Lộc Hà cam kết tạo mọi thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

(Baohatinh.vn) - Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, chiều nay (6/10), huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Lộc Hà cam kết tạo mọi thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Đại biểu tỉnh, huyện và các DN, HTX, hộ SXKD tham gia buổi đối thoại.

Báo cáo của Hội Doanh nghệp huyện tại cuộc đối thoại nêu rõ: 9 tháng đầu năm 2018, huyện Lộc Hà đã có thêm 22 DN, 2 HTX và 1 tổ hợp tác đăng ký thành lập mới. Đến nay, toàn huyện có 196 DN và 9 chi nhánh; 87 HTX và 107 THT đang hoạt động.

Lộc Hà cam kết tạo mọi thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Lộc Hà Phan Đình Cao: Đến nay, toàn huyện có 196 DN và 9 chi nhánh; 87 HTX và 107 THT đang hoạt động.

Nhiều DN tiếp tục có doanh thu và lợi nhuận cao; các cơ sở chăn nuôi quy mô lớn đã phục hồi; các cơ sở cấp đông, chế biến thủy sản, các nhà hàng đã phục hồi mạn mẽ sau tác động của sự cố môi trường biển.

Lộc Hà cam kết tạo mọi thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Đại diện Công ty CP Hồng Tiến (xã Ích Hậu): Huyện cần tạo điều kiện để DN mở rộng đất sản xuất.

Kết quả trên của cộng đồng DN huyện đã đóng góp trên 22% tổng thu ngân sách toàn huyện; giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 12.000 lao động trên địa bàn, với mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Hội DN huyện đã chú trọng và thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa DN và chính quyền nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng cho DN thông qua các hoạt động đối thoại giữa các DN với lãnh đạo UBND huyện.

Lộc Hà cam kết tạo mọi thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Ngọc Hùng: Lộc Hà tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để HTX, THT tăng về số lượng và chất lượng, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của huyện, của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, các DN trên địa bàn đều ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc có trách nhiệm, hiệu quả của chính quyền, lãnh đạo các cấp, ban, ngành trong huyện đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho DN hoạt động, phát triển trong thời gian qua.

Để tiếp tục tạo điều kiện tốt hơn cho DN phát triển..., hầu hết DN kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà tập trung ưu tiên, tạo điều kiện về đất để DN mở rộng sản xuất, xây dựng trụ sở; quan tâm đến phí môi trường; cho vay vốn, hạ tầng điện, nước, môi trường... tại CCN Thạch Kim.

Lộc Hà cam kết tạo mọi thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Ông Phạm Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh: Xây dựng thương hiệu và xây dựng văn hóa doanh nhân có vai trò quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp.

Tất cả các câu hỏi, kiến nghị của DN nêu tại buổi đối thoại đã được đại diện lãnh đạo UBND huyện và các ban, ngành... có liên quan trực tiếp giải đáp một cách rõ ràng, nhanh gọn..., nhận được sự đồng thuận của cộng đồng DN tại hội nghị.

Lộc Hà cam kết tạo mọi thuận lợi để doanh nghiệp phát triển

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Trung Phước chủ trì và tham gia giải đáp các câu hỏi, kiến nghị tại hội nghị.

Kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Trung Phước, đánh giá cao những đóng góp của DN, doanh nhân trên địa bàn vào sự phát triển chung của huyện. Đồng thời tin rằng, thời gian tới, DN, doanh nhân Lộc Hà tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tự lực, đoàn kết, nâng cao năng lực...; xây dựng thương hiệu DN gắn với văn hóa DN.

Chủ tịch UBND huyện cũng cam kết, các cấp chính quyền huyện Lộc Hà sẽ tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách, cải cách hành chính để các DN trên địa bàn ngày càng phát huy hiệu quả SXKD, đóng góp vào tình hình phát triển KT-XH chung của toàn huyện.

Chủ đề DOANH NHÂN HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast