủy ban chuyên trách các cấp chỉ đạo thành phần có liên quan khẩn trương lập kế hoạch phân bổ và tiêm vaccine cho các nhóm đối tượng; đồng thời giao chính quyền thủ đô Vientiane và các tỉnh trên cả nước phối hợp với các thành phần có liên quan tiếp tục cải thiện trung tâm cách ly và cơ sở điều trị để ứng phó khi số người nhiễm tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast