Gần 200 triệu đồng ủng hộ cô học trò nghèo mắc bệnh u não ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Gần 200 triệu đồng được quyên góp sau gần 1 tháng kêu gọi đã giúp em Trần Thị Hoài Thương (lớp 5A, Trường Tiểu học Đức Liên, Vũ Quang, Hà Tĩnh) và gia đình vượt qua giai đoạn đầy khó khăn khi phải chống chọi với căn bệnh u não.

Phóng viên Báo Hà Tĩnh vừa đến trao số tiền 19.500.000 đồng do các bạn đọc gửi đến ủng hộ em Trần Thị Hoài Thương (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Đức Liên, Vũ Quang, Hà Tĩnh). Em Thương là nhân vật trong bài viết Mã số 2103: Xót xa cô học trò nghèo mắc bệnh u não ở Hà Tĩnh, được đăng tải ngày 27/3/2021.

Gần 200 triệu đồng ủng hộ cô học trò nghèo mắc bệnh u não ở Hà Tĩnh

Trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương, phóng viên Báo Hà Tĩnh trao số tiền do các bạn đọc ủng hộ cho ông nội Hoài Thương.

Trong đó, số tiền ủng hộ thông qua tài khoản Báo Hà Tĩnh tại số tài khoản: 0201000445566, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh là 18.000.000 đồng và trực tiếp qua địa chỉ Tòa soạn ở 223 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh là 1.500.000 đồng.

Ông Trần Xuân Liêm, ông nội Hoài Thương cho biết: “Từ sau khi Báo Hà Tĩnh đăng tải thông tin về cháu, đến nay, gia đình đã nhận được gần 180 triệu đồng từ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Sự chia sẻ đó đã giúp gia đình tôi thanh toán được các khoản viện phí sau 2 lần cháu Thương mổ (gần 150 triệu đồng). Thông qua Báo Hà Tĩnh, chúng tôi xin gửi lời cảm tạ sâu sắc nhất đến các nhà hảo tâm. Chúng tôi sẽ dành số tiền còn lại để tiếp tục điều trị bệnh cho cháu”.

Gần 200 triệu đồng ủng hộ cô học trò nghèo mắc bệnh u não ở Hà Tĩnh

Từ một cô bé mạnh khỏe, Hoài Thương đang phải đối mặt với căn bệnh u não nguy hiểm.

Sau 2 lần mổ, Hoài Thương đã hồi tỉnh nhưng sức khỏe vẫn rất yếu. Hiện nay, em vẫn đang bị liệt nửa người bên trái và được các y, bác sỹ theo dõi khả năng phục hồi để sẵn sàng thực hiện một số bài tập trị liệu (nếu có thể).

Như đã thông tin, cuối tháng 3/2021, em Trần Thị Hoài Thương (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Đức Liên, Vũ Quang) phải chống chọi với căn bệnh u não trong khi hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Bố em từng bị tai nạn mất sức lao động, một mình mẹ phải lo kinh tế cho cả gia đình bằng nghề nông. Họ hàng nội ngoại của Hoài Thương đều có hoàn cảnh khó khăn không chia sẻ được nhiều.

Trong hoàn cảnh cấp bách, để có tiền đưa Hoài Thương đi Hà Nội chữa bệnh, ông bà nội cháu đã đứng ra vay ngân hàng.

Gia đình hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ của cộng đồng để có thể trang trải chữa bệnh cho Hoài Thương trong thời gian tới.

Danh sách các nhà hảo tâm ủng hộ gia đình thông qua tài khoản ngân hàng xem tại đây.

Tin liên quan:

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast