Các ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống

(Baohatinh.vn) - Đến cuối tháng 7/2022, tổng dư nợ trên toàn địa bàn ước đạt 84.135 tỷ đồng, trong đó dư nợ phục vụ nhu cầu đời sống chiếm 19,08%.

Hiện nay, nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống như: mua nhà ở, làm nhà ở, mua đất ở; mua xe ô tô, mua xe máy, mua sắm các vật dụng sinh hoạt trong gia đình… của người dân Hà Tĩnh gia tăng. “Nhắm” vào “mảnh đất màu mỡ” này, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã chủ động triển khai các gói vay hấp dẫn gắn với giải pháp hỗ trợ khách hàng trước khó khăn để không ngừng gia tăng dư nợ.

Các ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống

Hiện nay, dư nợ phục vụ nhu cầu đời sống của hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh chiếm 19,08%/tổng dư nợ.

Bên cạnh các ngân hàng lớn như: BIDV, Agribank, Vietinbank…, các ngân hàng thương mại cổ phần ở Hà Tĩnh như: Bắc Á Bank, HDBank, VPBank… thời gian qua cũng đã nỗ lực “chạy đua” để gia tăng tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống; trong đó, không ít ngân hàng đã mạnh dạn cho vay không tài sản đảm bảo (tức hình thức cho vay tín chấp).

Ngoài ra, nhiều tổ chức tín dụng còn thiết kế các gói vay dành riêng cho từng đối tượng khách hàng đặc thù như: cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, cán bộ - nhân viên ngành y tế, người dân theo từng độ tuổi khác nhau...

Thực tế cho thấy, việc các ngân hàng triển khai đa dạng các gói vay phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất phù hợp đã góp phần hạn chế tín dụng “đen” trên địa bàn, nhất là các khu vực nông thôn.

Các ngân hàng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống

Nhiều ngân hàng đã thiết kế các gói vay phục vụ làm nhà ở, mua nhà ở, mua đất ở... với lãi suất phù hợp.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, đến ngày 31/7/2022, tổng dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước đạt 84.135 tỷ đồng, tăng 17,22% so với thời điểm cuối năm 2021; trong đó dư nợ phục vụ nhu cầu đời sống chiếm 19,08%.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.
Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.