Gia đình chồng Úc vợ Hà Tĩnh giúp 5 em dân tộc ăn học trong 3 năm

(Baohatinh.vn) - Sáng 1/9, đại diện gia đình anh David Mackay (người Úc, lấy vợ người Hà Tĩnh), hiện đang sống ở TP Hồ Chí Minh đã đến trao số tiền hỗ trợ cho 4 cháu người dân tộc Chứt và 1 cháu dân tộc Lào ở Hương Khê.

Gia đình chồng Úc vợ Hà Tĩnh giúp 5 em dân tộc ăn học trong 3 năm

Đại diện gia đình anh David Mackay trao số tiền hỗ trợ 4 cháu người dân tộc Chứt, hiện là con nuôi của Đồn Biên phòng Bản Giàng

Các cháu này vừa được Đồn Biên phòng Bản Giàng và Đồn Biên phòng Phú Gia (BĐBP Hà Tĩnh) nhận làm “con nuôi Đồn Biên phòng”.

Trước hành động ý nghĩa của Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh về việc nhận con nuôi 4 cháu dân tộc Chứt (bản Rào Tre, xã Hương Liên) và 1 cháu người dân tộc Lào (thôn Phú Lâm, xã Phú Gia), cùng ở huyện Hương Khê, gia đình David Mackay đã quyết định hỗ trợ thêm cho 5 cháu, mỗi cháu 500.000 đồng/tháng, thời gian hỗ trợ đến 36 tháng.

Số tiền hỗ trợ được giao cán bộ biên phòng trực tiếp nuôi dưỡng để chi tiêu cho các cháu.

Gia đình chồng Úc vợ Hà Tĩnh giúp 5 em dân tộc ăn học trong 3 năm

Chỗ nghỉ ngơi, sinh hoạt của 4 cháu người dân tộc Chứt được bố trị tại Đồn Biên phòng Bản Giàng

Được biết, các cháu này được bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập và được cán bộ trực tiếp giúp đỡ, kèm cặp ngay tại đồn biên phòng để phát triển toàn diện, sau này trở thành những công dân tốt cho gia đình, xã hội.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast