Lính Biên phòng Hà Tĩnh vững tay súng gìn giữ biên cương

(Baohatinh.vn) - Xuân Kỷ Hợi đang đến gần, những người lính biên phòng Hà Tĩnh đang căng mình ngày đêm chắc tay súng, vững niềm tin bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Lính Biên phòng Hà Tĩnh vững tay súng gìn giữ biên cương

CBCS Đồn Biên phòng Đèo Ngang tuần tra bảo vệ bờ biển dịp cận tết Kỷ Hợi 2019 Ảnh: Tiến Dũng

Thượng tá Phạm Thanh Sơn - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương cho biết: “Do tính chất đặc thù nên trong những ngày nghỉ tết âm lịch sắp tới, chúng tôi luôn đảm bảo 70% quân số ứng trực. Trong đó, nhiệm vụ chính của đơn vị sẽ làm tốt công tác kiểm soát xuất nhập cảnh; gắn với đó là đảm bảo tốt ANTT và phòng chống gian lận thương mại tại khu vực cảng.

Chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch vui tết đón xuân, tặng quà, giao lưu với bà con nhân dân trên địa bàn biên phòng; thăm hỏi các doanh nghiệp, công nhân, chuyên gia, thủy thủ... người nước ngoài đang có mặt tại Vũng Áng trong thời điểm tết”.

Lính Biên phòng Hà Tĩnh vững tay súng gìn giữ biên cương

Đồn Biên phòng Hòa Hải (Hương Khê) và Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức thi gói bánh chưng xanh để gửi tặng cho các hộ gia đình nghèo nhân dịp Tết. Ảnh: Thế Mạnh

Cũng với tinh thần hy sinh hạnh phúc riêng để giữ vững bình yên cho nhân dân đón tết, vui xuân, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà) đã sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Thượng tá Phan Văn Minh - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót cho biết: “Quán triệt tinh thần chỉ đạo, các mệnh lệnh chiến đấu của cấp trên, từ nay đến rằm tháng Giêng, chúng tôi sẽ tăng cường bám nắm địa bàn, nhất là những nơi nhạy cảm về an ninh chính trị, trật tự ATXH. Cùng với Hải đội 2 của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tiến hành tuần tra, kiểm soát trên biển và phối hợp với các lực lượng chức năng khác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, các tệ nạn xã hội trên các địa bàn biên phòng, nhất là tình trạng buôn bán pháo nổ, vật liệu nổ, ma túy, đánh bạc...”.

Lính Biên phòng Hà Tĩnh vững tay súng gìn giữ biên cương

Bộ đội Biên phòng ở Cửa Sót nhắc nhở ngư dân chấp hành pháp luật, nhất là không được sử dụng chất nổ, xung điện đánh bắt và không nổ pháo trong dịp tết. Ảnh: Tiến Dũng

Cùng với các đồn biên phòng tuyến biển, các đơn vị biên phòng đóng quân ở các xã biên giới cũng đang trong trạng thái luôn luôn sẵn sàng chiến đấu cao. Các đợt tuần tra đường biên cột mốc, hai bên cánh gà Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và các tuyến đường tiểu mạch đang được các đồn biên phòng ở Cầu Treo, Sơn Hồng (Hương Sơn); Phú Gia, Hòa Hải, Bản Giàng (Hương Khê); Hương Quang (Vũ Quang)... phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn và lực lượng bảo vệ biên giới của nước bạn Lào tiến hành thực hiện có hiệu quả.

Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà tết, giao lưu, trao đổi giữa cán bộ, chiến sỹ với nhân dân đang được thực hiện với một mật độ ngày càng nhiều hơn.

Lính Biên phòng Hà Tĩnh vững tay súng gìn giữ biên cương

Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh tặng quà chúc tết CBCS Đồn Biên phòng Hương Quang (Vũ Quang) Ảnh: Minh Toàn

Đại tá Nguyễn Thái Bình - Phó Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh chia sẻ thêm: “Để bờ cõi bình yên, nhân dân vui tết đón xuân, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã và đang tập trung chỉ đạo, quán triệt nghiêm túc các phương án, kế hoạch, mệnh lệnh chiến đấu đến tận các đơn vị và từng cán bộ, chiến sỹ.

Trên tinh thần đó, toàn lực lượng đã sẵn sàng hành động, vào cuộc bằng những việc làm cụ thể, nhất là trên các địa bàn trọng điểm, các nhiệm vụ khó, có tính chất trọng tâm. Qua đó để vừa làm tốt công tác đảm bảo an ninh quốc gia, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, các loại tệ nạn xã hội, vừa vun đắp thêm tình “quân dân cá nước…”.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast