Tuyển điều dưỡng viên đi làm việc tại Đức, mức lương hơn 70 triệu đồng/tháng

(Baohatinh.vn) - Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa có thông báo tuyển chọn 100 điều dưỡng viên sang học tập và làm việc tại CHLB Đức.

tuyen dieu duong vien di lam viec tai duc muc luong hon 70 trieu dong thang

Người lao động tìm hiểu thông tin, thị trường lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh

Theo đó, điều kiện đăng ký dự tuyển là nam/nữ tuổi từ đủ 21 đến 28; đã tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối tại các trường cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng; chiều cao trên 1m50, cân nặng từ 45 kg trở lên đối với nữ, trên 1m60, cân nặng từ 50 kg trở lên đối với nam.

Người lao động trúng tuyển sẽ tham gia khóa đào tạo tiếng Đức trong thời gian 12 tháng tại cơ sở của Trung tâm Lao động ngoài nước tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, người lao động sẽ được xuất cảnh sang Đức để tham dự khóa đào tạo nghề trong thời gian 2 năm để trở thành điều dưỡng viên.

tuyen dieu duong vien di lam viec tai duc muc luong hon 70 trieu dong thang

Điều dưỡng viên được tuyển chọn đi học tập và làm việc tại CHLB Đức. (Ảnh: Trung tâm Lao động ngoài nước)

Sau khi kết thúc thời gian đào tạo nghề, nếu đỗ kỳ thi tốt nghiệp, người lao động sẽ được cấp chứng chỉ nghề quốc gia có giá trị trên toàn Liên bang Đức. Người lao động sẽ được hỗ trợ tiền học, tiền ở và tiền ăn trong thời gian 12 tháng học tiếng Đức tại Việt Nam. Đồng thời, được đài thọ chi phí xin visa, tiền khám sức khỏe 1 lần trước khi xuất cảnh và tiền vé máy bay 1 chiều từ Việt Nam sang Đức.

Sau khi tốt nghiệp khoá đào tạo nghề tại Đức và được cấp chứng chỉ, người lao động sẽ được ký hợp đồng làm việc tối thiểu trong 3 năm, tối đa là không xác định thời hạn. Cùng với đó, được hưởng mức lương theo quy định của pháp luật CHLB Đức khoảng 2.600 Euro/tháng, tương đương khoảng 70 triệu đồng (chưa tính phụ cấp và chưa trừ các khoản phải đóng thuế, bảo hiểm xã hội theo quy định của CHLB Đức).

Tại Việt Nam, người lao động nếu trúng tuyển được tham gia chương trình chỉ phải trả phí 1 lần duy nhất cho Trung tâm Lao động ngoài nước với số tiền 300 Euro để phục vụ công tác tuyển chọn, đào tạo và quản lý người lao động; tiền khám sức khỏe ban đầu ngay sau khi nhập học và tiền ăn vào các ngày thứ 7, chủ nhật trong tuần cũng như các chi phí sinh hoạt cá nhân.

Người lao động đăng ký thông tin tham gia chương trình trực tuyến tại mục “Đăng ký dự tuyển đi học tập và làm việc tại CHLB Đức” trên website của Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ www.colab.gov.vn. Thời gian dự kiến phỏng vấn vào tháng 7/2018 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast