Agribank Hà Tĩnh: Tốt nguồn tín dụng, đẹp nghĩa đồng bào...

(Baohatinh.vn) - Trở thành “trụ cột” của hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh, Ngân hàng No&PTNT (Agribank) Hà Tĩnh không chỉ đảm đương nhiệm vụ thực thi chính sách tiền tệ, phục vụ tốt nguồn tín dụng nông nghiệp, nông thôn, nông dân mà còn là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng…

agribank ha tinh tot nguon tin dung dep nghia dong bao

Lãnh đạo Agribank Hà Tĩnh trao học bổng cho học sinh nghèo Kỳ Anh

Căn nhà nhỏ của ông Lê Thành Hồng (thôn Sơn Hà, xã Thạch Sơn, Thạch Hà) trở nên rộn ràng hơn. Đây là ngày bắt đầu khởi công xây dựng ngôi nhà mới sau bao nhiêu năm chật vật tích góp của gia đình. Điều đáng quý, lãnh đạo Agribank Hà Tĩnh đã kịp thời đến trao món quà hỗ trợ 40 triệu đồng của tập thể ngân hàng nhằm cùng chung tay xây dựng nên ngôi nhà nghĩa tình.

Ông Lê Thành Hồng xúc động: “Gia đình thuộc diện khó khăn, mấy năm nay, tôi lại bệnh liên miên nên 2 ông bà cứ ở mãi trong ngôi nhà xập xệ. Nay được sự quan tâm của anh em, con cháu, đặc biệt là sự hỗ trợ của Agribank - Chi nhánh Hà Tĩnh, chúng tôi thực sự xúc động và cảm ơn tấm lòng hảo tâm của nhà tài trợ”.

agribank ha tinh tot nguon tin dung dep nghia dong bao

Đại diện Agribank cùng Cục Thi hành án dân sự tỉnh trao hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Thành Hồng (xã Thạch Sơn - Thạch Hà).

Đây chỉ là một trong 50 ngôi nhà mà Agribank Hà Tĩnh đã và đang thực hiện trong năm nay. Với số tiền hỗ trợ mỗi nhà 40 triệu đồng, năm 2017, Agribank Hà Tĩnh dành 2 tỷ đồng cho xây nhà tình nghĩa. Số tiền đó được tích góp từ ngày lương của CBCNV toàn hệ thống

Agribank Hà Tĩnh. Ông Trần Sỹ Thu - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Agribank Hà Tĩnh cho biết: “Với vị thế là một ngân hàng thương mại trụ cột, Agribank không chỉ theo đuổi mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận mà quan trọng hơn chính là hướng đến khách hàng, gắn lợi ích của khách hàng với lợi ích ngân hàng. Công tác xã hội, từ thiện đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên được Đảng bộ, BCH Công đoàn quan tâm. Hành động nhân văn sâu sắc này cũng là môi trường giáo dục tư tưởng, đạo đức cho các thế hệ CBCNV về đạo lý “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”, tạo nên thương hiệu Agribank”.

Truyền thống ấy đã được lớp lớp cán bộ Agribank dựng xây, trở thành nét văn hóa đẹp đẽ của hệ thống ngân hàng của nhân dân. Suốt những năm qua, từ miền núi đến vùng sâu, vùng xa, dấu chân nghĩa tình của cán bộ Agribank Hà Tĩnh đã đến được với biết bao người nghèo ở tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh.

agribank ha tinh tot nguon tin dung dep nghia dong bao

Agribank Hà Tĩnh tham gia "giải cứu" lợn giúp người chăn nuôi

Bằng tâm nguyện và những việc làm thiết thực, Agribank chung tay cùng cộng đồng ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tặng quà đối tượng chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn; đồng hành cùng ngư dân sau sự cố môi trường, ủng hộ người dân vùng lũ lụt… Trung bình mỗi năm, kinh phí phục vụ công tác từ thiện xã hội của chi nhánh luôn lên đến hàng chục tỷ đồng. Đặc biệt, mỗi dịp tháng 7, truyền thống đó tiếp tục được lan tỏa, ấm nóng trong mỗi trái tim của cán bộ Agribank.

Ghi dấu trong đó là chuyến hành hương về địa chỉ đỏ “Theo chân các anh hùng” cùng Đoàn thanh niên Agribank Việt Nam tại Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Trong vòng 4 ngày, tuổi trẻ của Agribank một lần nữa khắc sâu lòng tự hào dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay và mai sau. Ngay sau đó, Agribank đã có nhiều hoạt động thiết thực tri ân các thương binh, liệt sỹ; tặng quà, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với nước.

Phó Bí thư Đoàn cơ sở Agribank Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Quang cho hay: “Những chuyến hành trình về địa chỉ đỏ, cộng với những hoạt động thiết thực tri ân được ban lãnh đạo, BCH Công đoàn quan tâm đã giúp thế hệ thanh niên chúng tôi hiểu thêm về truyền thống, tạo động lực vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao. Vượt lên trên ý thức và trách nhiệm, đó là tình cảm chân thành của toàn thể CBCNV Agribank trong hoạt động chia sẻ với cộng đồng”.

Hành động vì cộng đồng, vì lợi ích của người nghèo sẽ tiếp tục nối mạch truyền thống đẹp đẽ của Agribank Hà Tĩnh. Dấu ấn nghĩa tình Agribank sẽ lan tỏa đến mọi miền từ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast