HLV Mai Đức Chung đề xuất VFF trích khoản tiền trong 100 tỷ cho các CLB địa phương

HLV Mai Đức Chung chia sẻ ông sẽ đề xuất lên lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam trích ra một khoản tiền trong gói tài trợ trị giá 100 tỷ đồng cho ĐTQG nữ và ĐT bóng đá nữ trẻ Việt Nam cho các CLB địa phương.

HLV Mai Đức Chung đề xuất VFF trích khoản tiền trong 100 tỷ cho các CLB địa phương

Như thông tin mà Bongdaplus đăng tải, VFF đã ký kết với Hưng Thịnh Land trong việc tài trợ đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và phát triển đội tuyển bóng đá nữ trẻ trong vòng 5 năm (2020 - 2024). Theo ông Lê Trọng Khương - Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land thì mỗi năm, công ty này sẽ tài trợ 20 tỷ đồng (tổng giá trị trong 5 năm là 100 tỷ đồng):

“Chúng tôi sẽ phối hợp với VFF trong việc chi trả lương, huấn luyện, dinh dưỡng, đào tạo cũng như tập huấn cho đội tuyển nữ Việt Nam cũng như lứa cầu thủ trẻ để hướng đến World Cup 2023”.

Theo Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh, tổng số tiền kể trên có thể đáp ứng 50-55% công việc đào tạo, huấn luyện, phát triển bóng đá nữ Việt Nam hướng đến World Cup trong giai đoạn 5 năm tới. Bên cạnh đó, trao đổi với phóng viên báo Bóng đá, HLV trưởng Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ: “Rất mừng khi bóng đá nữ Việt Nam có thêm nguồn kinh phí.

HLV Mai Đức Chung đề xuất VFF trích khoản tiền trong 100 tỷ cho các CLB địa phương

HLV Mai Đức Chung mong các CLB địa phương phát triển hơn nữa nguồn nhân lực để phục vụ tuyển chọn đầu vào cho ĐTQG nữ Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

Tôi cũng sẽ đề xuất lên lãnh đạo VFF trích ra một khoản tiền trong gói tài trợ này để gửi xuống cho các CLB địa phương đang thi đấu tại giải VĐQG. Để qua đó, họ có thêm nguồn tài chính phát triển công tác đào tạo trẻ. Bên cạnh kinh phí phục vụ công tác đào tạo cho 2 lớp ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Như chúng ta đã biết thì đội tuyển mạnh khi các CLB mạnh. Hiện tại, các CLB địa phương còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, từ việc duy trì hoạt động thi đấu cho đến đào tạo các lứa cầu thủ kế cận. Nếu như muốn hướng đến World Cup 2023, chúng ta phải nhân rộng các lớp cầu thủ trẻ ở địa phương để có thêm nguồn tuyển chọn. Hiện tại, bóng đá nữ chỉ có 6 đội tham dự. Việc chọn lọc các gương mặt lên ĐTQG còn hạn chế.

Trong khi đó ở đội nam, 22 đội từ hạng Nhất đến VĐQG giúp cho HLV Park Hang Seo có một nguồn lựa chọn dồi dào. Cũng nhân đây, tôi nghĩ chúng ta còn cần tìm kiếm thêm nguồn cầu thủ nước ngoài, cụ thể là Việt kiều, qua đó có thêm nhiều gương mặt tốt hơn nữa cho đội tuyển nữ Việt Nam”.

HLV Mai Đức Chung đề xuất VFF trích khoản tiền trong 100 tỷ cho các CLB địa phương
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast