Vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động mới được khám phá tại Phong Nha

Nếu bạn luôn mơ mộng về một chốn “bồng lai tiên cảnh” giữa đời thực, thì hãy thử ngắm nhìn những bức ảnh tuyệt đẹp trong lòng Hang Tiên do nhiếp ảnh gia thám hiểm Ryan Deboodt vừa thực hiện.

Những bức ảnh đáng kinh ngạc này đã được chụp vào ngày 31/08 vừa qua bởi nhiếp ảnh gia thám hiểm Ryan Deboodt - 32 tuổi, khi anh lần đầu tiên đặt chân tới hang động này. Đặc biệt hơn, do có vị trí nằm ngay gần Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và mới chỉ được khám phá bởi người dân địa phương vào tháng 7 nên nhiều người đã khẳng định rằng, đó là một phần mở rộng của thắng cảnh Hang Tiên nổi tiếng.

Vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động mới được khám phá tại Phong Nha ảnh 1

Hang động mới được phát hiện vào tháng 7 vừa qua bởi người dân địa phương.

Vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động mới được khám phá tại Phong Nha ảnh 2

Hang động là một phần mở rộng của Hang Tiên - hang động nổi tiếng tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động mới được khám phá tại Phong Nha ảnh 3

Nhiếp ảnh gia thám hiểm Ryan Deboodt đã có cơ hội ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp trên vào ngày 31/08 trong lần đầu tiên khám phá hang động kì vĩ này.

Đồng thời, nhiếp ảnh gia Ryan cũng chia sẻ cảm nghĩ của mình trước vẻ đẹp kì diệu mà tạo hóa đã tạo nên trong quần thể Hang Tiên: “Thật tuyệt vời khi được khám phá một hang động hoàn toàn mới. Đứng bên trong những hang động khổng lồ này, bạn sẽ có một cảm giác vô cùng mới lạ. Bóng tối bao phủ quanh bạn và không có thứ gì khiến bạn cảm thấy thân thuộc. Tuy nhiên, tôi lại thấy yêu thích cái cảm giác mạo hiểm khi không biết thứ gì đang đón chờ mình ở phía trước”.

Vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động mới được khám phá tại Phong Nha ảnh 4

Nhiếp ảnh gia Ryan đã phải thốt lên rằng “Thật tuyệt vời khi được khám phá một hang động hoàn toàn mới”.

Trong quá trình hình thành hang động, vách hang bị phong hóa bởi nước tạo thành những gợn sóng mang “âm hưởng” trắng đen tuyệt đẹp. Những mảng thạch nhũ lấp lánh được hình thành một cách tự nhiên trên trần và vách hang đã tạo thành những con sóng màu trắng đen – một cảnh sắc mà bạn khó có thể tìm thấy ở đâu trên đất nước Việt Nam. Tuy nhiên, để tới được hang động “bí mật” này, Ryan đã phải băng qua nhiều hang động nhỏ lẻ nối tiếp nhau với rừng cây rậm rạp cùng nhiều mảng đá vôi sắc nhọn.

Vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động mới được khám phá tại Phong Nha ảnh 5

Nền động với nhiều loại địa hình địa mạo hết sức đa dạng.

Vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động mới được khám phá tại Phong Nha ảnh 6

Vách động bị phong hóa bởi nước tạo thành hình dạng những con sóng trắng đen.

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã được ghi tên trong Danh sách Di sản Thế giới vào năm 2003 với diện tích là 85.754 héc-ta. Tính đến nay, nếu cộng cả phần hang động mới được khám phá thì diện tích của Vườn Quốc gia sẽ được tăng thêm 46% lên 126.236 héc-ta và tiếp giáp với Khu Bảo tồn Tự nhiên Hin Namno của Lào.

Vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động mới được khám phá tại Phong Nha ảnh 7

Hang động mới phát hiện này đã tăng diện tích Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng lên tới 126.236 héc-ta.

Vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động mới được khám phá tại Phong Nha ảnh 8

Hang động mới tiếp giáp với Khu Bảo tồn Tự nhiên Hin Namno của Lào.

Vẻ đẹp kỳ vĩ của hang động mới được khám phá tại Phong Nha ảnh 9

Vườn Quốc gia có sự đa dạng địa chất lớn với những địa hình hết sức đặc biệt như những hang động rộng lớn và những dòng sông ngầm.

Thú vị hơn, quang cảnh của Vườn Quốc gia chính là sự giao thoa hài hòa giữa những địa mạo đá vôi cùng cảnh quan hoang sơ của các khu rừng nhiệt đới. Ngoài ra, sự đa dạng về địa chất kết hợp với địa hình hết sức đặc biệt của những hang động rộng lớn và những dòng sông ngầm đã tạo nên một vẻ đẹp nên thơ, trữ tình cho địa danh mới thuộc quần thể di sản nổi tiếng thế giới này.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast