Nếu bạn tích cực dậy sớm vào đúng khung giờ này thì cả tinh thần lẫn thể chất đều luôn khỏe mạnh. Đó là những khung giờ nào?

Buổi sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng phải nể sợ

Nếu bạn tích cực dậy sớm vào đúng khung giờ này thì cả tinh thần lẫn thể chất đều luôn khỏe mạnh. Đó là những khung giờ nào?

Thời gian nào là thích hợp nhất để thức dậy?

Ở góc độ Đông y, Thầy thuốc nhân dân Phùng Đình Khánh cho biết, 12 con giáp tương ứng như 12 canh giờ. Trong đó thì giờ Dần (3-5h) được xem là giờ sáng suốt, tỉnh táo nhất.

Đó là giờ tâm tĩnh, thân trong, nên nhiều người lựa chọn cung giờ này để làm nhiều việc lớn. Đối với những người làm khoa học, nghiên cứu, chữ nghĩa… việc thức giấc vào giờ này, sau một giấc ngủ sớm, sâu, sẽ đạt được trạng thái tinh túy nhất.

Buổi sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng phải nể sợ

Tuy nhiên, không phải ai cũng nên thức giấc vào lúc này. Trước hết, giấc ngủ vào thời điểm 3-4h là rất sâu, rất ngon.

Lúc này, nhiệt độ trái đất, nhiệt độ cơ thể đạt mức thấp nhất. Nếu thức giấc vào giờ này không cẩn thận lại có hại cho sức khỏe. Do đó, nếu không có việc gì, không nên thức giấc vào giờ này.

Vì thế, theo Thầy thuốc nhân dân Phùng Đình Khánh, thời điểm lý tưởng nhất là nên đi ngủ lúc 22h và thức giấc vào khoảng 5h -6h sáng.

Nhìn theo góc độ khoa học, các nhà nghiên cứu cũng đồng ý rằng, khoảng thời gian từ 5-6 giờ sáng là thời điểm thích hợp để thức dậy.

Buổi sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng phải nể sợ

Lúc này, cơ thể sẽ sản sinh cortisol – một loại hormone khiến con người có được mức hoạt động cao nhất sau khi chúng ta thức dậy khoảng 30 phút và duy trì như vậy trong 1 giờ đầu tiên.

Bữa sáng như thế nào là tốt cho cơ thể?

1. Trái cây

Nhiều người lo ngại rằng khi ăn nhiều hoa quả thì có nghĩa bạn đang phải đối mặt với một hàm lượng đường khá cao. Nhưng lượng đường tự nhiên trong trái cây ít ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, trái cây có thể giúp bạn có một vóc dáng mảnh mai hơn. Chúng cũng có rất nhiều các vitamin, các chất chống oxy hóa, với lượng đường ít hơn, ít calo, và nhiều chất xơ.

2. Sữa chua

Buổi sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng phải nể sợ

Sữa chua là một nguồn tuyệt vời của protein để giúp xây dựng cơ bắp vì chúng nhiều canxi và sắt. Đặc biệt khi bạn ăn sữa chua kèm với một số loại quả mọng, quả giàu chất xơ khác. Chúng lại khá tiện lợi cho bạn mà không phải mất thời gian nấu nướng.

Các nam giới bắt đầu ngày mới với sữa chua có thể giúp cải thiện sức khỏe phòng the. Một nghiên cứu năm 2014 từ Viện Công nghệ Massachusetts cho thấy những con chuột đực được cho ăn sữa chua phát triển tinh hoàn lớn hơn, mức độ testosterone và tinh trùng cao hơn.

3. Các loại cá

Những loại cá như cá hồi và cá thu là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng vì chúng khá giàu protein, axit béo omega-3 có thể giúp bảo vệ tim của bạn.

Do đó, bạn nên ăn các loại hải sản ít nhất hai lần một tuần hoặc có thể chế biến chúng cho bữa tối.

4. Trứng

Theo Thư viện Nông nghiệp Quốc gia Hoa Kỳ, một quả trứng lớn chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo.

Mặc dù nhiều người e ngại trứng có nhiều cholesterol nhưng nhiều chuyên gia tiết lộ cholesterol không phải là một chất dinh dưỡng duy nhất có trong trứng. Ngược lại lòng đỏ có khá nhiều protein – chất dinh dưỡng quan trọng duy trì sức khỏe cơ thể.

Buổi sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng phải nể sợ

  • Buổi sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng phải nể sợ
    9 lời khuyên để giữ sức khỏe trong dịp Tết

    Chế độ ăn uống thất thường cùng với những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng trong dịp Tết dễ làm chúng ta kiệt sức vì mệt mỏi. Dể giữ gìn sức khỏe của mình, bạn hãy tham khảo các lời khuyên sau đây.

  • Buổi sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng phải nể sợ
    Dinh dưỡng hợp lý cho tuổi dậy thì

    Dậy thì là lúc trẻ phát triển mạnh, nhanh về thể lực, sự thay đổi của hệ thần kinh, nội tiết mà nổi bật là sự hoạt động của các tuyến sinh dục tăng lên, gây ra những biến đổi về hình thức và sự tăng trưởng của cơ thể trẻ.

  • Buổi sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng phải nể sợ
    Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu vitamin D

    Chúng ta thường quan tâm vấn đề thiếu vitamin D ở trẻ nhỏ, song với người lớn thiếu vitamin D cũng gây ra không ít ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Phunutoday




Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
Tắt [X]