Siêu phẩm Lexus LF-LC lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam

Từng "chinh phạt" nhiều triển lãm quốc tế, Lexus LF-LC đã chính thức có mặt tại VMS 2014 với thiết kế tuyệt hảo và những đặc tính công nghệ nổi bật.

Siêu phẩm Lexus LF-LC lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam ảnh 1

Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2014, một trong những mẫu xe gây được ấn tượng mạnh nhất cho người xem là Lexus LF-LC, mẫu concept tuyệt hảo đặc trưng cho triết lý thiết kế LEXUS L-finesse tinh tế mà độc đáo cùng những công nghệ tiên tiến nhất mà Lexus có được. Lexus LF-LC hybrid concept khoác lên mình lớp áo màu Xanh Opal ấn tượng, sắc xanh của loại đá quý tự nhiên được tìm thấy ở Úc.

Siêu phẩm Lexus LF-LC lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam ảnh 2

Kế thừa công nghệ siêu xe LFA, LF-LC là sự kết hợp của cấu trúc sợi cacbon và hợp kim nhôm giúp thân xe siêu nhẹ. LEXUS LF-LC mang tới thiết kế táo bạo và hiện đại, trái với vẻ ngoài già cỗi và bảo thủ cũng những mẫu Lexus thường thấy. Xe mang lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng Lexus cùng những đường cong tinh tế, năng động. Đèn chiếu sáng ban ngày LED hình chữ L mang lại một cảm giác chuyển động liền mạch với hốc đèn sương mù tạo hình dọc ấn tượng từ ma trận các điểm sáng nhỏ.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh máy bay phản lực cất cánh, đèn hậu sử dụng ánh sáng bên trong mang lại cảm giác về chiều sâu. Đuôi và đèn sương mù tích hợp lặp lại chữ “L” với 2 cặp ống xả thể thao tạo nên vẻ dữ tợn đầy uy lực. Mui thủy tinh cho phép nhìn toàn cảnh được thiết kế hòa hợp với những dòng chảy điêu khắc tạo hình thân xe từ các hướng.

Siêu phẩm Lexus LF-LC lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam ảnh 3

Buồng lái LF – LC thể hiện một phong cách cởi mở và cá tính, kết tạo một không gian lái xe trực quan với màn hình đôi LCD 12.3 inch cung cấp thông tin và định hướng hiển thị đặt ngay trước mắt người lái. Chất liệu bọc nội thất là da và da lộn, tương phản với các chi tiết trang trí bằng gỗ cao cấp và kim loại nhám. Nội thất được thiết kế với kết cấu mềm mại và hình dạng hữu cơ, đi kèm với các thiết bị công nghệ cao. Ghế thể thao phía trước trọng lượng nhẹ, tay lái sợi cacbon lấy cảm hứng từ xe đua.

Siêu phẩm Lexus LF-LC lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam ảnh 4

Hệ thống hybrid thế hệ mới của LEXUS mang tên Advanced Lexus Hybrid Drive bao gồm một bộ ắc quy năng lượng cao nhỏ gọn và một động cơ Atkinson, hứa hẹn hiệu suất mạnh mẽ nhất trong lịch sử hybrid, lên tới 500 mã lực.

Được biết, thương hiệu xe sang Nhật Bản đã xác nhận rằng hãng có thể sẽ đưa LF-LC vào sản xuất, với số lượng giới hạn 500 chiếc và mức giá không quá cao. Nếu như vậy, LF-LC sẽ là mẫu xe thay thế hoàn hảo cho IS Convertible. Khi đó, Lexus LF-LC sẽ là một cứu cánh cho Lexus trong cuộc chiến xe sang đã ngày càng có những biến động vi tế hơn. Khách hàng ngày càng ưa thích những mẫu xe ấn tượng, hiệu suất tốt, thiết kế chau chuốt và hiện đại, trong khi Lexus sang trọng, đáp ứng tốt mọi nhu cầu, bền bỉ nhưng lại thường bị xem là "nhạt nhẽo" về thiết kế so với các đối thủ.

Theo AutoPro

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast