VietinBank Hà Tĩnh: Năng động, chuyên nghiệp, hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Tốc độ tăng trưởng hàng năm ổn định và cao hơn nhiều lần so với bình quân toàn ngành; nhiều năm liền giữ vững vị trí lá cờ đầu của hệ thống VietinBank. Đây là những bước phát triển vững chắc của Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank) Chi nhánh Hà Tĩnh trong hơn 1 thập niên hoạt động đầy năng động, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Công nghệ vượt trội, cán bộ chuyên nghiệp

Giám đốc VietinBank Chi nhánh Hà Tĩnh Hoàng Văn Thiệu cho biết, là ngân hàng tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại, từ ngày 2/2/2017, VietinBank chính thức đưa vào vận hành và sử dụng hệ thống CoreBanking mới (Core SunShine).

Với Core SunShine, VietinBank tự hào là ngân hàng tiên phong tại thị trường Việt Nam sử dụng giải pháp công nghệ hàng đầu của Mỹ - giải pháp tích hợp đa kênh đồng nhất, cung cấp ra thị trường các sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp, hiện đại.

VietinBank Hà Tĩnh: Năng động, chuyên nghiệp, hiệu quả

Từ ngày 2/2/2017, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam chính thức đưa vào vận hành và sử dụng hệ thống CoreBanking mới (Core SunShine)

Thông qua 1 tài khoản duy nhất, hệ thống tích hợp đa kênh, đa tiền tệ, hỗ trợ giao dịch 24/7 sẽ góp phần gia tăng sự tiện dụng cũng như nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng của VietinBank.

Lợi thế cạnh tranh vượt trội của VietinBank Hà Tĩnh so với các ngân hàng thương mại nhà nước trên địa bàn đó là chi nhánh đang sở hữu đội ngũ cán bộ trẻ với độ tuổi bình quân 30 tuổi, 100% trình độ đại học, trong đó có 50% là thạc sỹ. Đội ngũ này thường xuyên được hệ thống VietinBank đào tạo, bồi dưỡng theo quy chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng cao yêu cầu hội nhập.

Cùng với sự điều hành minh bạch, đánh giá, quy hoạch và đề bạt cán bộ dựa trên kết quả đầu ra của chi nhánh, cán bộ VietinBank luôn được tạo động lực tốt nhất để phát huy sự năng động, sáng tạo và không ngừng cống hiến.

VietinBank Hà Tĩnh: Năng động, chuyên nghiệp, hiệu quả

Các tiêu chuẩn 5S được cán bộ VietinBank Hà Tĩnh áp dụng với mục tiêu "Mỗi ngày 5 phút, công sở 5 sao"

Trong lộ trình chuẩn hóa môi trường làm việc, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, cán bộ VietinBank Hà Tĩnh đã áp dụng nghiêm túc các tiêu chuẩn 5S nhằm tạo không gian làm việc thuận tiện, sạch sẽ, hiện đại, ngăn nắp, khoa học, chuyên nghiệp.

Giám đốc Công ty cổ phần Vạn Xuân Nguyễn Anh Xuân cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ VietinBank Hà Tĩnh. Trong tất cả các giao dịch, họ đều hết sức coi trọng lợi ích của khách hàng và bằng mọi hành động để xây dựng những mối quan hệ hợp tác bền chặt”.

Chiến lược kinh doanh năng động và linh hoạt

Không chỉ đi đầu trong đồng hành, cho vay những dự án, chương trình phát triển KT-XH của tỉnh, VietinBank là ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước đầu tiên chuyển hướng trong danh mục đầu tư tín dụng.

VietinBank Hà Tĩnh: Năng động, chuyên nghiệp, hiệu quả

Ứng dụng công nghệ hiện đại, VietinBank gia tăng tiện ích trong các sản phẩm dịch vụ.

Từ năm 2014, VietinBank Hà Tĩnh đã tăng cường đầu tư về con người, năng lực công nghệ và sản phẩm, dịch vụ phục vụ bán lẻ. Sau gần 4 năm chuyển đổi, chiến lược này đã khẳng định sự đúng đắn bằng kết quả tăng trưởng bền vững của con số đầu tư tín dụng. Dư nợ tín dụng bán lẻ đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng: Bình quân mỗi năm tăng 25-30%. Hiện nay, dư nợ bán lẻ đang chiếm 60% tổng dư nợ VietinBank Hà Tĩnh và con số nợ quá hạn ở lĩnh vực đầu tư này chỉ chiếm 0,3%.

Chiến lược ngân hàng bán lẻ đã giúp VietinBank Hà Tĩnh “vươn dài cánh tay”, cung cấp cho các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ SXKD trên địa bàn toàn tỉnh những sản phẩm tín dụng, dịch vụ chất lượng, tiện ích.

Anh Phan Hữu Tuất (thôn 6, xã Bình Lộc, Lộc Hà) chia sẻ, vợ chồng anh bắt đầu kinh doanh tạp hóa từ năm 1997 với số vốn ít ỏi. Nhờ “nhân duyên” với Chi nhánh VietinBank Hà Tĩnh, anh được tiếp cận nguồn vốn vay dành riêng cho lĩnh vực thương mại - dịch vụ.

VietinBank Hà Tĩnh: Năng động, chuyên nghiệp, hiệu quả

Nguồn vốn của VietinBank đã vươn rộng trên địa bàn toàn tỉnh, giúp các hộ kinh doanh như anh Phan Hữu Tuất (xã Bình Lộc, Lộc Hà) phát triển bền vững.

“Lãi suất ưu đãi, định giá tài sản đúng thực tế cộng với sự linh hoạt về thủ tục, hồ sơ là điều tôi hài lòng nhất ở VietinBank. Thêm vào đó, chúng tôi được tạo điều kiện hết sức khi có nhu cầu mở rộng vốn vay. Hiện nay, với dư nợ tại ngân hàng 10 tỷ đồng, tôi đã mở rộng kinh doanh, trở thành nhà phân phối chính thức của nhiều nhãn hàng bia, nước ngọt nổi tiếng. Mỗi tháng, bình quân doanh thu đạt hàng trăm triệu đồng, giải quyết việc làm cho 14 lao động” - anh Tuất cho hay.

Đến thời điểm này, VietinBank Hà Tĩnh đang có gần 35.000 khách hàng quan hệ tiền gửi, tiền vay cùng hàng chục ngàn khách hàng sử dụng các dịch vụ và ngân hàng điện tử. Sự tin tưởng, gửi gắm đồng tiền nhàn rỗi của khách hàng đã giúp VietinBank Hà Tĩnh vượt chỉ tiêu huy động vốn được giao (đạt hơn 5,7 ngàn tỷ đồng vốn cuối 2018), giúp chi nhánh chủ động nguồn đầu tư tín dụng hơn 5,4 ngàn tỷ đồng để sát cánh cùng khách hàng trên hành trình đồng hành và phát triển bền vững.

Đi đầu trong hoạt động an sinh xã hội năm 2018, VietinBank Hà Tĩnh đã tài trợ 9,5 tỷ đồng giúp các gia đình chính sách làm nhà ở, tặng quà tết cho người nghèo, hỗ trợ xây dựng các công trình hạ tầng tại các địa bàn khó khăn khắp toàn tỉnh.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast