Facebook làm mới tính năng "ngày này năm xưa" với trang web mới

Facebook mới tung ra một phần mới trên mạng xã hội này cho phép người dùng trải nhiệm lại những nội dung đã từng chia sẻ trong lịch sử.

Facebook làm mới tính năng “ngày này năm xưa” với trang web mới

Giao diện trên điện thoại trang Memories mới của Facebook. (Nguồn: Facebook)

Được gọi là "Memories," thẻ chức năng mới này về cơ bản là phần mở rộng của tính năng "On This Day," (Ngày này năm xưa) ra mắt cách đây vài năm. Nó cho phép người dùng duyệt qua các bài đăng cũ và nội dung khác được đăng trên Facebook từ những năm trước.

Memories được đưa ra cho cả phiên bản web và ứng dụng di động Faceboo bắt đầu từ ngày 12/6.

Để truy cập trang mới này, người dùng nhấp vào thẻ "On this day" ở phía bên trái của trang web dành cho máy tính để bàn của Facebook hoặc ở góc dưới cùng bên phải của ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Trang Memories được chia thành nhiều chủ đề."On this Day" sẽ hiển thị "nội dung bạn biết và yêu thích" như các bài đăng trước đây và các sự kiện lớn trong cuộc sống từ một ngày nhất định.

"Friends Made on this Day" bao gồm danh sách bạn bè của người dùng được thực hiện vào một ngày nhất định, cùng với ảnh ghép video "kỷ niệm bạn bè của bạn" (celebrate your friendversaries).

Một phần khác được gọi là "Recaps of Memories" (Bản tóm tắt các kỷ niệm) cho thấy các bản ghi nhớ theo mùa hoặc theo tháng, được kết hợp thành một tin nhắn hoặc một đoạn video ngắn.

"Memories You May Have Missed" (Những kỷ niệm bạn có thể đã bỏ lỡ) sẽ hiển thị cho người dùng bất kỳ bài đăng nào họ có thể đã bỏ lỡ từ đầu tuần.

Facebook cho biết 90 triệu người sử dụng tính năng ""On This Day"" hàng ngày để "hồi tưởng" về những thứ họ đã chia sẻ trên Facebook.

Các nhà nghiên cứu từ Facebook gần đây đã phát hiện ra rằng "loại thông tin phản chiếu này có thể có tác động tích cực đến tâm trạng của mọi người và hạnh phúc." Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng mọi người quan tâm nhất đến "những lời nhắc nhở về những khoảnh khắc cuộc sống thú vị và thú vị."

Đó là lý do tại sao Facebook cho biết họ đã làm việc để hoàn thiện tính năng để nó thể hiện những kỷ niệm tích cực nhất và ít ký ức tiêu cực hơn.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast