Thầy Park và HLV Tan Cheng Hoe cạnh tranh giải thưởng AFF Awards

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã công bố 5/11 danh sách đề cử của giải thưởng AFF Awards dành cho các đội bóng, HLV, cầu thủ… xuất sắc nhất năm 2018.

Thầy Park và HLV Tan Cheng Hoe cạnh tranh giải thưởng AFF Awards

Với việc đưa VN đăng quang AFF Cup, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ đoạt giải nhà cầm quân xuất sắc nhất năm 2018 của Đông Nam Á. ĐỘC LẬP

Theo đó, ông Park và ông Tan Cheng Hoe - hai nhà cầm quân của đội vô địch và á quân AFF Cup 2018, là hai ứng viên của giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm.

HLV Mai Đức Chung là 1 trong 4 ứng viên của HLV (đội nữ) xuất sắc nhất năm, cùng với Win Thu Moe (HLV tuyển nữ Myanmar), Naruephon Kaenson (HLV tuyển nữ U.16 Thái Lan) và Nuengruethai Sathongwien - cựu HLV tuyển nữ Thái Lan đoạt vé dự World Cup bóng đá nữ 2019. Nuengruethai cũng vừa được bổ nhiệm dẫn dắt CLB bóng đá nam Ratchaburi Mitr Phol ở Thai League 1.

Thầy Park và HLV Tan Cheng Hoe cạnh tranh giải thưởng AFF Awards

Dù là một chốt chặn xuất sắc trong thành công của tuyển VN trong năm 2018 nhưng Văn Hậu (phải) không có tên trong 3 đề cừ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2018. ĐỘC LẬP

Cầu thủ futsal xuất sắc nhất có 2 đề cử: Trần Văn Vũ (VN) và Mohd Khairul Effendy Bin Mohd Bahrin (Malaysia). Đội futsal VN cũng là 1 trong 4 đề cử đội futsal xuất sắc nhất cùng với Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Trong đề cử giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất không có tên Đoàn Văn Hậu mà là 3 gương mặt với 2 tiền đạo Lugman Hakim Shamsudin (Malaysia), Suphanat Muenta (Thái Lan) và tiền vệ Fabian Mage (Úc).

Trong số này, Lugman đang được xem là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Malaysia khi vừa gia nhập CLB hàng đầu của Bỉ KV Kortrijk. Tiền đạo 17 tuổi này đang khoác áo U.19 Malaysia là cầu thủ đoạt giải “Vua phá lưới” VCK Giải vô địch U.16 châu Á năm ngoái và hứa hẹn sẽ được đôn lên tuyển quốc gia trong năm tới.

Thầy Park và HLV Tan Cheng Hoe cạnh tranh giải thưởng AFF Awards

Nuengruethai - cựu HLV tuyển nữ Thái Lan, sẽ cạnh tranh với HLV Mai Đức Chung của tuyển nữ VN. AFP

Tương tự, Suphanat (hiện khoác áo CLB Buriram United ở Thai League 1) cũng đang được đánh giá là tương lai của bóng đá Thái Lan và vừa được HLV Akira Nishino gọi lên tuyển quốc gia ở vòng loại thứ hai Worldb Cup 2022. Hiện còn 6 hạng mục đề cử nữa đang được AFF lựa chọn ứng viên. Lễ trao giải AFF Awards 2018 sẽ diễn ra vào tối 8.11 tại Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên lễ trao giải được Việt Nam đăng cai.

Theo Thanhnien

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast