Honda 650 Muxima - cào cào biến hình

Chiếc supermotard FMX650 trở thành xe đa địa hình khi một hãng độ Bồ Đào Nha làm theo đơn đặt hàng từ Angola.

Honda 650 Muxima.
Honda 650 Muxima.

Khách hàng của hãng độ Ton-Up sống ở Angola, cần thứ gì đó có thể chạy cả trong thành phố cũng như vượt qua những con đường bùn đất ở thôn quê. Lựa chọn của Ton-Up là một chiếc Honda FMX650 đời 2005, một chiếc supermotard.

Dự án được đặt tên Muxima, tên gọi một thành phố ở Angola, có nghĩa "trái tim" trong tiếng Kimbundu. "Mục tiêu là tạo ra chiếc xe có thể phản ánh tinh thần về trải nghiệm lái trên những con đường ở Muxima, đặc biệt hướng về Công viên quốc gia Quiçama. Màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên nơi này", một chuyên gia ở Ton-Up giải thích.

Ton-Up làm lại hoàn toàn bộ khung phụ, thêm vào đó là đèn hậu tích hợp và chỗ gắn biển số xe. Hệ thống dây điện được đơn giản hóa và giấu trong một chiếc hộp đặt gọn dưới yên xe tự chế.

Một chiếc Honda FMX650 nguyên bản.
Một chiếc Honda FMX650 nguyên bản.

Bình xăng chọn lọc từ những chiếc bình nhiên liệu cũ của xe Honda và tùy chỉnh để hợp với khung của FMX. Cặp phuộc hành trình ngược được hạ thấp để thay đổi tư thế, đi kèm là bộ vành 17 inch nguyên bản và lắp lốp Continental TKC80.

Ngoài ra là lọc gió mới với lọc K&N hình bầu dục nằm bên sườn xe, hệ thống xả đôi cũng là đồ làm mới. Ton-Up còn làm chắn bùn trước mới và chỗ để chân phía sau. Xe trang bị tay lái Renthal, tay nắm Bitlwell Inc., đồng hồ Motogadget và đèn pha mới với lưới bảo vệ.

>>Xem thêm ảnh Honda 650 Muxima

Theo Mỹ Anh/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast