Cần tránh chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Theo nhiều doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh, hiện nay, hoạt động kiểm tra, thanh tra của các sở, ngành trong tỉnh đang có nhiều chồng chéo, trùng lặp làm ảnh hưởng đến hoạt động của DN...

Chiều 27/9, Hiệp hội DN Hà Tĩnh tổ chức hội nghị giao ban công tác nhằm chia sẻ kinh nghiệm, lắng nghe ý kiến của các DN về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và triển khai các hoạt động chuẩn bị kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Cần tránh chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp

Tổng thư ký Hiệp hội DN tỉnh Hoàng Trung Thông chủ trì hội nghị

Theo thống kê của Cục Thuế Hà Tĩnh, tính đến nay, toàn tỉnh có 9.340 DN, HTX được cấp giấy phép kinh doanh, mã số thuế. Tuy nhiên, có đến 3.903 DN, HTX ngừng hoạt động (chiếm gần 41,8%) và chỉ có 2.254 DN có phát sinh thuế… Nhìn chung, tình hình DN hiện nay vẫn chưa thực sự khởi sắc.

Cần tránh chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp

Giám đốc DN Vàng bạc Nguyễn Ngọc Châu: Các DN cần đổi mới, đặc biệt là trẻ hóa người lãnh đạo để phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Tại hội nghị, đại diện các DN trình bày một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp để phát triển SXKD. Theo đó, cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại nội khối nhằm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần ổn định và từng bước phát triển sản xuất theo sự gắn bó giữa các hội viên. Tiếp tục nắm bắt nhu cầu và đề nghị các ngân hàng tạo điều kiện cho vay trên tài sản, hỗ trợ lãi suất… để tạo nguồn vốn phục vụ sản xuất của các DN khó khăn.

Đặc biệt, theo nhiều DN, hiện nay, có rất nhiều đoàn kiểm tra, thanh tra của các sở, ngành kiểm tra chồng chéo, trùng lặp làm ảnh hưởng đến hoạt động của DN; tình trạng DN bị cộng tác viên báo chí quấy nhiễu thường xuyên xảy ra...

Cần tránh chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp

Ông Nguyễn Xuân Biên – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ tổng hợp Tiến Minh (thị xã Kỳ Anh): “Cần nâng cao công tác quy hoạch, dự báo của các cấp, ngành để có định hướng phù hợp cho DN phát triển”.

Hội nghị đã lắng nghe và trao đổi các vấn đề khó khăn, vướng mắc của các DN. Trên cơ sở đó, Hiệp hội DN tỉnh ghi nhận các kiến nghị của DN, các góp ý xây dựng để chuẩn bị cho hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với cộng đồng DN sắp tới.

Ngoài ra, hội nghị cũng thông qua kế hoạch triển khai các hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Theo đó, các hoạt động cần tổ chức sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, hướng về DN – doanh nhân, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Hiện nay, Hà Tĩnh có 13 hội DN trong toàn tỉnh. Thời gian qua, Hiệp hội DN tỉnh đã tổ chức được 34 lớp đào tạo, tập huấn; tổ chức giao lưu, xúc tiến thương mại với DN trong và ngoài nước; tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách mới cho DN…

Hiệp hội DN tỉnh đã làm tốt vai trò tập hợp, giúp đỡ tạo nên sức mạnh của cộng đồng DN Hà Tĩnh; là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các DN hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các DN…

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast