Bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ ở Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Ngôi nhà tình nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm của lực lượng quân đội với gia đình chính sách, người có công ở Hà Tĩnh.

Sáng 29/11, tại TDP 3, thị trấn Thạch Hà, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Trần Quang Hợi là bố đẻ của liệt sĩ Trần Quang Dũng (Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337) hy sinh trong khi làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai ở xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị năm 2020.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ ở Thạch Hà

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và UBND huyện Thạch Hà trao tiền hỗ trợ của Bộ Quốc phòng cho gia đình ông Trần Quang Hợi.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng ngày 25/7/2023, có diện tích 67m2. Sau hơn 4 tháng thi công, ngôi nhà đã được hoàn thành với tổng trị giá gần 350 triệu đồng, trong đó, Bộ Quốc phòng hỗ trợ 80 triệu đồng, số tiền còn lại là tiền tiết kiệm của gia đình và sự giúp đỡ của anh em nội, ngoại.

Trong quá trình xây dựng, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS huyện Thạch Hà phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương tham gia hỗ trợ giúp đỡ ngày công, đẩy nhanh tiến độ xây dựng bảo đảm công trình hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng để kịp khánh thành bàn giao đưa vào sử dụng.

Đây là công trình mang giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm của quân đội đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần chia sẻ khó khăn với đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; đồng thời góp phần thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ ở Thạch Hà

Cấp ủy, chính quyền thị trấn Thạch Hà tặng quà cho gia đình ông Trần Quang Hợi.

Được biết, năm 2023, Bộ Quốc phòng, Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 16 ngôi nhà tình nghĩa tặng gia đình thân nhân liệt sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai; gia đình cán bộ, chiến sỹ, lực lượng dân quân tự vệ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; nhà đồng đội và nhà đại đoàn kết.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast