Từ Sochi 2014: Nhìn lại những con người của lịch sử

Khoảng cách 1/10 giây mong manh vừa ngăn Lauryn Williams lập kỳ tích lịch sử: trở thành VĐV nữ đầu tiên giành HCV tại cả Olympic mùa Hè và Olympic mùa Đông.

Lauryn Williams chút nữa đã đi vào lịch sử
Lauryn Williams chút nữa đã đi vào lịch sử

Lauryn Williams vừa cùng đồng đội Elana Meyers giành HCB cho đoàn Mỹ ở nội dung xe trượt bobsleigh đôi nữ tại Sochi 2014. Thật đáng tiếc khi bộ đôi này chỉ chậm hơn cặp đối thủ giành HCV người Canada, Kaillie Humphries và Heather Moyse đúng 0,1 giây.

Nếu nhanh hơn 0,1 giây, Williams sẽ trở thành VĐV nữ đầu tiên trong lịch sử lần lượt vô địch ở cả Thế vận hội mùa Hè lẫn Thế vận hội mùa Đông. 18 tháng trước, cô đã cùng đội chạy tiếp sức của Mỹ giành HCV nội dung 4x100m tại London 2012.

Dù sao thì Williams cũng đã gia nhập danh sách số ít VĐV lập được kỳ tích giành huy chương tại cả Olympic mùa Hè và Olympic mùa Đông.

Edward Eagan

Cho đến nay, Eagan vẫn là VĐV duy nhất có được HCV tại 2 Thế vận hội mùa Hè và mùa Đông. Ông giành HCV môn quyền Anh tại Olympic mùa Hè 1920. 12 năm sau, Eagan lại vô địch môn bobsleigh tại Olympic mùa Đông.

Jacob Tullin Thams

Tên tuổi người Na Uy này đã giành HCV môn trượt tuyết ở Olympic mùa Đông 1924 trước khi giành HCB môn đua thuyền tại Olympic mùa Hè 1936.

Clara Hughes

Nữ VĐV người Canada này giành HCĐ đua xe đạp tại Olympic mùa Hè 1996 trước khi vô địch trượt băng tốc độ tại Olympic mùa Đông 2006.

Christa Luding

VĐV người Đức này lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu khi giành được huy chương tại Olympic mùa Hè và Olympic mùa Đông trong cùng 1 năm. Bà giành HCV môn trượt băng tốc độ ở Olympic mùa Đông 1988 và giành HCB môn đua xe đạp tại Olympic mùa Hè 1988.

Điệp Anh

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast