Nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh “tăng ca” phục vụ nhu cầu giao dịch

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày qua, lượng khách hàng giao dịch tại các ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng đột biến. Tất cả các tổ chức tín dụng phải bố trí tối đa lực lượng, làm thêm giờ để phục vụ nhu cầu của tổ chức, cá nhân trong những ngày cận tết.

Nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh “tăng ca” phục vụ nhu cầu giao dịch

Chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão nên nhiều ngày nay, lượng khách hàng tới các ngân hàng giao dịch tăng cao. Để giải quyết kịp thời các nhu cầu của khách hàng, các tổ chức tín dụng đã chủ động các giải pháp đảm bảo mọi giao dịch diễn ra thông suốt.

Nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh “tăng ca” phục vụ nhu cầu giao dịch

Tại Agribank Cẩm Xuyên (thuộc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II), những ngày qua, đơn vị đón hàng nghìn lượt khách tới giao dịch mỗi ngày. Theo ông Nguyễn Phi Long - Giám đốc Agribank Cẩm Xuyên, thời điểm cận tết nguyên đán, người dân chủ yếu chuyển tiền thanh toán hàng hóa, rút tiền trong nước và nguồn tiền con em chuyển từ nước ngoài về… Ngoài tăng cường nguồn nhân lực phục vụ nhanh chóng nhu cầu của khách hàng, cán bộ, nhân viên của chi nhánh còn phải làm thêm giờ vào buổi trưa và buổi tối.

Nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh “tăng ca” phục vụ nhu cầu giao dịch

Chị Nguyễn Thị Hiên (xã Cẩm Quang) cho hay: “Tôi đang vay vốn tại Agribank Cẩm Xuyên để đầu tư chăn nuôi. Hiện đã đến kỳ đáo hạn món vay, tôi tranh thủ ra ngân hàng để hoàn thiện thủ tục. Mặc dù lượng khách đến giao dịch rất đông, song, nhờ sự phân luồng, sắp xếp khoa học nên chúng tôi được giải quyết giao dịch tương đối thuận lợi”.

Nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh “tăng ca” phục vụ nhu cầu giao dịch

Cùng với giao dịch tại quầy, Agribank Cẩm Xuyên còn xây dựng và triển khai kế hoạch tiếp quỹ ATM để phục vụ đầy đủ nhu cầu rút tiền mặt phục vụ tiêu dùng, kinh doanh của người dân trên toàn địa bàn.

Nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh “tăng ca” phục vụ nhu cầu giao dịch

Những ngày cận tết, khách hàng đến Phòng Giao dịch BIDV Cẩm Xuyên (thuộc BIDV Nam Hà Tĩnh) để chuyển tiền, rút tiền, nộp thuế, gửi tiết kiệm… cũng gia tăng. Mỗi ngày, đơn vị đón trên 700 lượt khách hàng tới giao dịch. Dự kiến trong ngày cuối cùng trước khi nghỉ tết (ngày 28 âm lịch), số lượng khách hàng tới giao dịch có thể tăng từ 1,5 - 2 lần so với những ngày qua.

Nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh “tăng ca” phục vụ nhu cầu giao dịch

Để giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách, Phòng Giao dịch BIDV Cẩm Xuyên đã cử thêm cán bộ, nhân viên từ bộ phận quản lý khách hàng xuống tăng cường hỗ trợ tại bộ phận giao dịch. Cùng đó, Phó Giám đốc Phòng giao dịch cũng trực tiếp tham gia hỗ trợ, giải quyết các thủ tục cho khách hàng một cách nhanh chóng, khoa học, đảm bảo mọi giao dịch diễn ra thông suốt.

Nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh “tăng ca” phục vụ nhu cầu giao dịch

Tại Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh, bất kỳ thời điểm nào trong giờ hành chính, khách hàng tới giao dịch tại cũng đông đúc. Cán bộ, nhân viên phải làm thêm giờ để giải quyết khối lượng công việc lớn, đảm bảo các giao dịch của khách hàng không bị gián đoạn.

Nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh “tăng ca” phục vụ nhu cầu giao dịch

Anh Lê Văn Khánh - kế toán một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Tôi đến làm thủ tục rút tiền để về trả lương và thưởng tết cho cán bộ, công nhân viên công ty. Khách hàng giao dịch đông nhưng tôi vẫn rút được tiền kịp thời để chi trả chế độ cho người lao động”.

Nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh “tăng ca” phục vụ nhu cầu giao dịch

Ngoài hệ thống ngân hàng quốc doanh, hiện nay, các ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn cũng đang tăng cường nguồn nhân lực, phân luồng khách hàng để giải quyết nhanh chóng mọi giao dịch. Hiện nay, cán bộ, nhân viên Bắc Á Bank Hà Tĩnh cũng đang nỗ lực “chạy đua với thời gian” để giải quyết các yêu cầu nộp tiền vào tài khoản, rút tiền, nộp thuế, chi trả lương, gửi tiết kiệm… cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn một cách nhanh chóng.

Nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh “tăng ca” phục vụ nhu cầu giao dịch

Để giảm tải giao dịch tại quầy, thời gian qua các ngân hàng cũng khuyến khích khách hàng sử dụng các giao dịch trên ngân hàng điện tử. Theo đó, sẽ chiết khấu % cho khách hàng khi chi trả qua phần mềm thanh toán điện tử, tăng lãi suất tiền gửi online so với lãi suất tiền gửi trực tiếp tại quầy giao dịch. Ngoài ra, các tổ chức tín dụng cũng đầu tư kinh phí, lắp thêm hệ thống máy CDM (máy nộp, rút tiền tự động) để người dân, nhất là các hộ kinh doanh, buôn bán chủ động nguồn tiền mà không cần đến các quầy giao dịch.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast