Mercedes-Benz AMG GT 2020 ra mắt, có thêm bản Pro

Nâng cấp toàn diện, dòng xe thể thao Mercedes-Benz AMG GT 2020 còn được bổ sung phiên bản giới hạn AMG GT R Pro dành cho đường đua.

Tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018 đang diễn ra, Mercedes-Benz mang đến các phiên bản nâng cấp của gia đình xe thể thao AMG GT. Trong đó, đáng chú ý nhất là phiên bản đặc biệt AMG GT R Pro được sản xuất giới hạn.

Được ra đời với định hướng cho đường đua, điểm khác biệt của AMG GT R Pro so với bản tiêu chuẩn là ở hệ thống treo, khối lượng nhẹ, tính khí động học và thiết kế tổng thể.

Mercedes-AMG đã phát triển hệ thống treo mới cho AMG GT R Pro với các giảm xóc có thể điều chỉnh được độ nén, độ nảy thông qua van điều tiết ngay tại giảm xóc. Chưa hết, xe còn được trang bị thanh giằng bằng sợi carbon ở phía trước và bằng thép ở phía sau để tăng độ ""cứng"" cho thân xe.

Nếu ở bản AMG GT R tiêu chuẩn, hệ thống treo độc lập dạng tay đòn kép chỉ được trang bị vòng bi cầu uniball ở phía dưới thì trên bản Pro, vòng bi cầu uniball còn được trang bị thêm ở phía trên. Một tấm carbon cũng được lắp thêm ở bên dưới gầm để tăng độ ổn định và vững chắc cho xe.

Mercedes-Benz không công bố cụ thể khối lượng của AMG GT R Pro nhưng chắc chắn bản đặc biệt này sẽ nhẹ hơn bản AMG GT R tiêu chuẩn nhờ hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon như cản va tích hợp bộ khuếch tán phía sau, cản va tích hợp cánh lướt gió trước và ốp gương. Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa phanh bằng gốm-carbon đáp ứng tiêu chuẩn khắc nghiệt của đường đua.

Thiết kế tổng thể của AMG GT R Pro không khác nhiều so với AMG GT R nhưng được bổ sung một số chi tiết giúp tăng tính khí động học cho xe. Ở phía trước, chiếc xe nay đã có thêm các cánh lướt gió ở hai bên cản va trước và mang cá nhằm tăng lực nén lên phần đầu xe, giúp giữ thân xe ổn định ở tốc độ cao. Phần đuôi xe cũng có thêm các cánh gió bằng sợi carbon nối liền với bộ khuếch tán.

Tương tự AMG GT R tiêu chuẩn, AMG GT R Pro vẫn sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm trong dải vòng tua từ 1.900 đến 5.500 vòng/phút. Với con mãnh thú này, tay đua Maro Engel của đội đua Mercedes-AMG đã hoàn thành đường đua ""Địa ngục xanh"" Nurburgring trong thời gian 7 phút 04 giây 632 - nhanh hơn 5 giây so với kỷ lục cũ của AMG GT R.

Thành tích này đến từ sự nỗ lực không ngừng của các kỹ sư AMG khi không loại bỏ bất cứ tiện nghi nào của xe. Thậm chí bên trong khoang lái còn được lắp đặt thêm khung thép bảo vệ giống như xe đua thực thụ. Điều này làm tăng đáng kể khối lượng xe - một điều ""tối kỵ"" đối với mẫu xe đang đi theo hướng siêu nhẹ.

Nhìn chung, thiết kế mới của gia đình AMG GT 2 cửa bị ảnh hưởng khá nhiều bởi phiên bản 4 cửa ngoại trừ hệ thống đèn pha LED và hệ thống khuếch tán phía sau. Hệ thống ống xả sẽ có thiết kế khác nhau cho từng dòng riêng biệt. Phiên bản AMG GT tiêu chuẩn sẽ có 4 ống xả tròn chia đều cho 2 bên, AMG GT C vẫn là kiểu bố trí như vậy nhưng ống xả sẽ có dạng hình thang. Bản AMG GT R cao nhất sẽ chỉ có một ống xả trung tâm cỡ lớn với 2 ống xả thật ẩn bên trong.

Bộ vành hợp kim thể thao trên AMG GT 2020 sẽ có thiết kế mới với 10 chấu kép phủ trong màu xám titanium.

Bên trong ca-bin, một màn hình kích thước 12,3 inch mô phỏng bảng đồng hồ đi kèm với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch được đặt ở trung tâm bảng điều khiển. ""Bảng đồng hồ"" mới này có nhiều chủ đề hiển thị khác nhau, đặc biệt là chủ đề ""Supersport"" với cách hiển thị mượn từ xe đua, bao gồm cả tính năng nhắc nhở người lái chuyển số. Hai hàng nút bấm ở trung tâm bảng điều khiển cũng được Mercedes-AMG thiết kế lại.

Vô-lăng của AMG GT mới cũng chịu ảnh hưởng từ mẫu AMG GT 4 cửa và C63 AMG thế hệ mới. Vô-lăng thể thao bọc da Nappa đen có hai chấu ngang dạng mặt phẳng bằng kim loại để bố trí các nút bấm. Vô-lăng cũng tích hợp lẫy chuyển số mạ kẽm và các nút bấm chức năng để điều chỉnh bảng đồng hồ và màn hình giải trí. Vô-lăng cũng có luôn cả núm vặn để chuyển chế độ lái.

Dòng AMG GT 2020 được bổ sung chế độ lái AMG Dynamics, giúp tối ưu hóa động lực theo phương ngang. Nhờ vậy, khả năng tăng tốc, lực kéo của xe và khả năng chuyển số cũng được cải thiện. Chế độ lái này còn có thể đưa ra những phản ứng tự động dựa vào việc ghi nhớ thói quen của chủ xe cũng như hàng loạt cảm biến đang hoạt động. Mercedes-Benz tự tin rằng chế độ lái AMG Dynamics sẽ mang đến cho người lái cảm giác chân thật nhất khi vào cua với lực kéo tốt, độ ổn định cao và khả năng xử lý thích ứng.

Gói công nghệ đua AMG Track Pack cũng là điểm đáng chú ý trên các phiên bản 2020. Dựa trên hệ thống thông tin giải trí COMAND đã được tích hợp sẵn, AMG Track Pack khi được kích hoạt sẽ xác định và ghi lại hơn 80 bộ dữ liệu về vận hành của xe 10 lần/giây. Tính năng này cũng giúp người lái tự phân tích được thói quen lái xe và cải thiện kỹ năng đua của mình.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói