Bệnh viện Trung ương Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho trẻ em Hà Tĩnh mắc bệnh tim

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Sở Y tế, từ ngày 21-22/6, đơn vị sẽ phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức khám sàng lọc và mổ tim miễn phí cho bệnh nhân ở Hà Tĩnh.

Bệnh viện Trung ương Huế khám, phẫu thuật miễn phí cho trẻ em Hà Tĩnh mắc bệnh tim

Việc khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí sẽ tạo điều kiện cho các trẻ em nghèo mặc bệnh tim có cơ hội được điều trị, phẫu thuật (Ảnh: Bác sỹ khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em huyện Thạch Hà).

Theo đó, ngày 21/6 các y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tổ chức khám sàng lọc tại BVĐK huyện Hương Khê và ngày 22/6 sẽ khám sàng lọc tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh. Dự kiến cho trong 2 ngày, các bác sỹ sẽ khám sàng lọc cho khoảng trên 1.000 bệnh nhân.

Qua khám sàng lọc, trẻ em dưới 18 tuổi nếu phát hiện mắc bệnh tim trong lần này sẽ được tài trợ phẫu thuật miễn phí 100%. Đối với các bệnh nhân mắc bệnh tim lớn tuổi và có thẻ bảo hiểm y tế 100% sẽ được tài trợ một phần viện phí.

Được biết, đây là lần thứ 3 Bệnh viện Trung ương Huế về Hà Tĩnh tổ chức chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật tim miễn phí cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

Thông thường một ca phẫu thuật tim đòi hỏi chi phí lớn, do đó chương trình phẫu thuật miễn phí này sẽ là cơ hội cho các bệnh nhân nghèo mắc bệnh tim được phẫu thuật.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast