Southampton loại Arsenal ở vòng 3 Cúp Liên đoàn

Rạng sáng 24-9, đội hình 2 của Arsenal đã chơi không tốt khiến "pháo thủ" bị Southampton đá văng khỏi Cúp Liên đoàn (Capital One Cup) ngay ở trận ra quân.

Niềm vui của Nathaniel Clyne sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Southampton - Ảnh: Reuters
Niềm vui của Nathaniel Clyne sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Southampton - Ảnh: Reuters

Nằm trong nhóm những đội dự cúp châu Âu nên Arsenal được miễn hai vòng đầu và chỉ tham dự Cúp Liên đoàn từ vòng ba. Và cũng như thường lệ, HLV Arsene Wenger tiếp tục sử dụng đội hình 2 ở mặt trận này, dù phải đương đầu với đối thủ có lối chơi khó chịu Southampton.

Và diễn biến trên sân Emirates diễn ra rất thuận lợi cho thầy trò HLV Arsene Wenger. Phút 14, Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Alexis Sanchez tung cú đại bác đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Forster, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng đã không có chiến thắng nào cho "pháo thủ" khi hàng phòng ngự chắp vá của họ liên tiếp mắc sai lầm ở những phút sau đó. Phút 20, tiền vệ Tomas Rosicky phạm lỗi với Sadio Mane trong vòng cấm, "tặng" cho Southampton quả penalty. Trên chấm 11m, Dusan Tadic dễ dàng đánh bại thủ môn Ospina, quân bình tỉ số 1-1 cho Southampton.

Mười chín phút sau (39), hàng phòng ngự Arsenal lại mắc sai lầm với tình huống pha bóng vào ngay vị trí Nathaniel Clyne đang đứng trống trải trước vòng cấm. Sau một nhịp khống chế, Nathaniel Clyne tung cú đại bác đưa bóng cắm vào góc cao hạ thủ môn Ospina, nâng tỉ số lên 2-1 cho Southampton.

Sau giờ nghỉ, Arsenal dồn đội hình lên tấn công, nhưng do nôn nóng và cùng với lối chơi thiếu kết dính, "pháo thủ" đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Southampton, đánh chấp nhận rời cuộc chơi ngay từ vòng 3.

* Ở một trận đấu khác, Liverpool đã phải chờ tới lượt sút luân lưu thứ 15 mới vượt qua được Middlesbrough để có mặt ở vòng 4 Cúp Liên đoàn.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi vượt qua Middlesbrough - Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi vượt qua Middlesbrough - Ảnh: Reuters


Giống như Arsenal, Liverpool chỉ mất 10 phút để sút tung lưới đàn em Middlesbrough trên sân Anfield. Cầu thủ đã mở tỉ số cho Liverpool là tiền vệ Jordan Rossiter với pha băng lên sút bồi từ tuyến 2 sau khi cú dứt điểm của Rickie Lambert dội ra.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục ép sân nhưng lại gặp bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Middlesbrough. Không những vậy, với sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, Liverpool còn để cho cho đội khách gỡ hòa ở hiệp 2 với pha đánh đầu cận thành của Adam Reach sau quả đá phạt bên cánh trái của Grant Leadbitter.

Không muốn bị loại sớm, Liverpool dồn đội hình lên tấn công và tiền đạo Mario Balotelli cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Tuy nhiên, phải đến phút 109 của hiệp phụ, Liverpool mới có được bàn thắng thứ hai khi Suso tận dụng thành công pha phá bóng bất cẩn của hậu vệ Middlesbrough để hạ thủ môn Blackman với một pha đá bồi chính xác trước vòng cấm.

Nhưng Liverpool cũng không bảo vệ được tỉ số này đến hềt trận vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 120+2, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Patrick Bamford bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Kolo Toure phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Patrick Bamford bình tĩnh đánh lừa thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 2-2 cho Middlesbrough.

Bước vào loạt đá luân lưu, dù thủ thành Mignolet đã chặn được cú sút đầu tiên của Patrick Bamford, nhưng Raheem Sterling lại sút hỏng ở lượt đá quyết định (5), khiến Liverpool một lần nữa không thể kết liễu đối thủ. Cũng may sau đó Albert Adomah (Middlesbrough) đã tự mình sút ra ngoài ở lượt sút thứ 15, giúp giúp Liverpool thắng 14-13 và giành quyền lọt tiếp vào vòng 4 Cúp Liên đoàn.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast