Không xử phạt xe quá tải trọng trục và xe quá tải dưới 10%

Chậm nhất sáng nay 4-7, Bộ GTVT sẽ có văn bản gửi Bộ Công an và các cơ quan hữu quan về việc thực hiện ngay việc không xử phạt đối với xe quá tải trọng trục và xe quá tải dưới 10%.

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại hội nghị trực tuyến đối thoại với doanh nghiệp về chính sách vận tải năm 2014, được tổ chức chiều 3-7, tại Hà Nội cùng với các điểm cầu Cần Thơ, Hải Phòng, TPHCM, Đà Nẵng…

Kiểm tra trọng tải xe tại QL1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh minh họa
Kiểm tra trọng tải xe tại QL1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh minh họa

Chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng được đưa ra sau khi hàng loạt doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp vận tải trên cả nước đồng loạt kêu khó vì một số quy định xử phạt xe quá tải trọng đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận tải hàng hóa của doanh nghiệp. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, những kiến nghị này của các doanh nghiệp đã được Bộ GTVT tập hợp, đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng đã có văn bản đồng ý việc không xử phạt đến ngày 31-12-2014.

Cụ thể, sẽ không xử phạt ô tô vi phạm tải trọng trục mà không vi phạm tổng trọng lượng được phép tham gia giao thông của xe, không xử phạt người điều khiển ô tô tải, máy kéo chở hàng hóa vượt quá trọng tải thiết kế được ghi trong giấy đăng ký xe hoặc giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường mà kết quả cân vượt tải trọng dưới 10%. Tại hội nghị, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng xin lỗi người dân vì quá nhiều văn bản chồng chéo và không kịp thời tháo gỡ những vướng mắc của doanh nghiệp. Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các bộ phận chức năng tiến hành nghiên cứu, tham mưu để sửa ngay Nghị định 171 trước ngày 31-12-2014 nhằm tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc cho hoạt động vận tải của doanh nghiệp.

Cũng tại cuộc đối thoại này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Thanh tra Bộ GTVT tiến hành thanh tra ngay các hoạt động quản lý, điều hành bến xe Cần Thơ sau khi có phản ánh từ Doanh nghiệp vận tải Phương Trang và đại diện cơ quan chức năng tại Cần Thơ đã không có câu trả lời thỏa đáng. Theo đại diện doanh nghiệp Phương Trang, năm 2014 giá xuất bến tại bến xe Cần Thơ đã tăng cao bất thường, ví dụ, tuyến Cần Thơ - Sài Gòn có vé xuất bến là 313.000 đồng, trong khi giá từ xuất bến chiều Sài Gòn về Cần Thơ chỉ 164.000 đồng, tương tự, vé xuất bến từ Cần Thơ đi Cà Mau trên 300.000 đồng và ở chiều ngược lại chỉ 132.000 đồng. Năm 2013 chi phí xuất bến của doanh nghiệp này tại Cần thơ là 1 tỷ đồng nhưng trong 6 tháng đầu năm 2014 đã mất 1,8 tỷ đồng.

Nguồn: SGGP

Đọc thêm

Đồng tình mức phạt mới, người dân mong "đèn đỏ" đừng làm khó người đi đường

Đồng tình mức phạt mới, người dân mong "đèn đỏ" đừng làm khó người đi đường

Từ 1/1/2025, mức phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ) theo quy định của Nghị định 168/2024/NĐ-CP sẽ tăng lên gấp từ 3-6 lần so với trước. Đồng tình với mức phạt mới, người dân Hà Tĩnh cũng mong hệ thống đèn đỏ phải chuẩn chỉnh để họ không bị bất ngờ, lỡ nhịp khi tham gia giao thông.
Công an Hà Tĩnh khuyến cáo cháy liên quan đến xe điện

Công an Hà Tĩnh khuyến cáo cháy liên quan đến xe điện

Trước thực trạng các vụ cháy, nổ liên quan đến thiết bị điện, xe điện có xu hướng diễn ra phức tạp, đặc biệt là tại các hộ gia đình, khu chung cư, nơi tập trung đông dân, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có những khuyến cáo PCCC về phương tiện sử dụng pin Li-ion (xe điện).
Đến hẹn... lại lo với “xe dù, bến cóc”!

Đến hẹn... lại lo với “xe dù, bến cóc”!

Cận tết, tình trạng xe đường dài Bắc - Nam đón, trả khách trên tuyến quốc lộ 1 và tuyến tránh TP Hà Tĩnh diễn ra thường xuyên, gây mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Dự án chợ Bộng huyện Vũ Quang: Dở dang đến bao giờ?

Dự án chợ Bộng huyện Vũ Quang: Dở dang đến bao giờ?

Vụ việc đã rõ, được TAND cấp cao phán quyết, nhưng những tồn đọng trong GPMB dự án xây dựng chợ Bộng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đến nay vẫn chưa có hồi kết, ảnh hưởng đến hoạt động của nhà đầu tư cũng như tình hình giao thương của người dân.