Zuckerberg mua quảng cáo trên hàng loạt báo giấy để xin lỗi

Facebook mua quảng cáo của hàng loạt trang báo giấy tại Anh và Mỹ để xin lỗi người dùng sau sự cố để lộ thông tin 50 triệu khách hàng.

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg vừa mua nguyên trang quảng cáo nhiều tờ báo giấy tại Anh và Mỹ để xin lỗi sau sự cố làm mất lòng tin người dùng hồi tuần trước, theo CNN.

Tại Anh, đoạn quảng cáo được trình bày nguyên trang trên The Mail on Sunday, Sunday Times, Sunday Telegraph, Sunday Mirror, Sunday Express và The Observer, còn tại Mỹ là tờ The New York Times, Washington Post và Wall Street Journal.

“Có thể bạn đã nghe về một ứng dụng quiz, được phát triển bởi một nhà nghiên cứu khiến dữ liệu của hàng triệu người dùng Facebook bị lộ năm 2014”, đoạn quảng cáo có chữ ký của Zuckerberg viết. Dữ liệu này sau đó được Cambridge Analytica sử dụng, gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

zuckerberg mua quang cao tren hang loat bao giay de xin loi

CEO Facebook tiếp tục gửi lời xin lỗi đến người dùng. Ảnh: Techno Buffalo.

“Đây là sự vi phạm lòng tin và tôi xin lỗi vì chúng tôi không hành động quyết liệt hơn thời điểm đó. Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp để đảm bảo điều đó không xảy ra nữa”, thông tin đăng trên hàng loạt báo giấy của Anh và Mỹ.

Đoạn quảng cáo, sử dụng mực đen, in trên nền trắng với logo Facebook, nói rằng mạng xã hội này đang “hạn chế lượng dữ liệu mà ứng dụng có thể thu thập” khi người dùng đăng ký và “điều tra từng ứng dụng một - những ứng dụng đã từng truy cập dữ liệu trước đây” và khắc phục vấn đề.

zuckerberg mua quang cao tren hang loat bao giay de xin loi

Trang quảng cáo có chữ ký của Mark Zuckerberg, logo Facebook với nội dung xin lỗi người dùng trên các tờ báo giấy của Anh và Mỹ. Ảnh: CNN.

Facebook cũng cho hay sẽ thông báo đến người dùng về những ứng dụng họ đã cấp quyền truy cập dữ liệu, cho phép họ “tắt bỏ quyền này trên các ứng dụng họ không muốn sử dụng nữa”.

“Tôi hứa sẽ làm tốt hơn để phục vụ các bạn”, Zuckerberg nói.

Việc Facebook mua quảng cáo trên báo giấy có thể coi như "chuyện lạ" chưa từng có. Với vị thế của một gã khổng lồ quảng cáo trực tuyến, Facebook đang bị cho là kẻ thù số một của những publisher, trong đó có các tòa soạn báo in.

Trước đó, CEO Facebook cũng xuất hiện trên CNN và The New York Times để gửi lời xin lỗi đến người dùng vì sự cố để lộ thông tin của 50 triệu khách hàng. “Nếu không thể bảo vệ dữ liệu người dùng, chúng tôi không xứng đáng phục vụ các bạn”, CEO Facebook nói.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast