Lời chúc năm mới từ Trường Sa

(Baohatinh.vn) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh tý 2020, chúng tôi có dịp theo chân tàu kiểm ngư KN 490 ra thay, thu quân và chúc tết ở quần đảo Trường Sa. Qua Báo Hà Tĩnh, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đảo ở Trường Sa đã gởi lời chúc tết đến gia đình, nhân dân Hà Tĩnh.

Lời chúc năm mới của những người con Hà Tĩnh đang công tác trên quần đảo Trường Sa

Chiến sỹ Nguyễn Viết Giáp – công tác tại đảo Sinh Tồn Đông, quê ở Cẩm Bình, Cẩm Xuyên

Là người con Hà Tĩnh, lần đầu tiên được đón tết ở nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc, cảm xúc của tôi bây giờ rất khó tả. Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào vì được góp một phần công sức nhỏ vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc. Mặc dù phải đón tết xa nhà, xa bạn bè nhưng tôi sẽ lấy những khó khăn làm động lực để cố gắng học tập, rèn luyện và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lời chúc năm mới từ Trường Sa

Nhân dịp bước sang năm mới Canh Tý 2020, tôi nhắn gửi tới gia đình, cha mẹ hãy yên tâm, vui vẻ đón xuân, con ở ngoài này nhận được nhiều sự quan tâm của cấp trên và quà của đồng bào khắp Tổ quốc. Qua đây, tôi cũng xin gửi tới toàn thể người dân Hà Tĩnh lời chúc mừng năm mới, an khang thịnh vượng, mọi người hãy yên tâm vui xuân, đón tết, vùng biên cương hải đảo đã có chúng tôi canh giữ ngày đêm.

Trung úy Trần Đăng Hoan - công tác tại đảo Nam Yết, quê ở xã Thạch Hội, Thạch Hà

Đón nhận những phần quà từ đất liền là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, nhân dân mọi miền Tổ quốc, chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và cảm động về tình cảm ấm nồng của mọi người dành cho quân dân trên đảo. Chúng tôi đang được đón tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, đầy hương vị của đất liền, có đầy đủ vật chất. Đây thực sự là động lực để chúng tôi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ hòa bình của biên cương Tổ quốc.

Lời chúc năm mới từ Trường Sa

Nhân dịp Tết Nguyên đán, thay mặt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Nam Yết xin gửi tới đất liền lời kính chúc sức khỏe, năm mới an khang, thịnh vượng. Đặc biệt, chúc nhân dân Hà Tĩnh đón tết vui tươi, ấm áp, chúc tỉnh nhà ngày càng phát triển đi lên.

Trung tá Quốc Tuấn - Chính trị viên Phó đảo Song Tử Tây, quê ở xã Đức Bồng, Vũ Quang

Đến hiện tại, công tác tổ chức vui tết, đón xuân cho cán bộ, chiến sỹ trên đảo đã được chuẩn bị chu tất. Tết ở Trường Sa khác với ở quê hương là dù vui xuân nhưng anh em trên đảo luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Lời chúc năm mới từ Trường Sa

Nhân Tết Nguyên đán 2020, đại diện cho đảo Song Tử Tây, tôi xin gửi lời chúc tới những tất cả mọi người trên đất liền một năm mới an lành, hạnh phúc. Chúc Hà Tĩnh có một năm mới có nhiều khởi sắc, kinh tế phát triển, vươn đến những tầm cao mới.

Chủ đề Biển đông

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast