Nữ dược sỹ người Hà Tĩnh chinh phục hơn 40 giải chạy bộ

(Baohatinh.vn) - Bén duyên với môn thể thao chạy bộ từ năm 2020, dược sỹ Nguyễn Thị Trà Giang (SN 1995, quê phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã tham gia hơn 40 giải chạy bộ và mang về hơn 25 giải thưởng.

Nữ dược sỹ người Hà Tĩnh chinh phục hơn 40 giải chạy bộ

VĐV Nguyễn Thị Trà Giang giành giải nhất nội dung 10 km giành cho nữ tại Giải Việt dã toàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2023.

Trà Giang hiện đang là VĐV của CLB Chạy bộ Hà Tĩnh (HTR - Runner) - tập hợp những người quê Hà Tĩnh đam mê chạy bộ, tham gia các giải chạy trên toàn quốc. Dù chỉ sở hữu chiều cao và cân nặng khá khiêm tốn (cao 1m50, nặng 42 kg), song, Giang lại khiến nhiều người nể phục bởi tinh thần bền bỉ và nguồn năng lượng dồi dào.

Bén duyên với chạy bộ từ sau khi tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội (năm 2020), đến nay, Giang đã thực sự “nghiện” bộ môn này. Cô kể, từ nhỏ rất yêu thích thể thao và chơi tốt các môn đá cầu, đá bóng.

Trà Giang hiện là chuyên viên đăng ký thuốc tại một công ty dược ở TP Hà Nội, công việc đòi hỏi thường xuyên ngồi ở văn phòng khiến cô nhiều lúc gặp stress. Đầu năm 2020, Giang tìm đến với môn chạy bộ như là cách để cải thiện thể lực và tinh thần làm việc.

Nữ dược sỹ người Hà Tĩnh chinh phục hơn 40 giải chạy bộ

Nữ runner khiến nhiều người khâm phục bởi tinh thần bền bỉ và nguồn năng lượng dồi dào.

Giang chia sẻ: “Khởi đầu từ những buổi chạy bộ thể dục buổi sáng 1-2 vòng quanh hồ gần nhà, sau đó, tôi làm quen với các cự ly dài hơn. Ban đầu chỉ chạy một mình, sau đó gặp được nhiều nhóm chạy ở công viên, gần nhà và kết giao cùng họ. Việc sinh hoạt nhóm giúp tôi có thêm nhiều đồng lực để duy trì tập luyện và ngày càng cảm thấy yêu thích môn thể thao này hơn".

Sau thời gian gắn bó với chạy bộ, không chỉ tăng cự ly đường chạy, cô gái trẻ bắt đầu chinh phục những giải chạy. Đầu tiên là thi đấu ở những cự ly ngắn như 3 km, sau đó, Giang nâng dần lên 10 km, 25 km và giờ đây cự ly yêu thích của cô là 42 km. Những lần tham dự giải, hầu như cô đều đạt thành tích cao.

Nữ dược sỹ người Hà Tĩnh chinh phục hơn 40 giải chạy bộ

Đến nay Trà Giang đã tham gia hơn 40 giải chạy bộ và may mắn giành được hơn 25 giải thưởng.

Đến nay, cô đã tham gia hơn 40 giải chạy bộ và may mắn giành được hơn 25 giải thưởng, trong đó nổi bật là: giải nhất lứa tuổi dưới 30 - hệ phong trào tại Giải Vnexpress Marathon Hanoi Midnight 2020; giải ba nữ lứa tuổi dưới 18-34, cự ly 42 km tại Giải Long Biên Marathon 2022; giải ba nữ lứa tuổi dưới 18-34, cự ly 42 km tại Giải Hạ Long International Heritage Marathon 2022; giải nhì nữ lứa tuổi dưới 30, cự ly 42 km tại Giải Quảng Bình Discovery Marathon 2023…

Đặc biệt, trong năm 2022, Giang đã dự thi 15 giải Full Marathon 42 km, trong đó, đáng nhớ nhất là lần được tham gia cùng 200 VĐV chạy bộ đồng hành cùng SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình.

Theo Trà Giang, “bí kíp” dẫn đến thành công của cô là ý chí rèn luyện. 1 tuần cô dành 3-5 buổi để tập chạy, 1 buổi tập khoảng 1 giờ đồng hồ. Những lúc rảnh rỗi, thay vì đi chơi, cô chọn ra đường chạy bộ, nói chuyện với bạn bè ngay trên đường chạy.

Nữ dược sỹ người Hà Tĩnh chinh phục hơn 40 giải chạy bộ

Chạy bộ giúp Giang rèn được tính bền bỉ, kết nối được nhiều người bạn mới.

Trà Giang chia sẻ: “Điều quan trọng nhất để đạt được kết quả cao là niềm đam mê và có chế độ tập luyện phù hợp. Không có gì quý bằng sức khỏe, việc duy trì tập luyện chạy bộ hằng ngày giúp tôi cân bằng được những cảm xúc tích cực, tránh bị stress.

Mỗi lần cảm thấy mệt mỏi là tôi lại chạy, mọi tiêu cực như được giải phóng theo từng bước chạy và những giọt mồ hôi nhễ nhại. Tôi tự rèn được tính bền bỉ nhờ chạy bộ và trong tương lai, tôi mong muốn tiếp tục gắn bó với bộ môn này để có thêm sức khỏe chinh phục nhiều con đường, cảnh đẹp hùng vĩ ở Việt Nam”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast