(Baohatinh.vn) - Tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua địa bàn 3 huyện Đức Thọ, Vũ Quang và Hương Khê dài 74,2 km, có gần 100 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Thế nhưng, có tới hàng chục điểm cắt ngang vẫn chưa có gác chắn và biển cảnh báo tự động, nguy cơ tai nạn luôn rình rập.
Không có đường ngang, hàng ngày cụ bà này và...
nhiều trẻ em đành liều mình băng qua đường sắt để sang nhà người thân
Rất nhiều hộ dân đã tự ý đặt tấm sắt đan hoặc các thanh gỗ vào lòng đường ray để thuận tiện cho việc đi lại. Thế nhưng, được một thời gian, những tấm đan trên bị hư hỏng, những thanh gỗ bị mất làm cho hệ thống mặt đường thấp hơn nhiều so với đường ray. Khi đi qua đây, gầm xe ô tô bị mắc cứng vào đường ray, còn xe máy thì có thể bị mất lái, lao xuống đường ray.
Trong một chuyến công tác vừa qua tại huyện Vũ Quang, chúng tôi đã được chứng kiến chiếc xe ô tô 7 chỗ BKS 38N 3588 chở 7 người, khi đến đoạn đường dân sinh cắt ngang đường sắt tại Km 358+300 (thôn Liên Hòa, xã Đức Liên), không có rào chắn cũng như người gác, thì bất ngờ gầm xe bị mắc vào đường ray. Tài xế hốt hoảng thông báo cho khách xuống xe. Gần 5 phút sau, chiếc xe mới ra khỏi đường ray, đi khoảng 20m thì tàu hỏa lao tới, tất cả hành khách trên xe được phen “hú vía”.
Mặt đường thấp hơn nhiều so với đường ray
khiến các phương tiện qua lại trên đường ngang dân sinh rất khó khăn
Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn cả nước, nguyên nhân là do những tuyến đường dân sinh cắt ngang không có rào chắn hay người gác, người dân thiếu quan sát.
Để hạn chế tai nạn về đường sắt, ngành chức năng đã có nhiều nỗ lực nhưng có thể thấy hiệu quả chưa cao. Sự phối hợp giữa các công ty quản lý đường sắt với ngành chức năng và chính quyền địa phương ở một số xã, phường, thị trấn chưa tốt nên nhiều việc cần triển khai cấp bách vẫn chưa được thực hiện như: xây dựng hệ thống đường gom, lắp đặt chuông đèn cảnh báo, ba-ri-e tự động, rà soát, phát hiện, xử lý các điểm mở lối đi tự phát.
Nguy cơ tai nạn giao thông dọc tuyến đường sắt chạy qua địa bàn Hà Tĩnh luôn tiềm ẩn. Giải quyết mối nguy cơ này, rất cần sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt và đồng bộ của chính quyền 3 huyện nói trên, tránh xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc.
Sau phản ánh của Báo và PTTH Hà Tĩnh về tình trạng lấn chiếm vỉa hè dọc quốc lộ 8 và tập kết đất phong hóa trong khu dân cư, UBND xã Đức Thọ đã nghiêm túc kiểm tra, vào cuộc xử lý.
Tình trạng thanh, thiếu niên sử dụng hung khí để giải quyết mâu thuẫn đang diễn biến phức tạp. Nhiều vụ việc bắt nguồn từ những nguyên nhân nhỏ nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng.
Công an xã Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp Đồn Biên phòng Phú Gia kịp thời phát hiện, ngăn chặn Nguyễn Viết Quốc (SN 2003) có hành vi mua hóa chất, chế tạo pháo nổ trái phép.
Gần đây, tại Hà Tĩnh xuất hiện nhiều thanh thiếu niên ngổ ngáo, điều khiển phương tiện liều lĩnh, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông.
Ngày 17/12, thông tin từ Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng cho biết, khoảng 1 giờ ngày 17/12/2025, một tàu câu mực của ngư dân xã Núi Thành khi đang hành nghề câu mực tại vùng biển Đặc khu Trường Sa bị cháy và chìm trên biển, trên tàu có 55 thuyền viên.
Công an xã Tiên Điền phối hợp Phòng PC01 Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giữ 2 đối tượng bị truy nã về tội gây rối trật tự công cộng, từng lẩn trốn trên địa bàn xã.
Khi cứu người, không mấy ai mong chờ được trả công, tuy nhiên, chính sách hỗ trợ đến 5 triệu đồng cho người giúp nạn nhân tai nạn giao thông đi cấp cứu, có ý nghĩa động viên lớn, góp phần giúp lan tỏa sự nhân văn.
Tình trạng các hộ kinh doanh vật liệu xây dựng, bia mộ đá ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè, lòng đường tại thôn Châu Lĩnh (xã Đức Thọ, Hà Tĩnh) đang gây mất mỹ quan, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.
Theo quy định không được bật đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư và khi tránh xe ngược chiều, nhưng thực tế vi phạm vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Tĩnh, tiềm ẩn tai nạn và nhiều hệ lụy khác.
Dù khai thác tạm nhưng việc được đầu tư khá bài bản, trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng ở Hà Tĩnh cơ bản đáp ứng được nhu cầu cho tài xế, mang lại hiệu quả từ khi đi vào hoạt động.
Mô hình "Thắp lại niềm tin, vượt qua bóng tối, vươn tới tương lai" của Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Hà Tĩnh đã góp phần hỗ trợ học viên cai nghiện sớm tái hoà nhập cộng đồng.
Ngã tư giao giữa đường Việt Lào và đường Trung tâm tại xã Sơn Tây (Hà Tĩnh) đang tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT khi lưu lượng xe lớn, nhiều hướng di chuyển đan xen nhưng chưa có đèn tín hiệu.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã điều động 2 xe cứu hỏa, 1 xe cứu nạn cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường để tổ chức cứu nạn, cứu hộ kịp thời.
Việc chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nguy cơ xảy ra cháy, nổ sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo một mùa Giáng sinh an toàn - an lành - hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà ở Hà Tĩnh.
Sau va chạm giao thông, em Lê Ngọc Long T. (SN 2010, ở thôn Lâm Phú Thịnh, xã Cổ Đạm, Hà Tĩnh), học lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX Nghi Xuân tử vong tại chỗ.
Trước thực tế các vụ cháy xe ô tô khi đang lưu thông trên tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đưa ra cảnh báo và hướng dẫn giải pháp ứng cứu.
Qua đánh giá, công tác xử lý sạt lở đã đảm bảo an toàn, đoàn liên ngành thống nhất cho người và phương tiện lưu thông trên đường ven biển Hà Tĩnh qua xã Kỳ Xuân từ 14h ngày 9/12.
Ôtô chở 12 người từ Ninh Bình vào Lâm Đồng dự đám cưới, trên đường trở về tới cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã tông xe đầu kéo, khiến 4 người chết, 10 người bị thương.
Với cách làm linh hoạt, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, lực lượng công an xã ở Hà Tĩnh đã làm thay đổi, chuyển biến nhận thức của người dân.