Nói lời cảm ơn biểu hiện điều gi?

(Baohatinh.vn) - Lời cảm ơn tuy đơn giản những lại có một giá trị rất lớn trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức được giá trị đó và không phải lúc nào cũng nhớ để nói lời cảm ơn…

Nói lời cảm ơn biểu hiện điều gi?

Nói lời cám ơn là một kỹ năng cần thiết phải rèn luyện từ nhỏ (Ảnh Internet)

Bạn có thường xuyên nói lời cảm ơn không? Bạn nói với ai? Thái độ như thế nào? Tất cả đều là những kỹ năng vô cùng cần thiết đối với mọi người. Nói cảm ơn là kỹ năng nhưng đó cũng chính là biểu hiện của tình cảm tự nhiên, xuất phát từ nội tâm, cách sống của mỗi người. Một lời cảm ơn chân thành luôn mang đến cho người nghe một niềm xúc động, có thể tạo động lực để việc tốt được nhân lên.

Ngay từ nhỏ, chúng ta đã được dạy cách nói lời cảm ơn khi nhận được từ ai đó một món quà hoặc một sự giúp đỡ. Tuy nhiên, có một thực tế là càng lớn lên, càng nhiều người không có thói quen nói lời cảm ơn.

Nói lời cảm ơn biểu hiện điều gi?

Lời cám ơn đôi khi là một món quà lớn đối với người nghe. Minh hoạ từ Internet

Đôi khi bạn nói lời cảm ơn như một thói quen và chính bạn cũng không biết rằng đó là một món quà có ý nghĩa lớn trong cuộc sống thường nhật. Nói lời cảm ơn còn thể hiện cách cư xử có văn hóa, đây là hành vi lịch sự trong quan hệ xã hội, trong mối quan hệ với cộng đồng. Nói lời cảm ơn đồng nghĩa với việc bạn có ý thức về giá trị của bản thân, tôn trọng người khác và biết quý trọng sự giúp đỡ của người khác hay không. Đây là biểu hiện của một lối sống có văn hóa và giàu ý thức tự trọng.

Khi bạn đến một quán ăn, bạn nói lời cảm ơn người phục vụ, khi đến một cơ quan, bạn nói cảm ơn người bảo vệ đã chỉ chỗ đỗ xe cho bạn, khi bạn đến một cửa hàng quần áo, bạn nói lời cảm ơn người bán hàng đã tư vấn nhiệt tình cho bạn… Điều đó chứng tỏ sự hiểu biết, tấm lòng nhân hậu của bạn. Ngay cả khi bạn từ chối một sự giúp đỡ nào đó, nếu bạn kèm theo lời cảm ơn, chắc chắn cũng sẽ làm cho người bị từ chối ấm lòng.

Nói lời cảm ơn biểu hiện điều gi?

Lời cám ơn còn là sự biểu lộ của nhân cách, nhận thức. Minh hoạ từ Internet.

Trong xã hội, người làm nghề phục vụ luôn tự ti vì địa vị thấp kém, nếu bạn còn rẻ rúng, coi thường họ thì họ sẽ càng thu mình lại hoặc sẵn sàng “xù lông” như một cách tự bảo vệ mình trong giao tiếp. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp xúc với họ bằng tình cảm chân thành, bạn nói lời cảm ơn vì những việc họ làm, họ sẽ cảm thấy yêu hơn công việc của mình, tự tin, mạnh dạn hơn, chủ động hơn. Đó chính là giá trị từ lời cảm ơn của bạn.

Không đơn thuần là nghệ thuật giao tiếp, lời cảm ơn còn biểu lộ nhân cách, nhận thức của mỗi người trong ứng xử với mọi người. Bạn đừng chỉ nói lời cảm ơn với những việc lớn mà quên nói lời cảm ơn đối với việc nhỏ. Đừng chỉ nói lời cảm ơn với những người có địa vị xã hội mà quên nói lời cảm ơn chân thành tới những người yếu thế trong xã hội. Đừng chỉ nói lời cảm ơn với những điều mình nhận được mà lắm lúc cũng phải cám ơn vì những điều đã mất đi.

“Lời nói chẳng mất tiền mua”, vậy nên, hãy tạo cho mình thói quen nói lời cảm ơn một cách phù hợp và nhất là phải chân thành. Có như thế, cuộc sống này sẽ trở nên đẹp đẽ hơn.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast