“Bữa cơm nghĩa tình” ấm lòng cựu thanh niên xung phong

(Baohatinh.vn) - “Bữa cơm nghĩa tình” tại các gia đình cựu thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động tri ân được Huyện đoàn Hương Sơn (Hà Tĩnh) tổ chức nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2023).

Ngôi nhà của cựu TNXP Nguyễn Thị Nhàn ở thôn Đồng Phúc, xã Quang Diệm (Hương Sơn) rộn rã tiếng cười vui hơn mọi ngày. Các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn, mỗi người một việc, nhanh tay chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, chế biến các món ăn đảm bảo dinh dưỡng, an toàn và hợp khẩu vị.

“Bữa cơm nghĩa tình” ấm lòng cựu thanh niên xung phong

Bữa cơm nghĩa tình do Đoàn xã Quang Diệm (Hương Sơn) dành tặng cựu TNXP Nguyễn Thị Nhàn ở thôn Đồng Phúc

Một tốp khoảng 5 bạn đoàn viên chăm lo việc nấu bữa cơm. Các bạn còn lại tranh thủ giúp gia đình bà Nhàn vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa, cuốc cỏ, chăm sóc cây cối, chỉnh trang lại vườn hộ.

“Bữa cơm nghĩa tình” ấm lòng cựu thanh niên xung phong

Cự TNXP Nguyễn Thị Nhàn xúc động khi được các bạn đoàn viên thanh niên đến tận nhà tổ chức bữa cơm nghĩa tình cùng 2 ông bà

Anh Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn xã Quang Diệm cho biết: “Nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp, hy sinh của các cựu TNXP, dịp này, chúng tôi phân công các đoàn viên thanh niên đến các gia đình cựu TNXP trong xã để dọn vệ sinh nhà cửa, vườn tược và tổ chức bữa cơm thân mật, chung vui cùng gia đình.

“Bữa cơm nghĩa tình” cũng đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ kinh phí của nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn”.

Tại thị trấn Phố Châu, bữa cơm với những món ăn đơn giản do chính tay các bạn đoàn viên chuẩn bị dường như ngon hơn mọi khi bởi không khí vui vẻ, đầm ấm mà họ tạo ra dành tặng cho cựu TNXP Cao Thị Xuân, ở tổ dân phố 9. Trong không khí ấm áp, nghĩa tình, các bạn đoàn viên đã được bà Xuân chia sẻ về những ký ức năm tháng tham gia TNXP đầy ác liệt, gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.

“Bữa cơm nghĩa tình” ấm lòng cựu thanh niên xung phong

Tuổi trẻ thị trấn Phố Châu tổ chức nấu bữa cơm nghĩa tình dành tặng cựu TNXP Cao Thị Xuân ở tổ dân phố 9.

“Tôi rất xúc động khi được các cháu đoàn viên thanh niên đến dọn dẹp nhà cửa, vườn tược và cùng nấu bữa cơm đầm ấm. Những việc làm tuy nhỏ nhưng rất thiết thực, ý nghĩa động viên rất lớn đối với chúng tôi”, bà Cao Thị Xuân xúc động cho biết.

Chị Hồ Huyền My - đoàn viên thanh niên thị trấn Phố Châu chia sẻ: “Chúng tôi tham gia nấu bữa ăn này với sự biết ơn chân thành, khi các bác đã dành cả tuổi thanh xuân cống hiến, hy sinh cho đất nước. Tôi mong thời gian tới sẽ có thật nhiều hoạt động như thế này nữa để động viên, góp phần bù đắp một phần nhỏ về tinh thần, vật chất cho các bác, các cô, chú TNXP”.

“Bữa cơm nghĩa tình” ấm lòng cựu thanh niên xung phong

Chi đoàn thanh niên Trung tâm y tế và Công an huyện Hương Sơn khám cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình cựu TNXP.

Anh Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Huyện đoàn Hương Sơn cho biết: Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong, ngày thương binh liệt sĩ, ngoài việc tổ chức nấu bữa cơm nghĩa tình, Huyện đoàn Hương Sơn đã chỉ đạo 25 cơ sở đoàn xã, thị trấn và các tổ chức đoàn cơ quan, ban, ngành trong toàn huyện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực khác như: thăm, tặng quà, khám cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, cựu TNXP, đồng thời tổ chức vệ sinh đài tưởng niệm liệt sĩ tại các xã, thị trấn.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn chứa đựng tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những cống hiến, hi sinh của các anh hùng, liệt sỹ, cựu TNXP. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, nhắc nhở các bạn trẻ không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, sống xứng đáng với những cống hiến, hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast