Honda "lột xác" xe siêu rẻ Brio với động cơ mới

Honda đang chế tạo mẫu động cơ diesel 3 xi-lanh 1.2L, dự kiến được sử dụng cho phiên bản Brio thế hệ mới ra mắt trong thời gian tới.

Động cơ i-DTEC 1.5L với khả năng sản sinh công suất 100 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 200Nm tại 1.750 vòng/phút là sự lựa chọn của phần đông khách hàng, góp phần tạo nên thành công và nâng cao doanh số bán hàng cho các dòng Amaze, City và Mobilio. Tuy nhiên, động cơ này có vẻ không phù hợp trong thân xác nhỏ nhắn của Brio, dẫn đến doanh thu có phần hạn chế của mẫu xe này.

Honda Brio hiện tại vận hành bởi động cơ i-DTEC 1.5L

Honda Brio hiện tại vận hành bởi động cơ i-DTEC 1.5L

Đây được coi là một trong những nguyên nhân khiến Honda quyết định cho ra đời động cơ i-DTEC 1.2L dành riêng cho Brio 2017.

Honda cho biết, Brio thế hệ mới sẽ vận hành cực êm ái khi kết hợp cùng động cơ i-DTEC 1.2L cho công suất 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110Nm.

Honda Brio 2017 sẽ lột xác với động cơ i-DTEC 1.2L.

Honda Brio 2017 sẽ lột xác với động cơ i-DTEC 1.2L.

Ngoài ra, Honda sẽ thay đổi nhiều thiết kế của mẫu Brio mới để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Cụ thể, như cửa khoang hành lý sẽ được thiết kế theo kiểu thông thường thay vì cửa kính như phiên bản hiện hành.

Thiết kế cửa kính sau sẽ không còn xuất hiện ở Brio 2017.

Thiết kế cửa kính sau sẽ không còn xuất hiện ở Brio 2017.

Các mẫu động cơ thuộc dòng i-DTEC của Honda vẫn luôn được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và i-DTEC 1.2 cũng không phải ngoại lệ. Thực tế, kích cỡ thu nhỏ của động cơ mới này hứa hẹn sẽ giúp Honda giành kỉ lục về chỉ số tiết kiệm nhiên liệu.

Theo dự kiến, i-DTEC 1.2 sẽ có giá thành rẻ hơn i-DTEC 1.5.

Theo Autocarindia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast