Hành trình lọt vào tuyển bóng chuyền Quốc gia của chủ công người Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Người hâm mộ ở Hà Tĩnh có thêm niềm tự hào khi cầu thủ Văn Thành - đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh vinh dự là một trong những mặt xuất sắc được gọi vào đội tuyển bóng chuyền Quốc gia.

Những ngày cuối cùng của năm cũ Tân Sửu, nơi quán cà phê nhỏ, cầu thủ đội tuyển bóng chuyền Quốc gia Lê Văn Thành chia sẻ về những niềm vui, tình yêu và niềm say mê trái bóng tròn.

Hành trình đến với bóng chuyền của Lê Văn Thành (SN 1995) ở xã Khánh Vĩnh Yên (Can Lộc) cũng hết sức tình cờ.

Hành trình lọt vào tuyển bóng chuyền Quốc gia của chủ công người Hà Tĩnh

Văn Thành - người con quê hương Can Lộc vừa được gọi vào đội tuyển bóng chuyền quốc gia

Văn Thành cho biết: “Năm 2014, thấy em có chiều cao vượt trội (1m87 - PV) so với bạn bè, anh trai đã rủ em cùng tham gia luyện tập với đội bóng của xã để chuẩn bị cho vòng thi đấu cấp huyện. Đó là lần đầu tiên em làm quen với bóng chuyền nên ban đầu cũng chỉ theo các anh luyện tập để giải trí và rèn luyện sức khỏe. Thế nhưng, chỉ sau 2 tháng được các anh trong đội cổ vũ, dìu dắt, em đã tìm thấy niềm say mê và khả năng đối với môn thể thao này”.

Theo đội bóng chuyền từ vòng đấu cấp huyện rồi tham gia giao lưu ở giải cấp tỉnh, Văn Thành đã “lọt vào mắt xanh” của các huấn luyện viên đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh bởi lối chơi quyết liệt.

Tháng 6/2014, Lê Văn Thành đã chính thức gắn bó với chiếc áo số 5 của đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh ngay sau khi kết thúc chương trình trung học phổ thông.

Hành trình lọt vào tuyển bóng chuyền Quốc gia của chủ công người Hà Tĩnh

Văn Thành được đánh giá là chủ công xuất sắc với những cú đánh uy lực ...

Những ngày mới vào đội tuyển là những ngày khó quên trong cuộc đời cầu thủ chuyên nghiệp của Văn Thành. Khởi đầu muộn so với anh em trong đội nên cường độ tập luyện của Thành khá áp lực. Mệt mỏi và căng thẳng, nhưng quyết tâm tăng tốc để theo kịp đồng đội chính là động lực để Thành đi qua những tháng ngày miệt mài, quên ăn, quên ngủ với việc tập luyện.

“Dù chiều cao không vượt trội so với đồng đội, nhưng chàng trai sinh năm 1995 này đã cho thấy tiềm năng lớn ở vị trí chủ công bởi những cú đánh uy lực, khôn khéo và sức bật tốt”, ông Võ Từ Liêm - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh nhận xét.

Hành trình lọt vào tuyển bóng chuyền Quốc gia của chủ công người Hà Tĩnh

... và sức bật tốt.

Chỉ sau 1 năm tham gia đội bóng, Văn Thành cùng với đồng đội đã xuất sắc giành giải nhì Giải Bóng chuyền trẻ cúp các câu lạc bộ toàn quốc.

Sau trận đấu này, đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh đã được lên hạng đội mạnh và Văn Thành cũng vinh dự được nhận giải thưởng nam vận động viên xuất sắc toàn diện. Cùng với nỗ lực giữ hạng, Văn Thành đã cùng với đồng đội giành giải nhì Giải Bóng chuyền cúp Hoa Lư năm 2019 và giải ba Giải Vô địch Quốc gia năm 2020.

Hơn 6 năm gắn bó với đội bóng chuyền Hà Tĩnh, Văn Thành không nhớ hết mình đã tham gia bao nhiêu trận đấu, chấn thương bao nhiêu lần, nhưng ấn tượng lớn nhất với em đó là trận bóng với đội tuyển TP Hồ Chí Minh ở vòng 1 Giải Vô địch Quốc gia năm 2020. Trong giải đấu lần này, với quyết tâm và chiến thuật hợp lý, các cầu thủ của Hà Tĩnh đã mang đến cho người hâm mộ một trận bóng mãn nhãn và lần đầu tiên, đội tuyển Hà Tĩnh chiến thắng đội tuyển TP Hồ Chí Minh.

Hành trình lọt vào tuyển bóng chuyền Quốc gia của chủ công người Hà Tĩnh

Ngay khi kỳ nghỉ tết kết thúc, Văn Thành sẽ tập trung đội tuyển Quốc gia, khởi đầu một chặng đường mới.

Sau những trận đấu đầy ấn tượng tại Giải Vô địch Quốc gia, tháng 1/2022, Văn Thành đón nhận niềm vinh dự lớn khi em trở thành 1 trong 18 gương mặt được gọi vào đội tuyển Quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ngay khi kỳ nghỉ tết kết thúc, Văn Thành sẽ tạm xa quê hương để tập trung đội tuyển. “Em sẽ cố gắng hết sức để nắm bắt cơ hội, để không phụ tấm lòng của những người yêu bóng chuyền trên quê hương Hà Tĩnh và sự kỳ vọng của những người đã quan tâm, dìu dắt em từ những bước đi đầu tiên” - Văn Thành chia sẻ.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast