Chậm nhất sáng nay 4-7, Bộ GTVT sẽ có văn bản gửi Bộ Công an và các cơ quan hữu quan về việc thực hiện ngay việc không xử phạt đối với xe quá tải trọng trục và xe quá tải dưới 10%.
Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại hội nghị trực tuyến đối thoại với doanh nghiệp về chính sách vận tải năm 2014, được tổ chức chiều 3-7, tại Hà Nội cùng với các điểm cầu Cần Thơ, Hải Phòng, TPHCM, Đà Nẵng…
Kiểm tra trọng tải xe tại QL1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh minh họa
Chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng được đưa ra sau khi hàng loạt doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp vận tải trên cả nước đồng loạt kêu khó vì một số quy định xử phạt xe quá tải trọng đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận tải hàng hóa của doanh nghiệp. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, những kiến nghị này của các doanh nghiệp đã được Bộ GTVT tập hợp, đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng đã có văn bản đồng ý việc không xử phạt đến ngày 31-12-2014.
Cụ thể, sẽ không xử phạt ô tô vi phạm tải trọng trục mà không vi phạm tổng trọng lượng được phép tham gia giao thông của xe, không xử phạt người điều khiển ô tô tải, máy kéo chở hàng hóa vượt quá trọng tải thiết kế được ghi trong giấy đăng ký xe hoặc giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường mà kết quả cân vượt tải trọng dưới 10%. Tại hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng xin lỗi người dân vì quá nhiều văn bản chồng chéo và không kịp thời tháo gỡ những vướng mắc của doanh nghiệp. Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các bộ phận chức năng tiến hành nghiên cứu, tham mưu để sửa ngay Nghị định 171 trước ngày 31-12-2014 nhằm tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc cho hoạt động vận tải của doanh nghiệp.
Cũng tại cuộc đối thoại này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Thanh tra Bộ GTVT tiến hành thanh tra ngay các hoạt động quản lý, điều hành bến xe Cần Thơ sau khi có phản ánh từ Doanh nghiệp vận tải Phương Trang và đại diện cơ quan chức năng tại Cần Thơ đã không có câu trả lời thỏa đáng. Theo đại diện doanh nghiệp Phương Trang, năm 2014 giá xuất bến tại bến xe Cần Thơ đã tăng cao bất thường, ví dụ, tuyến Cần Thơ - Sài Gòn có vé xuất bến là 313.000 đồng, trong khi giá từ xuất bến chiều Sài Gòn về Cần Thơ chỉ 164.000 đồng, tương tự, vé xuất bến từ Cần Thơ đi Cà Mau trên 300.000 đồng và ở chiều ngược lại chỉ 132.000 đồng. Năm 2013 chi phí xuất bến của doanh nghiệp này tại Cần thơ là 1 tỷ đồng nhưng trong 6 tháng đầu năm 2014 đã mất 1,8 tỷ đồng.
Ý thức, văn hóa chấp hành pháp luật về giao thông của mỗi người dân được coi là “chìa khóa” trong công tác đảm bảo an toàn, giảm thiểu tai nạn giao thông ở Hà Tĩnh.
Từ ngày 1-14/1/2025, lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã phát hiện, xử lý trên 174.600 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe...
Những biển tuyên truyền, nhắc nhở mức phạt khi vượt đèn đỏ được đặt tại nhiều ngã tư ở Hà Tĩnh góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông, chấn chỉnh tình trạng vượt đèn đỏ.
Theo Nghị định 168, các hành vi vi phạm an toàn giao thông xảy ra trên cao tốc đã được nâng mức phạt lên nhiều lần, trong đó 3 lỗi đặc biệt nguy hiểm có số tiền phạt lên tới 40 triệu đồng.
Một người dân ở Cẩm Xuyên tử vong sau va chạm với xe tải; bắt giữ đối tượng gây thương tích cán bộ thôn; buôn bán 900 bao thuốc lá lậu, người đàn ông bị phạt 40 triệu đồng; nhóm đối tượng lừa bán xe máy qua mạng lĩnh án…
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng đối với 1 cá nhân trên địa bàn do buôn bán thuốc lá nhập lậu.
Từ 1/1/2025, mức phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ) theo quy định của Nghị định 168/2024/NĐ-CP sẽ tăng lên gấp từ 3-6 lần so với trước. Đồng tình với mức phạt mới, người dân Hà Tĩnh cũng mong hệ thống đèn đỏ phải chuẩn chỉnh để họ không bị bất ngờ, lỡ nhịp khi tham gia giao thông.
Công an TP Hà Tĩnh xử lý 20 trường hợp lợi dụng việc xuống đường ăn mừng sau khi đội tuyển Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024 để vi phạm luật an toàn giao thông trong tối 5 và rạng sáng 6/1.
Qua tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông, CSGT Công an Hà Tĩnh có những đóng góp quan trọng trong phát hiện, đấu tranh, phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm.
Bên cạnh nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên, đơn vị chủ quản các nhà máy điện, trạm biến áp tại Hà Tĩnh cũng thường xuyên chú trọng bảo dưỡng hệ thống PCCC, đầu tư trang thiết bị chữa cháy hiện đại…
Sau cú va chạm mạnh với ô tô tải mang BKS 38H – 010.52 trên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Ưu Tràng, xã Cẩm Quang (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh), ông N.V.K ở xã Cẩm Thành tử vong tại chỗ
Trước 25/1, các đơn vị, nhà cung cấp dịch vụ truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, ghi nhận hình ảnh người lái xe cần kết nối, truyền dữ liệu về Cục CSGT.
Tổ tuần tra kiểm soát Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh trong quá trình làm nhiệm vụ đã kiểm tra, phát hiện xe tải chở 35 tấn đường trắng không có giấy tờ hợp lệ.
Bức xúc trong tiệc sinh nhật, thanh niên đánh bạn bị thương; ôtô rơi xuống sông ở Hà Tĩnh, 2 người tử vong; bắt giám đốc công ty xây dựng sử dụng hồ sơ giả để đấu thầu…
Công an xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thông tin, đơn vị vừa hỗ trợ giải cứu thành công 1 công dân trở về an toàn sau thời gian bị lừa sang Campuchia lao động.
Trước thực trạng các vụ cháy, nổ liên quan đến thiết bị điện, xe điện có xu hướng diễn ra phức tạp, đặc biệt là tại các hộ gia đình, khu chung cư, nơi tập trung đông dân, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có những khuyến cáo PCCC về phương tiện sử dụng pin Li-ion (xe điện).
Cận tết, tình trạng xe đường dài Bắc - Nam đón, trả khách trên tuyến quốc lộ 1 và tuyến tránh TP Hà Tĩnh diễn ra thường xuyên, gây mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Nhằm qua mặt cơ quan chức năng, Giám đốc Công ty CP xây dựng Quốc Hưng (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã sử dụng bằng tốt nghiệp đại học và chứng chỉ giám sát giả trong hồ sơ dự thầu.
Vụ việc đã rõ, được TAND cấp cao phán quyết, nhưng những tồn đọng trong GPMB dự án xây dựng chợ Bộng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đến nay vẫn chưa có hồi kết, ảnh hưởng đến hoạt động của nhà đầu tư cũng như tình hình giao thương của người dân.
Dự án đầu tư xây dựng chợ Bộng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) vướng mặt bằng một hộ dân đã 10 năm chưa được giải quyết, gây khó khăn cho nhà đầu tư triển khai các hạng mục theo phê duyệt.