Bộ trưởng Giao thông Italy Danilo Toninelli. (Ảnh: Reuters)
Chính phủ cũng sẽ xem xét tước giấy phép hoạt động của công ty Autostrade per l’Italia - một đơn vị của tập đoàn Atlantia - được nhượng quyền để quản lý đường cao tốc gồm cầu Morandi và áp đặt các hình phạt tài chính đối với tập đoàn này, ông Toninelli cho biết thêm. Mức phạt cao nhất có thể lên đến 150 triệu euro.
“Lãnh đạo cao nhất của Autostrade per l’Italia phải là người từ chức đầu tiên”, ông Toninelli nói trong một bài đăng trên Facebook.
“Autostrade per l’Italia không thể hoàn thành nghĩa vụ của mình theo hợp đồng quản lý giám sát cơ sở hạ tầng này”, Bộ trưởng Toninelli nói trên kênh truyền hình quốc gia RAI 1.
Cả Atlantia và Autostrade per l’Italia đều chưa đưa ra bình luận về tuyên bố trên của Bộ trưởng Toninelli.
Cầu Morandi được xây dựng trên trục cao tốc A10, vốn ra đời từ những năm 1960 và được cấu trúc lại vào năm 2016, kết nối thành phố Genoa với biên giới nước Pháp.
Hình ảnh trước và sau khi cầu cao tốc Morandi sập: