U19 Việt Nam thất bại trước U19 Lens

Tối qua (4/4, theo giờ Việt Nam), thầy trò HLV Graechen đã có trận đấu giao hữu với đội U19 Lens.

Theo kế hoạch ban đầu, U19 Việt Nam sẽ di chuyển sang Pháp để có trận đấu giao hữu với đội trẻ Lille. Nhưng đội bóng cũ của Hazard đã không thể sắp xếp thời gian cho trận đấu này được nên thầy trò ông Giôm buộc phải tìm đối thủ mới. Rất may, U19 Lens đã nhận lời đấu giao hữu với U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam có thêm bài học trong chuyến hành quân sang Pháp

U19 Việt Nam có thêm bài học trong chuyến hành quân sang Pháp

U19 Lens là đối thủ khá mạnh để U19 Việt Nam có thể cọ xát nâng cao trình độ. Bởi đội bóng trẻ nước Pháp đang có phong độ khá tốt khi sở hữu chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp tại giải U19 Quốc gia Pháp. Ở thời điểm hiện tại, U19 Lens đang có được 66 điểm và đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải U19 Quốc gia Pháp.

Thầy trò ông Giôm đã mất khoảng gần 3 tiếng để di chuyển từ Bỉ sang Pháp trước khi trận đấu này diễn ra nên thể lực phần nào bị ảnh hưởng. Ngoài ra, ông Giôm cũng không có được đội hình mạnh nhất trong tay khi cầu thủ chạy cánh Hồng Duy dính chấn thương cổ tay.

Tuy vậy, U19 Việt Nam đã vào trận với quyết tâm rất cao. Các học trò của ông Giôm đã chơi bóng đầy tự tin trước đội chủ nhà được đánh giá mạnh hơn. Trận đấu diễn ra với thế trận khá cởi mở.

Nhưng những nỗ lực ấy đã không thể giúp các học trò của ông Giôm tránh được một trận thua, bởi đối thủ của U19 Việt Nam thực sự ở đẳng cấp cao hơn khá nhiều. Kết thúc trận đấu, U19 Việt Nam đã thua U19 Lens với tỉ số 0-2. Cả 2 bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi do công của Abel Gomes.

Dù thất bại nhưng ông Giôm vẫn đánh giá cao tinh thần thi đấu của các học trò. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Pascal Plancque của U19 Lens cho biết ông đánh giá rất cao các cầu thủ U19 Việt Nam với kỹ thuật cá nhân rất tốt: “U19 Việt Nam đang tập huấn tại Bỉ và họ muốn đá giao hữu với chúng tôi để cọ sát. Cuối tuần này chúng tôi không thi đấu ở giải U19 Quốc gia nên lời mời đá giao hữu với U19 Việt Nam được chấp nhận.

Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi không hề có thông tin gì về đối thủ của mình. Nhưng đây thực sự là một trận đấu hết sức thú vị. Trận đấu diễn ra khá sôi động với rất nhiều pha tấn công đẹp mắt ở tốc độ cao. Các cầu thủ U19 Việt Nam sở hữu kỹ thuật cá nhân rất tốt. Và chúng tôi đã có một trận đấu hay…”

Theo Khampha.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast