Zidane sẵn sàng thay thế Ancelotti

Chia sẻ trên Instagram, huyền thoại bóng đá Pháp - Zinedine Zidane hồ hởi thông báo mình đã kết thúc khóa học để nhận bằng HLV chuyên nghiệp của UEFA. Động thái này càng khiến cho NHM tin rằng Zidane sắp sửa thế chỗ của Ancelotti tại sân Bernabeu.

Zidane chính thức có bằng hành nghề HLV.

Zidane chính thức có bằng hành nghề HLV.

Sau một thời gian miệt mài học tập, trau dồi kinh nhiệm, cuối cùng Zinedine Zidane cũng được UEFA cấp bằng HLV chuyên nghiệp. Với chứng chỉ này, cựu danh thủ người Pháp có thể dẫn dắt bất kỳ một đội bóng hay CLB nào trên thế giới.

Chia sẻ trên Instagram sau khi nhận được bằng HLV chuyên nghiệp, Zidane cho biết: "Rất tự hào để hoàn thành và tốt nghiệp khóa học. Cuối cùng sứ mệnh đã hoàn tất. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới bạn bè và mọi người đã ủng hộ và giúp đỡ tôi trong thời gian qua".

Trước đó, Zidane từng dính vào vụ lùm xùm hành nghề mà chưa có đủ giấy phép trở thành HLV. Sự việc này khiến cho cựu cầu thủ của Real cùng tuyển Pháp một phen muối mặt. Nhưng sau đó, Zindane nghiêm túc tham gia khoá học để lấy giấy phép hành nghề của UEFA Pro. Thậm chí, ông còn bỏ rất nhiều thời gian để học hỏi kinh nghiệm của những vị chiến lược gia đi trước như Pep Guardiola và đặc biệt là Ancelotti.

Mùa giải trước, Zidane đã có bằng B do UEFA cấp, giúp ông đủ điều kiện làm trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti. Hiện tại, cựu danh thủ người Pháp được bổ nhiệm dẫn dắt đội Real Castilla thi đấu tại hạng 3 Tây Ban Nha. Giờ đây, Zidane hoàn toàn có đủ điều kiện để nghĩ đến việc dẫn dắt Real trong một ngày không xa.

Trong những phát biểu trước đây của mình, Zidane đã không giấu giếm tham vọng một ngày không xa sẽ dẫn dắt Real Madrid hoặc ĐTQG Pháp. Vì thế, việc được UEFA cấp bằng HLV chuyên nghiệp sẽ mở ra cơ hội rất lớn để ông có thể phế truất vị trí của HLV Ancelotti.

Hiện tại, Ancelotti chỉ còn hợp đồng với Real đúng 1 năm. Và trong trường hợp Real trắng tay mùa này thì cũng không loại trừ khả năng vị chiến lược gia người Ý sẽ bị chủ tịch Florentino Perez sa thải. Và rõ ràng, ngày Zidane thay thế Ancelotti để dẫn dắt Real sẽ không còn xa.

Theo Bongda24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast