(Baohatinh.vn) - Đồn Biên phòng Cửa Sót phối hợp với Ban Quản lý các Cảng cá và Khu neo đậu tránh trú bão tàu cá Hà Tĩnh cứu hộ thành công tàu cá cùng 6 ngư dân gặp nạn trên biển.
Quân y Biên phòng Cửa Sót kiểm tra sức khỏe và động viên, trấn an các ngư dân gặp nạn.
Theo đó, vào lúc 5h ngày 11/2, Đồn Biên phòng Cửa Sót (huyện Thạch Hà) nhận được lệnh của Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh về việc phối hợp cứu hộ, cứu nạn một tàu cá và các ngư dân gặp nạn trên biển. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, mệnh lệnh, đơn vị đã phối hợp với Ban Quản lý các Cảng cá và Khu neo đậu tránh trú bão tàu cá Hà Tĩnh huy động nhân lực, trang thiết bị, các phương tiện có công suất lớn để nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ.
Đến 16h ngày 11/2, lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn đã tiếp cận được phương tiện gặp nạn cách bờ biển huyện Kỳ Anh khoảng 49 hải lý. Tàu cá bị chết máy có số hiệu HP- 9985TS do ông Đinh Khắc Sáu (SN 1982, trú tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) làm thuyền trưởng. Trên tàu gặp nạn có 6 ngư dân.
Sau khi kiểm tra, chăm sóc sức khỏe, trấn an ngư dân thì các lực lượng chức năng đã tiến hành đưa người và phương tiện vào bờ. Đến 6h ngày 12/2, tàu gặp nạn đã được đưa vào Cảng cá Cửa Sót và lực lượng quân y đang theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho các ngư dân.
Chỉ tính riêng từ 15/6 tới nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 10 tài xế dương tính với chất ma túy. Trước thực trạng này, đơn vị đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.
2 ngày nay, các lượng lượng chức năng, chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trên biển Hà Tĩnh nhưng hoạt động này đang gặp nhiều khó khăn bởi biển động do ảnh hưởng của bão số 3.
Sau khi va chạm với ô tô tải, ô tô con bị đẩy sang làn đường ngược chiều và tiếp tục va chạm với ô tô khách khiến 2 bố con ở xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) tử vong.
Vì sự “tiện lợi” nên nhiều người dân ở Hà Tĩnh vẫn "vô tư" chiếm dụng lòng lề đường để tập kết vật liệu xây dựng, bất chấp những nguy cơ tiểm ẩm về an toàn giao thông.
Những sự cố liên tiếp trên vùng biển Hà Tĩnh vào tối 19/7, từ chìm tàu đến người mất tích là lời nhắc nhở đau lòng về việc phải luôn đặt an toàn lên trên hết.
Không ít hộ dân Hà Tĩnh, dù biết cơi nới, hàn “chuồng cọp” là sai quy định nhưng vì sự tiện lợi nên vẫn mặc nhiên đánh cược “sự sống” nếu hoả hoạn xảy ra.
Theo quy định tại các chợ, lối đi dành cho xe chữa cháy phải đảm bảo chiều rộng, chiều cao, tuy nhiên, tại chợ Hà Tĩnh, rất nhiều lối đi bị lấn chiếm, vi phạm quy định về PCCC.
Một tàu du lịch chở 30 du khách và 4 thuyền viên bị sóng đánh chìm khi đang câu mực trên vùng biển Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) vào tối 19/7. Lực lượng chức năng kịp thời cứu hộ, đưa toàn bộ 34 người vào bờ an toàn sau nhiều giờ vật lộn với sóng dữ.
Nhiều công trình SX-KD dù chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng vẫn ngang nhiên đưa vào sử dụng trong thời gian dài, tiềm ẩn rủi ro lớn cho cộng đồng ở Hà Tĩnh.
Trang bị các kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh góp phần xử lý hiệu quả các tình huống, hạn chế rủi ro khi xảy ra cháy, nổ.
Một người dân Hà Tĩnh bị lừa tiền tỷ do nhóm đối tượng giả danh nhân viên ngành điện, gọi điện dọa cắt điện để chiếm đoạt tiền qua các app giả mạo. Chiêu trò này đang gióng thêm hồi chuông về sự phức tạp của đối tượng lừa đảo trên không gian mạng.
Cao Thái Sơn và Cao Thái Khang là anh em ruột (cùng trú tại phường Trường Vinh, Nghệ An) cùng gây ra vụ cướp táo tợn trên tuyến tỉnh lộ 546 đoạn qua xã Nghi Xuân (Hà Tĩnh).
Thông tin từ Bộ Công an cho biết, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Đưa hối lộ và Nhận hối lộ" xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế và các công ty có liên quan trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; khởi tố 18 bị can.
Việc người tham gia giao thông không chấp hành các quy tắc, quy định khi lưu thông qua các ngã ba, ngã tư dẫn tới nguy cơ cao xảy ra tai nạn tại các điểm giao cắt trên địa bàn Hà Tĩnh.
Dải dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh – nơi dành cho các tình huống cứu hộ đang trở thành “bãi rác di động” khi một số tài xế tùy tiện vứt rác sau mỗi lần dừng xe.
Di chuyển với tốc độ cao, không chú ý quan sát, không giữ đúng khoảng cách có thể dẫn tới những vụ va chạm, tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh.
Khi các đối tượng đang “phê” ma túy đá thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an xã Thạch Hà phát hiện, bắt quả tang.
Sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, một số biển báo giao thông tại Hà Tĩnh không còn phù hợp với đơn vị hành chính mới. Việc tập trung rà soát, điều chỉnh để thống nhất trong quản lý, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông là hết sức cần thiết.