Các ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống

(Baohatinh.vn) - Đến cuối tháng 7/2022, tổng dư nợ trên toàn địa bàn ước đạt 84.135 tỷ đồng, trong đó dư nợ phục vụ nhu cầu đời sống chiếm 19,08%.

Hiện nay, nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống như: mua nhà ở, làm nhà ở, mua đất ở; mua xe ô tô, mua xe máy, mua sắm các vật dụng sinh hoạt trong gia đình… của người dân Hà Tĩnh gia tăng. “Nhắm” vào “mảnh đất màu mỡ” này, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã chủ động triển khai các gói vay hấp dẫn gắn với giải pháp hỗ trợ khách hàng trước khó khăn để không ngừng gia tăng dư nợ.

Các ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống

Hiện nay, dư nợ phục vụ nhu cầu đời sống của hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh chiếm 19,08%/tổng dư nợ.

Bên cạnh các ngân hàng lớn như: BIDV, Agribank, Vietinbank…, các ngân hàng thương mại cổ phần ở Hà Tĩnh như: Bắc Á Bank, HDBank, VPBank… thời gian qua cũng đã nỗ lực “chạy đua” để gia tăng tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống; trong đó, không ít ngân hàng đã mạnh dạn cho vay không tài sản đảm bảo (tức hình thức cho vay tín chấp).

Ngoài ra, nhiều tổ chức tín dụng còn thiết kế các gói vay dành riêng cho từng đối tượng khách hàng đặc thù như: cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, cán bộ - nhân viên ngành y tế, người dân theo từng độ tuổi khác nhau...

Thực tế cho thấy, việc các ngân hàng triển khai đa dạng các gói vay phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất phù hợp đã góp phần hạn chế tín dụng “đen” trên địa bàn, nhất là các khu vực nông thôn.

Các ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống

Nhiều ngân hàng đã thiết kế các gói vay phục vụ làm nhà ở, mua nhà ở, mua đất ở... với lãi suất phù hợp.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, đến ngày 31/7/2022, tổng dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước đạt 84.135 tỷ đồng, tăng 17,22% so với thời điểm cuối năm 2021; trong đó dư nợ phục vụ nhu cầu đời sống chiếm 19,08%.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Vilaco kỷ niệm 20 năm thành lập

Vilaco kỷ niệm 20 năm thành lập

20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Việt - Lào đã tạo được thương hiệu uy tín, là cầu nối xây đắp tình đoàn kết hữu nghị 2 tỉnh Hà Tĩnh – Khăm Muồn và 2 nước Việt Nam – Lào.
Kích hoạt nguồn lực, thúc đẩy động lực tăng trưởng, Hà Tĩnh tạo bứt phá và phát triển

Kích hoạt nguồn lực, thúc đẩy động lực tăng trưởng, Hà Tĩnh tạo bứt phá và phát triển

Trao đổi với Báo Hà Tĩnh ngay sau Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh về nhiệm vụ, giải pháp tạo bứt phá để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2024 và những năm tiếp theo. Người đứng đầu chính quyền tỉnh cũng phân tích những dư địa, động lực tăng trưởng mới và những bước đi chiến lược trên lộ trình hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Nghị lực vượt khó của chị Huyên

Nghị lực vượt khó của chị Huyên

Chồng mất sớm, gia cảnh khó khăn, chị Hoàng Thị Huyên (Xuân Liên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã nghị lực vượt lên số phận, trở thành tấm gương sáng cho chị em phụ nữ học tập.
Thương hiệu Vilaco 20 năm trên đất bạn Lào

Thương hiệu Vilaco 20 năm trên đất bạn Lào

20 năm đóng chân trên đất nước Triệu Voi, Công ty TNHH MTV Việt - Lào (Vilaco) đã tạo được nền móng vững chắc, góp phần tô thắm tình hữu nghị 2 tỉnh Hà Tĩnh - Khăm Muồn và 2 nước Việt - Lào.