Bục nhận giải tại Olympic Tokyo 2020 sẽ được làm từ nhựa tái chế

(Baohatinh.vn) - Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 hôm nay (11/6) cho biết, các vận động viên giành được huy chương trong kỳ thế vận hội diễn ra ở “xứ sở hoa anh đào” hè năm tới sẽ đứng trên các bục nhận giải làm từ nhựa tái chế được thu gom từ các hộ gia đình ở địa phương hoặc từ đại dương.

Bục nhận giải tại Olympic Tokyo 2020 sẽ được làm từ nhựa tái chế

(Ảnh: Reuters)

Ngay từ ngày 13/6, các thùng thu gom rác thải nhựa sẽ được đặt tại hơn 2.000 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị AEON để cho người dân thuận tiện chung tay thực hiện dự án có ý nghĩa này.

Ban tổ chức đặt mục tiêu thu thập được 45 tấn rác thải nhựa để tạo ra khoảng 100 bục nhận giải phục vụ cho thế vận hội. Nếu thành công, đây sẽ là kỳ Olympic đầu tiên những chiếc bục trao giải làm từ vật liệu tái chế được đưa vào sử dụng.

Trong nỗ lực “xanh hóa”, mang đến thông điệp thân thiện môi trường, chủ nhà Olympic 2020 trước đó đã tuyên bố sẽ tái chế rác thải điện tử, lấy các kim loại quý để đúc huy chương. Cụ thể, đơn vị tổ chức muốn tách lấy vàng, bạc và đồng từ hàng triệu smartphone cũ và các đồ điện tử hư hỏng khác để làm huy chương cho các vận động viên. Ngoài ra, đồng phục của những người tham gia rước ngọn đuốc Olympic cũng sẽ được làm một phần từ chai nhựa tái chế.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast