Đan Mạch cấm đồ chơi squishy vì chứa hóa chất gây ung thư

Trò chơi squishy đã bị cấm ở Đan Mạch, sau khi cơ quan bảo vệ môi trường phát hiện chúng chứa nhiều hóa chất độc hại gây ung thư.

Đan Mạch cấm đồ chơi squishy vì chứa hóa chất gây ung thư

Dailymail cho biết: squishy là loại đồ chơi được thiết kế với nhiều hình dạng đễ thương và bắt mắt như hình bánh hay thú nên không chỉ trẻ em mà nhiều thanh thiếu niên cũng rất thích. Chúng rất mềm và nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu cho dù người chơi có bóp méo chúng hết mức, chủ yếu có tác dụng để xả stress.

Gần đây, cơ quan bảo vệ môi trường Đan Mạch đã lấy mẫu kiểm tra 12 đồ chơi squishy và phát hiện: tất cả đều chứa hóa chất độc hại gây ung thư và cũng có thể làm tổn thương gan, gây khó thở, vô sinh và viêm mắt.

Các nhà khoa học đã phân tích các hóa chất trong đồ chơi sẽ tiết ra và bám trên tay hoặc trên người trẻ nếu một đứa trẻ cầm chúng trên tay trong khi ngủ hoặc ôm chúng trong một tiếng đồng hồ liên tục. Hóa chất DMF được tìm thấy trong squishy hấp thụ dễ dàng qua da của trẻ, gây độc hại cho gan, nôn ói và táo bón. Ngoài ra, squishy cũng chứa triethylenediamine, gây khó thở và kích ứng mắt.

Giới chức Đan Mạch cho biết: sau phát hiện trên, cơ quan chức năng đã ngay lập tức đưa ra cảnh báo về mức độ nguy hiểm, đồng thời khuyến cáo tất cả những nhà phân phối và công ty nhập khẩu nên có trách nhiệm không tiếp tục bán loại đồ chơi này nữa.

Theo VTV

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast