(Baohatinh.vn) - Tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua địa bàn 3 huyện Đức Thọ, Vũ Quang và Hương Khê dài 74,2 km, có gần 100 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Thế nhưng, có tới hàng chục điểm cắt ngang vẫn chưa có gác chắn và biển cảnh báo tự động, nguy cơ tai nạn luôn rình rập.
Không có đường ngang, hàng ngày cụ bà này và...
nhiều trẻ em đành liều mình băng qua đường sắt để sang nhà người thân
Rất nhiều hộ dân đã tự ý đặt tấm sắt đan hoặc các thanh gỗ vào lòng đường ray để thuận tiện cho việc đi lại. Thế nhưng, được một thời gian, những tấm đan trên bị hư hỏng, những thanh gỗ bị mất làm cho hệ thống mặt đường thấp hơn nhiều so với đường ray. Khi đi qua đây, gầm xe ô tô bị mắc cứng vào đường ray, còn xe máy thì có thể bị mất lái, lao xuống đường ray.
Trong một chuyến công tác vừa qua tại huyện Vũ Quang, chúng tôi đã được chứng kiến chiếc xe ô tô 7 chỗ BKS 38N 3588 chở 7 người, khi đến đoạn đường dân sinh cắt ngang đường sắt tại Km 358+300 (thôn Liên Hòa, xã Đức Liên), không có rào chắn cũng như người gác, thì bất ngờ gầm xe bị mắc vào đường ray. Tài xế hốt hoảng thông báo cho khách xuống xe. Gần 5 phút sau, chiếc xe mới ra khỏi đường ray, đi khoảng 20m thì tàu hỏa lao tới, tất cả hành khách trên xe được phen “hú vía”.
Mặt đường thấp hơn nhiều so với đường ray
khiến các phương tiện qua lại trên đường ngang dân sinh rất khó khăn
Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn cả nước, nguyên nhân là do những tuyến đường dân sinh cắt ngang không có rào chắn hay người gác, người dân thiếu quan sát.
Để hạn chế tai nạn về đường sắt, ngành chức năng đã có nhiều nỗ lực nhưng có thể thấy hiệu quả chưa cao. Sự phối hợp giữa các công ty quản lý đường sắt với ngành chức năng và chính quyền địa phương ở một số xã, phường, thị trấn chưa tốt nên nhiều việc cần triển khai cấp bách vẫn chưa được thực hiện như: xây dựng hệ thống đường gom, lắp đặt chuông đèn cảnh báo, ba-ri-e tự động, rà soát, phát hiện, xử lý các điểm mở lối đi tự phát.
Nguy cơ tai nạn giao thông dọc tuyến đường sắt chạy qua địa bàn Hà Tĩnh luôn tiềm ẩn. Giải quyết mối nguy cơ này, rất cần sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt và đồng bộ của chính quyền 3 huyện nói trên, tránh xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc.
Chỉ vì nghi ngờ hàng xóm làm chết 3 con vịt, Nguyễn Đình Bồng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) đã dùng dao gây thương tích cho bị hại với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 34%.
Tình hình tai nạn giao thông liên quan đến người già, người cao tuổi ở Hà Tĩnh diễn biến khá phức tạp khi số vụ, số người thương vong có dấu hiệu gia tăng.
Viện KSND khu vực 1 (Hà Tĩnh) phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Văn Lốp (SN 1983, trú tại xã Thạch Hà) về hành vi gây tai nạn khiến 5 người bị thương.
Lưu lượng phương tiện đông trong khi việc phân luồng không có hiệu quả khiến cho giao thông qua khu vực sửa chữa cầu Đá Hát trên quốc lộ 1 (phường Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh) bị ùn tắc nghiêm trọng.
Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 2 đối tượng ở xã Tiên Điền về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Hàng loạt cụm đèn tín hiệu giao thông ở Hà Tĩnh bị hư hỏng, không hoạt động do ảnh hưởng của mưa bão gây khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn.
Vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua Km567+950 (thuộc địa phận phường Sông Trí, tỉnh Hà Tĩnh) giữa xe ô tô và xe máy khiến một người tử vong.
Ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Thế Hoài, Giám đốc Công ty TNHH Phòng cháy chữa cháy Tomoken Việt Nam về hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.
Lặn xuống sông Lam tìm điện thoại cho người khác bị rơi, anh Nguyễn Văn Th. (SN 1988, thôn Hồng Nhất, xã Nghi Xuân – Hà Tĩnh) không may bị đuối nước thương tâm.
Tại Km77+300 Quốc lộ 8A ở Hà Tĩnh xảy ra sạt lở đất đá, cây đổ chắn ngang đường, gây tắc nghẽn, khiến các phương tiện không thể lưu thông qua khu vực này.
Các lực lượng chức năng đã cứu hộ, đưa 2 người bị thương trong sự cố khí trong hầm lò đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, sau đó tìm thấy 3 công nhân còn lại, đều đã tử vong.
Cơ quan chức năng Hà Tĩnh cảnh báo, thời gian gần đây, xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới nhắm vào sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước nên người dân cần hết sức cảnh giác.
Trong đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông, lực lượng CSGT Hà Tĩnh phát hiện, lập biên bản 3.668 trường hợp vi phạm, xử phạt tổng số tiền hơn 6,8 tỷ đồng.
Nút giao giữa quốc lộ 1 và đường Nguyễn Huệ (xã Can Lộc, Hà Tĩnh) tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do vi phạm giao thông. Chính quyền xã đang triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra.
Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, công an các tỉnh, phá đường dây liên tỉnh chuyên sản xuất, mua bán vũ khí, thu giữ 58 khẩu súng các loại, 130.000 viên đạn.
Sau hơn một năm hoạt động, lực lượng bảo vệ ANTT cơ sở Hà Tĩnh đã trở thành “trợ lý” đắc lực của công an, gần dân, sát dân, góp phần giữ bình yên từ thôn, xóm.
Dọc tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn Hà Tĩnh hiện đang tồn tại nhiều điểm tập kết cát, sỏi trái phép gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Với các hành vi tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, 4 đối tượng ở các xã Hương Sơn, Mai Hoa, Thượng Đức (Hà Tĩnh) bị tuyên phạt 384 tháng tù giam.