Trào lưu thể thao mới của người dân thành phố

(Baohatinh.vn) - Vài năm lại đây, vào mỗi sáng sớm hay chiều tà, những người có sở thích đi xe đạp lại rong ruổi khắp các tuyến phố lớn, nhỏ trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Đây là một trào lưu mới dành cho những người không có điều kiện, năng khiếu chơi các môn thể thao đối kháng.

CLB xe đạp thành phố trong một chyến hành trình.

CLB xe đạp thành phố trong một chyến hành trình.

Ở TP Hà Tĩnh, môn thể thao đi xe đạp mới xuất hiện trong khoảng 2 năm trở lại đây. Xe đạp thể thao được phân biệt với xe đạp thường bởi hệ thống đĩa, líp có thể điều khiển mức đạp nặng hay nhẹ tùy vào sức khỏe, địa hình. Ngày càng có nhiều người chọn môn thể thao này bởi những lợi thế: mọi lứa tuổi đều có thể tham gia; tăng cường sức bền, dẻo dai, nâng cao sức khỏe, giải tỏa căng thẳng. Bên cạnh đó, đối với một số người có công việc ít phải di chuyển thì việc sử dụng xe đạp làm phương tiện sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Nắm bắt được xu thế, các cửa hiệu chuyên kinh doanh, buôn bán mặt hàng này đã nhập về nhiều loại xe đạp thể thao với đủ mọi kiểu dáng, màu sắc, nhãn hiệu để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ông Hùng - chủ một cửa hàng xe đạp trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Loại xe đạp mà khách hàng hay chọn nhất vẫn là dòng xe địa hình, sau đó đến Touring (đường trường). Đối với dòng City thì kén người mua hơn nên chỉ khi nào khách có nhu cầu cửa hàng mới nhập về. Khách hàng thường chọn xe của các hãng như: GIANT, ASAMA, TRINX... có giá dao động từ 5-10 triệu đồng/chiếc”.

Với người “sành” chơi, chiếc xe đạp thể hiện khá rõ đẳng cấp, tính cách của họ. Người có điều kiện kinh tế có thể mạnh tay sắm những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc của các hãng có tên tuổi như: Peugeot, BMW, BIANCHI, GIANT... Người thu nhập trung bình cũng có thể lựa chọn các loại xe đạp cũ nhập khẩu với giá cả phải chăng. Một ông chủ trẻ của cửa hàng chuyên bán các loại xe đạp cũ nhập khẩu trên đường Phan Đình Giót cho biết: “Cứ ít tháng, mình lại lặn lội ra tận Hải Phòng để chọn mua xe về bán cho khách. Khách hàng đến đây chủ yếu ở độ tuổi trung niên, biết về xe đạp và muốn sắm những chiếc xe có chất lượng với giá cả phải chăng...”.

Đối với những người đang có ý định rèn luyện sức khỏe bằng xe đạp, vào khoảng 18h, có thể ra đại lộ Xô viết Nghệ Tĩnh để nhập hội những người lựa chọn môn thể thao này. Phong trào đi xe đạp ở TP Hà Tĩnh đang ngày càng thu hút nhiều người tham gia, không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường do khí thải; xây dựng đô thị trong lành, văn minh, sạch đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast