Gần 350 triệu đồng đến với người cha bệnh tật nuôi 4 con thơ ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Trần Dũng (SN 1985, thôn Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã được các tổ chức, cá nhân giúp đỡ gần 350 triệu đồng.

Gần 350 triệu đồng đến với người cha bệnh tật nuôi 4 con thơ ở Hà Tĩnh

Anh Trần Dũng và con gái nhận món quà 5.000.000 đồng từ Hội Golf Hà Tĩnh hỗ trợ vào ngày 29/1.

Chiều 4/3, Báo Hà Tĩnh đã trao số tiền 3.350.000 đồng của bạn đọc ủng hộ hoàn cảnh gia đình anh Trần Dũng (SN 1985, thôn Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc) - nhân vật trong bài viết “Mẹ mất, bố bị bệnh hiểm nghèo, 4 đứa trẻ thêm tội nghiệp” đăng ngày 18/1/2022.

Trước đó, vào ngày 29/1/2022, Báo Hà Tĩnh cũng đã trao 5.000.000 đồng của Hội Golf Hà Tĩnh tới gia đình anh Trần Dũng. Số tiền này được trích ra từ giải golf “Kết nối yêu thương” mà Hội Golf Hà Tĩnh tổ chức để dành tặng học sinh nghèo hiếu học và những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nhâm Dần 2022 thông qua kết nối với Báo Hà Tĩnh.

Tiếp nhận món quà, anh Trần Dũng gửi lời cảm ơn tới Báo Hà Tĩnh cùng các cá nhân, tổ chức và chính quyền địa phương đã hết lòng hỗ trợ gia đình trong lúc hoạn nạn. Sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần là nguồn động lực giúp gia đình vượt qua thời điểm gặp nhiều khó khăn.

Theo lời anh Trần Dũng, từ khi thông tin về hoàn cảnh của gia đình được đăng tải, anh và 4 người con đã nhận được số tiền hỗ trợ là gần 350.000.000 đồng.

“Tôi sẽ dành một phần tiền mà mạnh thường quân hỗ trợ để trả nợ, một ít để thăm khám, chữa bệnh, còn phần lớn thì gửi tiết kiệm để lo cho các cháu học hành và tương lai sau này. Gia đình chắc chắn sẽ sử dụng số tiền đúng mục đích”, anh Trần Dũng chia sẻ.

Như Báo Hà Tĩnh đăng tải, năm 2008, anh Dũng kết hôn với chị Phan Thị Hồng (SN 1989) rồi lần lượt có 4 người con là các cháu: Trần Anh Tiến (SN 2010, học lớp 6, Trường THCS Mỹ Lộc), Trần Thị Kim Oanh (SN 2012, học lớp 4, Trường Tiểu học Mỹ Lộc), Trần Uyển Nhi (SN 2014, học lớp 2, Trường Tiểu học Mỹ Lộc) và Trần Thị Ngọc Diễm (SN 2018, Trường Mầm non Mỹ Lộc).

Dù cuộc sống khó khăn nhưng vợ chồng anh Dũng, chị Hồng luôn chia sẻ, động viên nhau cùng cố gắng, chăm lo cho tương lai các con. Tuy nhiên, trong suốt nhiều năm qua, bệnh tật luôn đeo bám gia đình khốn khổ này.

Gần 350 triệu đồng đến với người cha bệnh tật nuôi 4 con thơ ở Hà Tĩnh

Anh Trần Dũng đã nhiều lần bật khóc khi nghĩ về tương lai của 4 người con nhỏ dại.

Trong khi anh Trần Dũng bị xơ gan cổ trướng, giãn tĩnh mạch thực quản độ 3 thì chị Phan Thị Hồng lại bị u nang tử cung. Nhà nghèo, sức khỏe yếu, vợ chồng anh Dũng chạy vạy hết làng trên tới xóm dưới để vay mượn tiền chạy chữa bệnh và lo con cái ăn uống học hành.

Ngày giáp tết Nhâm Dần 2022, chị Hồng chạy xe máy về nhà mẹ đẻ ở xã Sơn Lộc (huyện Can Lộc) để vay mượn ít tiền mua phân bón và sắm cho các con bộ đồ mới đón tết nhưng không may gặp tai nạn, tử vong tại chỗ.

Vợ mất, bản thân lại mang bệnh nặng, anh Trần Dũng gần như suy sụp khi nghĩ đến tương lai 4 đứa con.

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Trần Dũng đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm, sẻ chia từ bạn đọc và các nhà hảo tâm.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast