15 nghìn suất quà tết dành tặng gia đình chính sách, người yếu thế ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Những món quà tết ấm áp nghĩa tình của các cấp, ngành, các tấm lòng thơm thảo đã được trao đến tay gia đình chính sách, hộ nghèo, người già cả neo đơn ở Lộc Hà (Hà Tĩnh).

15 nghìn suất quà tết dành tặng gia đình chính sách, người yếu thế ở Lộc Hà

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và lãnh đạo huyện Lộc Hà đến chúc tết, động viên, tặng quà ông Nguyễn Tiến Trúc (thân nhân liệt sỹ) ở thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim (ngày 16/1).

Khi nhiều người đang bắt đầu đếm ngược số ngày để sang năm mới thì chiều ngày 24/1, hơn 900 suất quà tết (mỗi suất 300 - 500 nghìn đồng) với trị giá hơn 230 triệu đồng đã được trao tặng cho người già trên 70 tuổi, các hộ nghèo, khó khăn, hoạn nạn trên địa bàn xã Thạch Mỹ.

Tất cả các phần quà này đều được thực hiện từ nguồn xã hội hóa, trong đó có Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tường Đại Phát, Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Hà Tĩnh, Quỹ Tín dụng liên xã Thạch Mỹ... trao tặng.

15 nghìn suất quà tết dành tặng gia đình chính sách, người yếu thế ở Lộc Hà

Các nhà hảo tâm trao quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thạch Mỹ (ngày 24/1).

Ông Phan Bá Tương – Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tường Đại Phát (Thạch Mỹ) chia sẻ: “Với tinh thần và tình cảm đối với quê hương nên năm nay doanh nghiệp đã trích gần 4 tỷ đồng thực hiện các hoạt động thiện nguyện, trong đó, dịp tết cổ truyền này gần 1 tỷ đồng.

Riêng tại xã Thạch Mỹ, trong chương trình “Tết sum vầy”, chúng tôi đã trích gần 200 triệu đồng để tặng hơn 620 suất quà cho những cụ trên 70 tuổi”.

15 nghìn suất quà tết dành tặng gia đình chính sách, người yếu thế ở Lộc Hà

Đại diện Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tường Đại Phát trao 120 triệu đồng tặng quà tết cho phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và nhân viên ngành y tế trên địa bàn huyện Lộc Hà (ngày 19/1).

Chủ tịch UBND xã Thạch Mỹ Lê Tiến Lương thông tin thêm: “Để tất cả gia đình chính sách, người nghèo, hộ khó khăn đón tết đủ đầy, sung túc, chúng tôi đã vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, các tấm lòng thơm thảo sẻ chia, giúp đỡ.

Đến thời điểm này, toàn xã có khoảng 1.100 suất quà tết với tổng trị giá gần 500 triệu đồng đã đến tay bà con. Dự kiến, những ngày áp tết, chúng tôi sẽ vận động được thêm 100 suất quà nữa”.

15 nghìn suất quà tết dành tặng gia đình chính sách, người yếu thế ở Lộc Hà

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn trao quà tết cho các cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Phù Lưu và Thạch Mỹ (ngày 13/1).

Với tinh thần “tất cả gia đình đều có tết”, huyện Lộc Hà đã tập trung vào cuộc trách nhiệm, quyết liệt để tất cả đối tượng yếu thế đều có quà tết. Bà Lê Thị Hảo ở thôn Xuân Phượng (xã Thạch Kim) cảm động: “Là những người đang khó khăn nên chúng tôi rất trân trọng tình cảm, sự giúp đỡ của các cấp, ngành và các tấm lòng thiện nguyện.

Món quà ý nghĩa này không chỉ giúp chúng tôi cảm thấy ấm áp, được san sẻ yêu thương mà còn là nguồn động viên to lớn để chúng tôi vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tích cực thi đua sản xuất, chăm lo làm ăn...”.

15 nghìn suất quà tết dành tặng gia đình chính sách, người yếu thế ở Lộc Hà

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng tặng quà ông Bùi Văn Miêng (thương binh 3/4, thường xuyên đau yếu, có hoàn cảnh khó khăn) ở thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc (ngày 24/1).

Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Lộc Hà Nguyễn Ngọc Thạch cho biết: “Đến thời điểm này, đã có khoảng 15.000 suất quà với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng được trao tặng cho các đối tượng trên địa bàn; trong đó nguồn xã hội hóa chiếm gần 1/2 tổng kinh phí, số còn lại là quà của các cấp.

Các phần quà đã được lãnh đạo tỉnh, huyện, các đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy, chính quyền địa phương và các nhà thiện nguyện trao tặng kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ, đảm bảo ý nghĩa”.

15 nghìn suất quà tết dành tặng gia đình chính sách, người yếu thế ở Lộc Hà

Hội LHPN huyện Lộc Hà trao gạo ăn tết cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở Bình An, Tân Lộc, Thịnh Lộc... (ngày 14/1).

Bà Nguyễn Thị Hiền – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện thông tin: “Để lo tết cho người nghèo, MTTQ các cấp đã vận động, khâu nối với các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện. Đến thời điểm này, đã có gần 4.000 suất quà (mỗi suất từ 300.000 đến 1 triệu đồng, cả hiện vật lẫn tiền mặt) với tổng trị giá khoảng 2,1 tỷ đồng đã được trao tặng.

Những ngày tới, sẽ có thêm hàng ngàn suất quà ý nghĩa nữa từ nguồn xã hội hóa được trao đến tay người nghèo và các đối tượng yếu thế ở Lộc Hà”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast