Những tai nghe giá hàng chục triệu đồng ở Việt Nam

Có giá từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng, những chiếc tai nghe dưới đây là niềm mơ ước của nhiều dân chơi âm thanh.

Stax SR009

Stax có thể được xem như là huyền thoại của nền Audio Châu Á và đỉnh cao là SR009. Tại Việt Nam, đây là tai nghe đắt nhất hiện nay. Stax SR009 có earpad được làm thủ công từ da cừu thật, cho cảm giác đeo thoải mái, không gây ngứa tai khi nghe lâu; dây cáp làm từ đồng nguyên chất phủ bạc, tập hợp từ nhiều sợi dây nhỏ khác nhau nhằm gia tăng sự chắc chắn và tăng hiệu quả truyền tín hiệu; giắc cắm được mạ vàng để đảm bảo chất lượng âm thanh tối đa. Ngoài ra, lớp vỏ ngoài của tai nghe được làm từ nhôm, giúp tai nghe đẹp, sang trọng nhưng vẫn bền bỉ. Đặc biệt, Stax SR009 sử dụng màng loa tĩnh điện (electrostatic) – một công nghệ chế tạo khá hiếm - mỏng hơn cả một sợi tóc nên có khả năng tạo ra những âm thanh chi tiết ở nhiều giải tần khác nhau. Stax SR009 là một huyền thoại, thế nhưng để đánh được những tai nghe của Stax, ta cần phải có những headphone amplifier dành riêng cho tai nghe tĩnh điện.

Giá tham khảo: 90 triệu đồng.

Những tai nghe giá hàng chục triệu đồng ở Việt Nam ảnh 1
Stax SR009.

HifiMan HE-1000

Chiếc tai nghe hi-end này dùng màng loa từ tính phẳng (planar magnetic), cho âm thanh trung thực và tách bạch nhất có thể. Theo nhà sản xuất, màng loa này mỏng 0,001 mm; nếu bạn nhìn màng loa này theo chiều dày của nó thì thậm chí bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nhìn bề ngoài của HifiMan HE-1000 thì không tín đồ âm thanh nào có thể ngó lơ, chiếc tai nghe có thiết kế cổ điển và quá đẹp, với tai nghe được làm từ kim loại, gỗ, da, còn khung tai nghe là thép không gỉ; phần khung tiếp xúc với đầu người nghe cũng được làm từ da cừu rất đẹp. Phần lưng tai nghe được làm dạng open-ear, mô phỏng các khung cửa sổ, nhằm bảo vệ driver và giảm thiểu hiện tượng dội ngược âm thanh trở lại màng loa.

Giá tham khảo: 68 triệu đồng.

HifiMan HE-1000.

HifiMan HE-1000.

Audeze LCD-3

Kế thừa sự nổi tiếng của dòng LCD-2, chiếc Audeze LCD-3 có màng loa từ tính phẳng được thiết kế lại để mỏng hơn và hiệu quả âm thanh cao hơn. Chiếc tai nghe có khả năng trình diễn âm thanh sống động, âm trường rộng và bao quát. Ngoài ra, thiết kế của Audeze LCD-3 cũng xứng tầm một chiếc tai nghe hi-end khi ear cup của nó được làm thủ công từ gỗ Zebrano, ear pad làm từ da cừu. Miếng da cừu cao cấp này cũng được chế tạo thủ công sao cho vừa vặn với đa số tai nghe, và lại đảm bảo cho được âm thanh tốt nhất. Hãng Mỹ tự hào tuyên bố những chiếc tai nghe hi-end của hãng là những tai nghe tốt nhất thế giới.

Giá tham khảo: 43 triệu đồng.

Những tai nghe giá hàng chục triệu đồng ở Việt Nam ảnh 3

Audeze LCD-3.

Noble Kaiser 10

Đây là chiếc tai nghe in-ear dẫn đầu thị trường hiện nay về giá bán. Nó có hình thù độc đáo và là sản phẩm đỉnh cao của nhà thiết kế The Wizard, kỹ sư trưởng của hãng. Chiếc Kaiser 10 đặc biệt vì có đến 10 driver ở mỗi bên tai nghe, giúp bao quát mọi giải âm thanh, tăng chi tiết. Chiếc tai nghe monitor (làm mẫu để tham chiếu với tai nghe khác) này được làm thủ công với kiểu dáng bên ngoài hết sức đặc trưng của Kaiser, rất khó nhầm lẫn với tai nghe hãng khác. Cũng như nhiều tai nghe cao cấp khác, người mua phải đặt hàng trước nhiều tháng để hãng hoàn thiện sản phẩm trước khi giao hàng.

Giá tham khảo: 37 triệu đồng.

Những tai nghe giá hàng chục triệu đồng ở Việt Nam ảnh 4

Noble Kaiser 10 Universal.

Westone W60

Một chiếc tai nghe in-ear cao cấp khác không thể không kể đến là Westone W60 – một chiếc tai nghe đầu đàn của hãng đã từng có 50 năm kinh nghiệm sản xuất tai nghe. Westone W60 có 6 driver để đảm bảo bao quát các giải âm, dây cáp làm từ đồng nguyên chất. Điều đặc biệt ở chiếc tai nghe này là thiết kế có thể thay đổi dây dẫn để nâng cấp chất lượng âm, hoặc để thay đổi phong cách; nắp kim loại ở tai nghe cũng có thể thay đổi các màu khác nhau. Đặc biệt nữa, Westone W60 là chiếc tai nghe cao cấp hiếm hoi tích hợp microphone dành cho các cuộc gọi điện thoại, và ba phím điều khiển dành cho các thiết bị Apple. Tai nghe cao cấp vốn thường dành cho các audiophile – những người nghe nhạc chất lượng cao, nhưng nay W60 lại chú trọng vào những người đang dùng thiết bị Apple, để thấy rằng ngay cả những hãng âm thanh khó tính cũng phải chạy theo xu hướng di động, đặc biệt là thiết bị Apple.

Giá tham khảo: 24 triệu đồng.

Những tai nghe giá hàng chục triệu đồng ở Việt Nam ảnh 5

Westone W60.

JH Audio Layla/ Angie

Hai chiếc tai nghe Layla và Angie của Jerry Harvey Audio nằm trong dòng Siren – dòng tai nghe đặt theo tên những phụ nữ xuất hiện trong các bài nhạc rock. Trong đó, Layla có giá lên đến 2.499 USD trong khi Angie là một trong những chiếc có giá dễ chịu nhất, 1.099 USD. Người dùng trên thế giới có thể đặt mua phiên bản quốc tế qua nhà phân phối Astell&Kern, trong khi người dùng tại Mỹ có thể đặt mua bản tùy biến trực tiếp qua nhà sản xuất.

Layla – đặt theo tên một bài hát của Eric Clapton – có 12 driver (4 thấp, 4 trung, 4 cao) trong khi Angie – tên bài hát của Rolling Stones – có 8 driver (2 thấp, 2 trung, 4 cao).

Để mua những chiếc tai nghe trên, người dùng có thể đặt hàng ở các cửa hàng chuyên tai nghe lớn tại Việt Nam, hoặc đặt mua qua mạng ở các trang thương mại điện tử lớn, hoặc trực tiếp từ nhà sản xuất.

Những tai nghe giá hàng chục triệu đồng ở Việt Nam ảnh 6
Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast